'ล็อกซเล่ย์' อุทธรณ์ศาลปกครองสูงสุด! ขอทำ 'สลากออนไลน์' ต่อ

29 มิ.ย. 2561 | 09:51 น.
จากกรณีศาลปกครองกลางได้มีคำพิพากษา กรณีสัญญาจ้างบริการระบบเกมสลาก เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 2561 โดยสั่งให้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลจ่ายค่าชดเชยความเสียหายให้แก่ บริษัท ล็อกซเล่ย์ จีเท็ค เทคโนโลยี จำกัด (LGT) จำนวน 945 ล้านบาท บวกดอกเบี้ย 7.5% นับแต่วันฟ้องจนกว่าจะชำระเสร็จสิ้นนั้น บริษัทฯ ขอขอบคุณคณะตุลาการศาลปกครอง สำหรับการพิพากษาคดีดังกล่าวนี้

นายพิเศษ ดิศวัฒน์ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ล็อกซเล่ย์ จีเท็ค เทคโนโลยี จำกัด (LGT) กล่าวว่า บริษัทฯ มีความตั้งใจที่จะดำเนินโครงการนี้อย่างจริงใจ และเชื่อว่าโครงการดังกล่าวเป็นประโยชน์อย่างสูงต่อประเทศชาติ นั่นคือ สามารถลดปัญหาหวยใต้ดินได้อย่างเป็นรูปธรรม อีกทั้งยังช่วยแก้ไขเรื่องการจำหน่ายล็อตเตอรี่เกินราคาได้เป็นอย่างดี ประชาชนจะได้ไม่ต้องซื้อล็อตเตอรี่เกินราคาอีกต่อไป จึงเชื่อว่าสำนักงานสลากฯ จะเล็งเห็นถึงประโยชน์ต่าง ๆ ดังกล่าว และยึดมั่นในการรักษาผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง

บริษัทฯ ได้ปฎิบัติตามสัญญาครบถ้วนทุกประการ แต่ทางสำนักงานสลากฯ ไม่สามารถดำเนินการโครงการนี้ได้ จึงทำให้เกิดผลเสียหายกับบริษัทฯ เป็นอย่างมาก เพราะบริษัทฯ ได้ลงทุนทำระบบเกมสลาก และติดตั้งเครื่องจำหน่ายสลากทั่วประเทศและอื่น ๆ ไปแล้ว ความเสียหายรวมกว่า 3,200 ล้านบาท อันเป็นมูลค่าที่เสียหายจริง และสูงกว่ามูลค่าที่จะได้รับค่าชดเชยเป็นอย่างมาก

บริษัทฯ จะพยายามทุกวิถีทางเพื่อให้ดำเนินการโครงการนี้ต่อไปในอนาคต ดูประเทศเพื่อนบ้านในภูมิภาคเดียวกันเป็นตัวอย่าง ประเทศเหล่านี้มีการจำหน่ายสลากออนไลน์กันเกือบทุกประเทศแล้ว แต่ละประเทศล้วนวิเคราะห์มาอย่างดีว่า มีข้อดีมากกว่าข้อเสีย สำหรับข้อเสียทุกประเทศต่างก็คิดวิธีการเยียวยา หรือ แก้ไขไว้อย่างรอบคอบแล้ว จึงไม่ควรเป็นประเด็นที่มานั่งถกเถียงกันอีกว่าควรทำหรือไม่ นอกจากนี้ โพลต่าง ๆ ที่ทำกันในประเทศนับครั้งไม่ถ้วน ล้วนปรากฎผลว่า ประชาชนต้องการให้มีโครงการดังกล่าวนี้

แม้บริษัทฯ จะเคารพในคำตัดสินของตุลาการศาลปกครอง แต่ด้วยความตั้งใจที่แน่วแน่ และเจตนาที่ดีของบริษัทฯ จึงจำเป็นต้องอุทรณ์ต่อศาลปกครองสูงสุดต่อไป


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
ครม. ไฟเขียว! แก้ไข 'พ.ร.บ.สลากฯ' - รายย่อยเฮ! เพิ่มส่วนแบ่งจากใบละ 5.60 บาทเป็น 9.60 บาท
สลาก‘ล็อตโต’ เกมวัดใจบอร์ด-รัฐบาล


e-book-1-503x62