Travel Inspection | Under Deep Blue Sea "บิยอนด์ ป่าตอง"

05 ก.ค. 2561 | 11:30 น.
 

Beyond Patong Sky Bar_2971

ใครเครซีงานดีไซน์ พลาดไม่ได้กับการไปปักหมุดวันพักผ่อนของคุณ ณ "บิยอนด์ ป่าตอง" จ.ภูเก็ต ดีไซน์ โฮเต็ลสุดเก๋ น้องใหม่ในเครือง 'กะตะกรุ๊ป' ที่เพิ่งเปิดให้บริการได้ไม่ถึงปี แต่ขึ้นแท่นแลนด์มาร์กใหม่ของหาดป่าตองไปแล้ง กับเอกลักษณ์อันโดดเด่นของรูปทรงอาคารสุดล้ำ จัดเต็มคอนเซ็ปต์ "โลกใต้ทะเล" (Underwater World) บอกได้เลยว่า ใครหลงใหลเสน่ห์ Deep Blue Sea ต้องแวะไปเช็กอิน


Beyond Patong_4133 121412

ว้าว!! สีสันของอาคารโรงแรม เว้าทอดตัวเป็นแนวยาว สื่อถึงฟองน้ำสีฟ้าขนาดมหึมา ลอยล่องอยู่กลางมหาสมุทร โดยที่เรากำลังพักผ่อนอยู่ใต้ทะเล บริเวณ 'โถงปลาวาฬ' ซึ่งมองขึ้นไปจะเห็นฝูงปลาวาฬน้อยใหญ่แหวกว่ายอยู่เหนือหัว ทั้งยังรายล้อมไปด้วยสีสันของปะการังจำลองหลากสีสันสดใส และต้นไม้จริงที่ถูกจัดวางอยู่บนไหทรงสูง ดูสบายตายามเห็นต้นไม้เหล่านี้เลื้อยไหลพลิ้วไปกับเกลียวคลื่น


Beyond Patong Hotel overview_8116

บรรยากาศในห้องพักเต็มเปี่ยวไปกับธีมโลกใต้ทะเล ไม่ว่าจะเป็น ผนังห้องโทนสีฟ้าพาสเทลอ่อน กระจกใสทรงโค้งกลมขนาดใหญ่ เปิดมุมมองทะเลที่โอบล้อมคุณอยู่ยามมองออกไปนอกห้อง อ่างล้างมือรูปเรื่อและอ่างอาบน้ำเปิดโล่งมีสไตล์ ตั้งโดดเด่นอยู่กลางห้อง เฟอร์นิเจอร์และการตกแต่งลวดลายเส้นสายเกลียวคลื่นเข้าธีม ทั้งการจัดแสงไฟในห้องยังให้ความรู้สึกอบอุ่น ชวนเคลิ้มหลับใหล


Beyond Patong_5251

ดีไซน์โฮเต็ล จำนวน 161 ห้องแห่งนี้ มี 5 รูมไทพ์ให้เลือก ตั้งแต่ 'ดีลักซ์' ขนาด 30 ตารางเมตร แต่ถ้าอยากได้ห้องที่มีระเบียง แนะนำให้เลือกพักห้อง 'พรีเมียร์ ดีลักซ์' ไปจนถึงห้องที่กว้างขวาง อย่าง 'บิยอนด์ ดีลักซ์' ขนาดเริ่มต้นตั้งแต่ 38-44 ตารางเมตร


Beyond Patong Deluxe Room_7158

ชิลสุด ๆ ต้องยกนิ้วให้ 'บิยอนด์ สกายบาร์' แหล่งแฮงเอาต์สุดชิก เปิดมุมมองหาดป่าตองมุมสูง ซึ่งอยู่ถัดไปจากสระว่ายน้ำบนชั้นรูฟท็อป คุณจะสัมผัสได้ถึงมิติความแตกต่าง ที่ช่วงกลางวัน คุณจะดื่มด่ำทิวทัศน์อันงดงามของเส้นขอบฟ้าบรรจบกับน้ำทะเลสีคราม และวิวสุดโรแมนติกยามพระอาทิตย์ตกทะเล ซึ่งช่วงเย็นจะเปิดบาร์ให้คุณได้นั่งดริงก์ค็อกเทลหลากรสชาติและไวน์จากทั่วโลก


Beyond Seafood_2938

Beyond Patong MEETING _1111

ทำเอาเราอินบรรยากาศธรรมชาติ ก่อนจัดเต็มความสนุกสุดมันของแหล่งบันเทิงยามค่ำคืนในซอยบางนา ที่เดินจากโรงแรมออกไปเพียง 5 นาที ก็ถึงจุดหมาย หรือจะไปเดินเล่นแถวหาดป่าตอง ก็เดินจากโรงแรมออกไปเพียง 2 นาที แต่ถ้าชอบ 'มวยไทย' ก็ยังไปเทกคอร์สเรียนรู้มวยไทยขั้นพื้นฐานกันได้ฟรีอีกต่างหาก

ไม่เพียงดีไซน์อันโดดเด่นเท่านั้น ที่นี่ยังตอบโจทย์สไตล์นักเดินทางยุคใหม่ เพราะมีทั้งส่วนที่เป็นโรงแรม ขณะที่ ด้านล่างเป็นแหล่งช็อปปิง ให้ได้ไปเลือกซื้อขนมขบเคี้ยวและเครื่องดื่ม ซื้อปุ๊ปเอามาแช่เย็นบนห้องนอนได้สบายใจเฉิบ เนื่องจากโรงแรมไม่ได้ขายมินิบาร์ แต่มีตู้เย็นขนาดเล็กไว้บริการ และเด็ดสุด คือ ด้านหน้าโรงแรมยังเป็นแหล่งรวมอาหารสไตล์สตรีตฟูดและฟูดทรัก

งานนี้เลือกกินปรีดิ์เปรมไปเลย แต่ถ้ามองหาอาหารทะเลสำหรับดินเนอร์ 'บิยอนด์ ซีฟู้ด ป่าตอง' ซึ่งเป็นห้องอาหารหลักของโรงแรม ก็มีวัตถุดิบซีฟู้ดหลากหลายที่คุณสามารถเลือกเอง เพื่อให้เชฟปรุงเมนูจานโปรดได้ ทั้งอาหารสไตล์ตะวันตกและตะวันออก ซิกเนเจอร์เมนู 'ปลาทอดกระเทียม' อร่อยสุด ๆ กับรสชาติกลมกล่อมของน้ำซอสสูตรเฉพาะที่นี่ และมาภูเก็ตต้องมาทานล็อบสเตอร์ ที่มีหลายเมนูให้เลือก อาทิ 'ล็อบสเตอร์ เทอร์มิดอร์' หรือจะเป็น 'ล็อบสเตอร์ซาซิมิ' ก็ฟินสุด ๆ


Beyond Patong Beyond Seafood_152888096898 Beyond Patong Beyond Seafood _152084679742 Beyond Patong Beyond Seafood_6637

เสน่ห์ของโลกใต้ทะเลผสมผสานสีสันความสนุกสนานของป่าตอง รังสรรค์เอกลักษณ์ของ 'บิยอนด์ ป่าตอง' สมกับแรงบันดาลใจของเจ้าของธุรกิจในเครือกะตะกรุ๊ป "ประมุขพิสิฐ อัจฉริยะฉาย" ที่ต้องการสร้างให้ที่นี่เป็นแลนด์มาร์กไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ในป่าตอง


……………….
คอลัมน์ : Travel Inspection โดย ธนวรรณ วินัยเสถียร ([email protected])

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,379 วันที่ 1-4 ก.ค. 2561 หน้า 22

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
จังซีลอนผนึก 30  โรงแรมดังย่านป่าตอง จัดแคมเปญฉุดนักท่องเที่ยวเพิ่ม
เร่งเชื่อมสันป่าตอง-หางดงเลี่ยงเชียงใหม่แก้วิกฤตจราจร

e-book-1-503x62