'มาลี กรุ๊ป' เปิดตัว 'เอ็มเอเอส' จับคนรักสุขภาพ

27 มิ.ย. 2561 | 10:13 น.
มาลี กรุ๊ป เปิดตัวน้องใหม่ 'เอ็มเอเอส' ต่อยอดและเพิ่มมูลค่าสินค้าเกษตร ประเดิมส่ง 'วินติโค' น้ำส้มสายชูหมักจากน้ำมะพร้าวแท้ 100% เจาะกลุ่มคนรักสุขภาพ




SZanPdvg

น.ส.รุ่งฉัตร บุญรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาลี กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทแตกไลน์บริษัทใหม่ ภายใต้ชื่อ บริษัท มาลี แอพพลายด์ ไซเอ็นซ์ จำกัด หรือ 'เอ็มเอเอส' เพื่อต่อยอดการเพิ่มมูลค่าให้แก่ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร สร้างรายได้และความมั่นคงให้แก่เกษตร รวมทั้งสร้างความมั่นคงให้ซัพพลายเชนในด้านการจัดหาวัตถุดิบ เพื่อเพิ่มศักยภาพการรับมือกับการแข่งขันและช่วยขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจ ถือเป็นกุญแจสำคัญที่จะผลักดันให้มาลีก้าวสู่เป้าหมายการเป็นผู้ผลิตอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพระดับโลก

"เอ็มเอเอสถือเป็นการดำเนินกิจกรรมด้านความรับผิดชอบต่อสังคมในกระบวนการธุรกิจของ มาลี กรุ๊ป ซึ่งต่อยอดจากแนวคิด "คิดถึงคนอื่นก่อน" จึง "โตไปด้วยกัน" ที่มาลียึดถือและใช้ในการดำเนินธุรกิจมาอย่างต่อเนื่องตลอด 40 ปี ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการสร้างความเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน ไปพร้อม ๆ กับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการดำเนินธุรกิจทั้ง 4 กลุ่ม ได้แก่ ผู้บริโภค ครอบครัวมาลี สิ่งแวดล้อม และเกษตร"


Wm2v3RlQ

ด้าน นายศุภเกียรติ คำบุทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาลี แอพพลายด์ ไซเอ็นซ์ จำกัด หรือ เอ็มเอเอส เปิดเผยว่า จุดเด่นของเอ็มเอเอสที่จะเป็นอาวุธลับด้านวิจัยและพัฒนาของ มาลี กรุ๊ป ว่า พันธกิจของเอ็มเอเอส ประกอบด้วย 4 คลัสเตอร์ คือ 1.Cluster H (Health & Life-Science Products) เพื่อคิดค้นผลิตภัณฑ์จากความก้าวหน้าด้านชีววิทยาศาสตร์ เพื่อสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น 2.Cluster E (Environment & Energy) เพื่อเพิ่มมูลค่าวัตถุดิบและนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยไม่มีของเหลือทิ้ง (0% Waste) เสริมความยั่งยืนด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม 3.Cluster V (Visionary Sciences & Advanced Materials) คิดค้นพัฒนาวัสดุอัจฉริยะ หรือ วัสดุที่มีน้ำหนักเบาจากวัตถุดิบทางการเกษตร เพื่อเป็นวัสดุทางเลือก และ 4.Cluster I (Internet of Thing & Service หรือ IoT) เพื่อสื่อสารและเชื่อมโยงอุปกรณ์เทคโนโลยีต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันจากทั่วโลก ให้สามารถควบคุมและนำข้อมูลมาใช้ประโยชน์ด้านการวิจัยได้


RKMsRagQ

ล่าสุด ได้เปิดตัว 'วินติโค' น้ำส้มสายชูหมักจากน้ำมะพร้าวแท้ 100% ที่สามารถบริโภคแบบเข้มข้นโดยไม่ผสมน้ำ หรือ ผสมกับเครื่องดื่มชนิดอื่น รวมทั้งสามารถนำมาปรุงอาหาร เช่น น้ำสลัด เป็นต้น วินติโคมีจำหน่ายแล้วในซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ อย่าง กูร์เม่ต์ มาร์เก็ต ในราคาพิเศษช่วงเปิดตัว ขวดละ 1,590 บาท ออกรุกตลาด โดยมีจุดเด่น คือ การใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยแก้ปัญหาการจัดการวัตถุดิบทางการเกษตร เช่น น้ำมะพร้าวส่วนเกินจากการผลิตน้ำมะพร้าวพร้อมดื่ม เนื่องจากระยะเก็บเกี่ยวหรือความหวานที่ไม่เป็นไปตามกำหนด อาจส่งผลต่อรสชาติ จึงได้นำวัตถุดิบดังกล่าวมาผ่านกระบวนการวิจัยขั้นสูงและพัฒนาออกมาเป็นนวัตกรรมผลิตภัณฑ์


มาลี

อย่างไรก็ตาม มาลี กรุ๊ป มีทิศทางในการขยายกิจการไปในกลุ่มธุรกิจอื่น นอกเหนือจากการผลิตและจัดจำหน่ายน้ำผลไม้และผลไม้กระป๋อง รวมทั้งสร้างสรรค์นวัตกรรมขั้นสูงต่าง ๆ เพื่อสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคในการมีสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดี การวิจัยและพัฒนานวัตกรรม โดยเอ็มเอเอสจะช่วยเพิ่มมูลค่าผลผลิตทางการเกษตรให้เกิดประโยชน์สูงสุดและสร้างความยั่งยืนให้แก่เกษตรกรไทย นอกจากการเปิดตัว 'วินติโค' แล้ว มาลี กรุ๊ป จะพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ต่อเนื่องไปอย่างแน่นอน เพื่อมุ่งสู่การเป็นผู้ผลิตอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพระดับโลก


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
มาลีกรุ๊ป ทุ่ม 330 ล้าน ซื้อบริษัทผลิตเครื่องดื่มในเวียดนาม
มาลีฯพลิกเกมดันยอดครึ่งหลัง


e-book-1-503x62