สธ.จับมือสสส.รณรงค์“ลด ละ เลิกสุรา พา ครอบครัวเป็นสุข”ช่วงเข้าพรรษาปี 61

03 ก.ค. 2561 | 09:07 น.
ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอกฉัตรชัยฯ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับ สสส. รณรงค์และเชิญชวนประชาชน “ลด ละ เลิกสุรา พาครอบครัวเป็นสุข” ในช่วงเข้าพรรษาปี 61

tual

3 กรกฎาคม 2561- ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายแพทย์ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรคร่วมกับทันตแพทย์สุปรีดา อดุลยานนท์ ผู้จัดการสำนักงานกองทุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) นำคณะเข้าพบพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อจัดแสดงนิทรรศการประชาสัมพันธ์เนื่องในโอกาสรณรงค์และเชิญชวนประชาชน “ลด ละ เลิกสุรา พาครอบครัวเป็นสุข” ในช่วงเข้าพรรษาปี 61

tual1

โอกาสนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้กล่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2551 คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบกำหนดให้วันเข้าพรรษาของทุกปี เป็น “วันงดดื่มสุราแห่งชาติ” โดยถือโอกาสช่วงวันเข้าพรรษา ซึ่งเป็นเทศกาลสำคัญทางศาสนา เป็นการส่งเสริมวัฒนธรรมอันดีงามด้วยการลด ละ เลิกการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เนื่องจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ก่อให้เกิดผลกระทบเชิงสุขภาพและสังคมในหลายด้าน

tual2

ดังนั้น เพื่อเป็นการชักชวนให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปได้เพิ่มโอกาสทำดีด้วยการลด ละ เลิกเหล้าเข้าพรรษาในปีนี้ ภายใต้แนวคิด “ลดละเลิกสุรา พาครอบครัวเป็นสุข” จึงมีการรณรงค์เผยแพร่และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเข้าใจปัญหา ผลกระทบ และวิธีการ ลด ละ เลิกการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รวมไปถึงการปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องได้อย่างถูกต้อง เพื่อสร้างความตระหนักให้เยาวชน และประชาชน ได้ปฏิบัติควบคู่ไปกับการส่งเสริมวัฒนธรรมที่ดีงาม ทั้งนี้ เป็นการสร้างทัศนคติที่ดีในการงดดื่มสุราแก่เยาวชนและประชาชน

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้เดินเยี่ยมชมนิทรรศการฯ พร้อมทั้งกล่าวว่าการดื่มสุราไม่ใช่ทางออกของการแก้ปัญหา แต่ปัญหาอาจจะเพิ่มมากขึ้นจากการเสียค่าใช้จ่ายของการดื่มสุรา จึงขอให้ทุกคนแก้ไขที่ต้นเหตุของปัญหาคือตัวของเราเอง น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด

tual3

e-book-1-503x62-7