ดึง 2 แบงก์ร่วม 'ไทยนิยม' - พาณิชย์ปูพรม! ลุยสร้างอาชีพ

27 มิ.ย. 2561 | 11:14 น.
พาณิชย์ขานรับนโยบาย 'ไทยนิยม' ลุยจัดกิจกรรมสร้างงาน สร้างอาชีพ ให้ผู้มีรายได้น้อย ผุด 'กาญจนบุรีโมเดล' นำร่อง ดึง 2 แบงก์รัฐ ร่วมให้คำแนะนำและให้สินเชื่อ ก่อนขยายอีก 10 จังหวัด

น.ส.บรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ รองปลัดและโฆษก กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ถึงนโยบาบการขับเคลื่อนไทยนิยมอย่างยั่งยืนของรัฐบาล
ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากนั้น ในส่วนของกระทรวงพาณิชย์มีโครงการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างตลาด สร้างโอกาส และสร้างรายได้ให้กับผู้มีรายได้น้อย มีโครงการนำร่องแห่งแรกที่ จ.กาญจนบุรี โดยให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐแจ้งความต้องการที่จะเข้าร่วมโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต หรือ มาตรการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยในเฟส 2

ทั้งนี้ มีธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ร่วมให้คำแนะนำในการประกอบธุรกิจการค้าให้แก่ผู้ประกอบการขนาดกลาง ขนาดเล็ก และขนาดย่อม มีผู้สนใจแล้วกว่า 10 ราย ความต้องการสินเชื่อ 13 ล้านบาท เพื่อประกอบธุรกิจ เช่น กิจการเกษตรแปรรูป รับเหมาก่อสร้าง ค้าส่งค้าปลีก กิจการท่องเที่ยว เป็นต้น

"หลังจากนี้ กระทรวงฯ จะนำกาญจนบุรีโมเดลไปขยายผลอีก 10 จังหวัดที่มีรายได้น้อยที่สุดของประเทศ ได้แก่ แม่ฮ่องสอน นราธิวาส ปัตตานี กาฬสินธุ์ นครพนม ชัยนาท ตาก บุรีรัมย์ อำนาจเจริญ และน่าน เพื่อให้เกิดการสร้างงานและสร้างอาชีพให้กับกลุ่มผู้มีรายได้น้อย กลุ่มเป้าหมายคนในชุมชน ไม่ว่าจะเป็น เกษตรกร วิสาหกิจชุมชน และผู้ประกอบการเอสเอ็มอี รวมถึงผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐด้วย"


……………….
หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,355 วันที่ 8-11 เม.ย. 2561 หน้า 08

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
"พิเชษฐ์" สอบสหกรณ์ "จัดซื้อจัดจ้าง" ไทยนิยม ไม่พบทุจริต ฟุ้งช่วยรัฐเซฟงบ กว่า 57 ล้าน
“ไทยนิยม” ส่งกลิ่น จัดซื้อจัดจ้างสูงลิ่ว “กฤษฎา” เต้นสั่งปลัดเกษตรสอบ15 วันรู้ผล


e-book-1-503x62