เปิดให้บริการสกายวอร์คราชประสงค์เร่งสร้างตามเส้นสุขุมวิทจ่อคิวเปิดส.ค.

27 มิ.ย. 2561 | 04:11 น.
ผู้ว่ากทม.นำทีมร่วมเปิดใช้บริการสกายวอร์คเชื่อมราชประสงค์อย่างเป็นทางการ ก่อนเร่งสร้างตามแนวถนนสุขุมวิทช่วงปุณณวิถีและบางนาให้พร้อมเปิดบริการเดือนสิงหาคมนี้

แหล่งข่าวระดับสูงของกรุงเทพมหานครเปิดเผย “ฐานเศรษฐกิจ” ว่าในวันนี้ (27มิ.ย.61) ช่วงเวลาประมาณ 10.40 น.พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดและส่งมอบทางเดินลอยฟ้า “Ratchaprasong Walk” ให้เป็นทางเดินลอยฟ้าเชื่อม 4 ทิศทางผสานการคมนาคมและประสบการณ์ภายในย่านเศรษฐกิจชื่อดังได้อย่างไร้รอยต่อ ณ ห้องเกษร คริสตัลบ็อกซ์ Gaysorn Urban Resort ชั้น 19 อาคารเกสรทาวเวอร์ และด้านหน้าอาคารพร้อมกล่าวถึงนโยบายกรุงเทพมหานครสู่การเป็นจดหมายด้านการท่องเที่ยวที่สำคัญระดับโลก

raj

โดยในช่วงแรกนางสาวณัฏฐพร ชีวมงคล ผู้แทนสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ กล่าวรายงาน หลังจากนั้นนายสุรชัย โชติจุฬางกูร ประธานกรรมการบริษัท แบงคอก สกายไลน์ จำกัด และประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะแพลทินัม กรุ๊ป  จำกัด(มหาชน) กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการร่วมทุนของกลุ่มธุรกิจในการก่อสร้าง “Ratchaprasong Walk : R-Walk”

นอกจากนั้นนายชาย ศรีวิกรม์ นายกสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ ได้แสดงวิสัยทัศน์และประกาศกลยุทธ์ราชประสงค์สู่การเป็น สมาร์ทดิสทริค(Smart District) ต้นแบบแห่งย่านไลฟ์สไตล์ และธุรกิจแห่งแรกของประเทศไทย โดยการดำเนินการของสมาคมกลุ่มผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ ร่วมเป็นผู้ลงทุนดำเนินการโครงการดังกล่าว

raj3

ทั้งนี้กรุงเทพมหานครอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างสกายวอร์ค ในหลายจุดตามแนวเส้นทางให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส อาทิ กลุ่มบีทีเอสก่อสร้างด้านหน้าสวนจตุจักร โดยเฉพาะจุดเชื่อมสถานีปุณณวิถี และบางนา ที่กทม.ลงทุนเองนั้นคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในเดือนสิงหาคมนี้เป็นต้นไป และคาดว่าอีกหลายจุดในส่วนต่อขยายจะมีภาคเอกชนสนใจลงทุนเช่นเดียวกับโครงการในพื้นที่ราชประสงค์อีกหลายรายเพื่อให้การเดินทางสะดวกและปลอดภัยยิ่งขึ้น

e-book-1-503x62