“ประวิตร”โยนผู้ว่าฯเเจงแผนนำ13หมูป่าออกจากถ้ำ

03 ก.ค. 2561 | 12:25 น.
“ประวิตร”โยนลูกให้ผู้ว่าฯเเจงแผนนำ 13 หมูป่าออกจากถ้ำอัด“บีบีซี”เสนอข่าวมั่วบิ๊กป็อกเผยเร่งระบายน้ำ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงมาตรการในการนำ13 ชีวิตทีมหมูป่า อะคาเดมี ที่เข้าไปติดอยู่ในถ้ำหลวง ตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย.เเละมีการพบตัวเมื่อช่วงกลางคืนวันที่ 2 ก.ค.ที่วนอุทยานถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อ.เเม่สาย จ.เชียงรายว่า “จะรู้ไหม ไปถามผู้ว่าฯโน่น”

pra

เมื่อถามถึงกรณีสำนักข่าวบีบีซีเสนอข่าวว่า มีการเตรียมอาหารสำหรับให้ทั้งหมดเพื่อใช้ชีวิตในถ้ำ 4 เดือนระหว่างการเตรียมช่วยเหลือนั้น พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “เขาไม่รู้จริง เขาพูดเอง”

พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงวิธีการนำ13 ชีวิต ออกจากถ้ำโดยมีการระบุว่าให้เรียนดำน้ำ เเละบางกระเเสระบุว่าต้องใช้เวลา 4 เดือนในการช่วยเหลือว่า คณะทำงานปรึกษาหารือกันเพื่อนำตัวเด็กๆออกมา โดยจะมีหลายส่วนที่เข้าไป คือในส่วนของต่างประเทศ และซีล

pok

“สภาพของน้ำที่นั่นเราไม่ทราบว่าจะฝึกเด็กได้หรือไม่ สถานที่เอื้ออำนวยประกบเด็กออกมาได้ไหม อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ประเมินแล้วยังไม่มีทางออกอื่นนอกจากการออกมาทางน้ำ แต่พยายามสูบน้ำออกเพื่อให้น้ำลดระดับลงให้มากที่สุด แต่การที่จะปล่อยเด็กเอาไว้ในนั้นคงไม่ใช่ ต้องนำเด็กออกมา ทั้งนี้ การดำน้ำไม่ได้ยากเกินไป เด็กที่เป็นนักกีฬาน่าจะสามารถทำได้ เพราะไม่ได้ปล่อยเด็กดำคนเดียว แต่จะมีการประกบเด็กออกมา ยิ่งมีฝนหนักยิ่งต้องรีบเอาเด็กออกมา ผมเชื่อว่าทำได้ แต่ต้องให้ทางโน้นเป็นคนประเมินด้วย”รมว.มหาดไทยกล่าว

e-book-1-503x62-7