“ประวิตร” แจง ครม. ผลหารือตัวแทน-พรรคการเมือง

27 มิ.ย. 2561 | 10:47 น.
“ประวิตร” แจง ครม. ผลหารือตัวแทน-พรรคการเมือง

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้ (27 มิถุนายน) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้รายงานให้ที่ประชุมครม.ได้ทราบถึงประเด็นที่ได้รับมอบหมายจาก นายกรัฐมนตรี ให้เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องกับแวดวงการเมืองมาพูดคุยหารือร่วมกันนั้น โดยชี้แจงว่า เมื่อวันที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมาได้เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งตัวแทนจากพรรคการเมือง ตัวแทนจากกกต. โดยมี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯเข้าร่วมชี้แจงและทำความเข้าใจด้วย

“ในวันนั้นได้คุยกันหลายเรื่องไม่ว่าจะเป็นปัจจัยในการพิจารณาจัดการเลือกตั้ง กรอบเวลา ตามโรดแม็ป หรือ แนวทางที่จะดำเนินการต่อไป รวมทั้งเปิดโอกาสให้พรรคการเมืองได้ซักถามและแสดงความคิดเห็น ได้ตอบข้อซักถามและประเด็นที่สงสัยกันหลายเรื่อง โดยพล.อ.ประวิตร รองนายกฯ ระบุว่า ในครั้งนี้มีพรรคการเมืองที่มาร่วมทั้งเก่าและที่จดทะเบียนใหม่ รวมแล้วประมาณกว่า 70 พรรค และมีตัวแทนของพรรคการเมืองมาทั้งสิ้น 227 คน

san

ผลจากการหารือนั้น มองว่า เป็นประโยชน์กับพรรคการเมือง และ กกต. เชื่อว่า จะสามารถจะช่วยผ่อนคลายปัญหาความไม่เข้าใจแก่พรรคการเมืองและประชาชนได้ และน่าจะสามารถสร้างความมั่นใจให้แก่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งคณะกรรมการกกต.ในการที่จะจัดเตรียมการเลือกตั้งทั่วไปที่จะมีขึ้นตามโรดแม็ป ซึ่งพล.อ.ประวิตร รองนายกฯได้นำรายละเอียดทั้งหมดที่ได้หารือพูดคุยในประเด็นปัญหาต่างๆนำเรียน พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรีเรียบร้อยแล้ว เพื่อที่จะพิจารณาผ่อนคลายมาตรการทางการเมืองให้กกต.และพรรคการเมือง สามารถดำเนินการบางเรื่องที่มีความจำเป็น สำหรับเตรียมการหรือเตรียมความพร้อมไปสู่การเลือกตั้งตามโรดแม็ป ซึ่งที่ประชุมครม.ก็ได้รับทราบในเรื่องนี้แล้ว” โฆษกประจำสำนักนายกฯ ระบุ

e-book-1-503x62