ชง ครม. ตั้ง 2 กองทุน! พาณิชย์ดันร่าง FTA ปากีสถาน-ตุรกี

27 มิ.ย. 2561 | 05:55 น.
วันนี้ (27 มิ.ย. 2561) ที่ทำเนียบรัฐบาล มีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการประชุม ซึ่งสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) กำหนดให้มีการประชุมในวันนี้ แทนการประชุมตามปกติทุกวันอังคาร เนื่องจากช่วงสัปดาห์จนถึงวันอังคารที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ และรัฐมนตรีหลายคน เดินทางไปปฏิบัติภารกิจในประเทศอังกฤษและฝรั่งเศส

สำหรับวาระการพิจารณาที่กระทรวงและหน่วยงานต่าง ๆ เสนอผ่าน สลค. เพื่อให้ ครม. พิจารณา ที่น่าสนใจ คณะกรรมการนโยบายการบริหารทุนหมุนเวียน เสนอความเห็นการขอจัดตั้งกองทุน 2 กองทุน คือ กองทุนส่งเสริมการร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน และกองทุนส่งเสริมการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทย




appgone-696x385

กระทรวงพาณิชย์เสนอร่างกรอบการเจรจาความตกลงการค้าเสรี (FTA) สำหรับการจัดทำความตกลงการค้าเสรีไทย-ปากีสถาน และไทย-ตุรกี

กระทรวงการคลัง โดยกรมธนารักษ์ เสนอการจัดให้เช่าที่ราชพัสดุ บริเวณถนนสุขุมวิท ต.บางพระ และ ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

กระทรวงพลังงาน เสนอโครงการก่อสร้างโรงผลิตน้ำเย็นสำหรับระบบปรับอากาศของอาคาร SAT-1 และโครงการก่อสร้างสายส่ง 115kV ไปยังสวิตซ์เกียร์ ของสถานีไฟฟ้าย่อยดี DCAP2 เพื่อการจ่ายไฟฟ้าให้โรงผลิตน้ำเย็น โดยการซื้อไฟฟ้ามาใช้เองของ บริษัท ผลิตไฟฟ้าและน้ำเย็น จำกัด


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
คิกออฟกองทุนหมู่บ้าน 2 หมื่นล้านบาท
โยก 5 ล้านล้าน หนีดอกต่ำ! แห่เล่นกองทุนนอกเสี่ยงสูง ผลตอบแทนติดลบ


e-book-1-503x62