ทรู - เอไอเอส พร้อมสนับสนุนกลุ่มอาสาค้นหา 13 ชีวิต ทีมหมูป่า

02 ก.ค. 2561 | 11:00 น.
ทรู - เอไอเอส พร้อมสนับสนุนกลุ่มอาสาค้นหา 13 ชีวิต ทีมหมูป่า ทรูมูฟ เอช มอบสมาร์ทโฟน Walkie Talkie สำหรับสื่อสารแบบกลุ่มพร้อมซิม แก่กลุ่มอาสากู้ภัยปฏิบัติหน้าที่ถ้ำหลวง ด้านเอไอเอสเอไอเอส ส่งรถสถานีฐานเคลื่อนที่เพิ่มพร้อมสนับสนุนภารกิจค้นหา S_8201060926263

นายอรรถ อรุณรัตนพงษ์ ผู้จัดการทั่วไปสำนักงานทรูภาคเหนือตอนบน บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เป็นผู้แทนส่งมอบโทรศัพท์ True SMART 4G Adventure สมาร์ทโฟนและเครื่องวิทยุสื่อสาร Walkie Talkie ในเครื่องเดียวกันจำนวน 30 เครื่องพร้อมซิม แก่เจ้าหน้าที่กลุ่มอาสากู้ภัยทั่วประเทศ ณ ศูนย์ประสานงานอาสากู้ภัยถ้ำหลวง โดยโทรศัพท์รุ่นนี้มีคุณสมบัติคล้ายวิทยุสื่อสาร สามารถสื่อสารได้ระยะไกลกว่าผ่านคลื่นวิทยุแบบเดิม คุยได้ทั้งแบบตัวต่อตัว และเป็นทั้ง Walkie Talkie ที่ใช้สื่อสารแบบกลุ่มได้ด้วยฟังก์ชั่น Push To Talk ผ่านเครือข่ายทรูมูฟ เอช 4G+ นอกจากนี้ยังมีพาวเวอร์แบงค์ ไฟฉายนำทาง และสัญญาณ SOS ขอความช่วยเหลือด้วยในตัว ซึ่งน่าจะอำนวยความสะดวกให้กับทีมอาสากู้ภัยได้เป็นอย่างดี S_8201186262802

ด้านเอไอเอส ส่งรถสถานีฐานเคลื่อนที่เพิ่ม สนับสนุนภารกิจค้นหาหมูป่าอคาเดมี่เต็มที่ เอไอเอส โดยทีมวิศวกรได้เดินทางเข้าไปสนับสนุนระบบสื่อสารให้แก่ทีมค้นหาอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด ได้ส่งรถสถานีฐานเคลื่อนที่เพิ่มอีก 1 คัน ไปประจำการอยู่ที่บริเวณพุทธสถานถ้ำปุ่ม ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อให้การติดต่อสื่อสารของทีมค้นหาเป็นไปอย่างสะดวกและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น