ตึกแถว 'ลุมพินีใต้' ระอุ! เจ้าของปั่นราคาทะลุ 2 ล้าน ... 'เจริญ'-บิ๊กทุน จ่อฮุบยกเวิ้ง

25 มิ.ย. 2561 | 06:15 น.
250661-1248

ตึกแถวเก่า-ที่ดินว่าง-ภัตตาคาร บนถนนพระราม 4 โซนลุมพินีใต้ ยัน! หัวลำโพง ร้อนฉ่า! 'เจ้าสัวเจริญ-บิ๊กทุน' จ้องตะครุบ ลุยผุดคอนโดมิเนียม เผย ที่ดินหายากราคาแค่หลักล้าน เผย เจ้าของอาจปั่นราคาทะลุ 2 ล้าน ในเวลาอันใกล้ เหตุส่วนใหญ่เป็นที่รัฐ ใกล้โครงการยักษ์ 'วันแบงค็อก-สถานทูตอังกฤษ เซ็นทรัล'

นอกจากที่ดินทำเลทอง ซึ่งเป็นของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ที่ราชพัสดุ และที่ดินจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย บนถนนพระราม 4 แล้ว ยังมีที่ดินเอกชนอีกหลายแปลงที่บิ๊กทุนหมายตา รวมทั้ง 'เจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี' เจ้าของโปรเจ็กต์มิกซ์ยูส 'วันแบงค็อก' อีกด้วย


M35-3251-B

แหล่งข่าวจาก บริษัท ทีซีซีกรุ๊ปฯ เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า นอกจากที่ดินซึ่งบริษัทชนะประมูลและพัฒนาโครงการมิกซ์ยูส 'วันแบงค็อก' และโครงการ 'เดอะ ปาร์ค' แล้ว ล่าสุดยังพบว่า มีที่ดินเอกชนหลายแปลงที่น่าสนใจ ไล่ตั้งแต่ที่ดินแปลงงามของ 'ค่ายวิระยะประกันภัย' จำนวน 6 ไร่เศษ อยู่ระหว่างให้ 'เบนซ์ธนบุรี' เช่าทำเลลุมพินีตอนใต้ของถนนพระราม 4 ทั้งนี้ จากการสอบถามได้คำตอบว่า ยังไม่อยากขาย เนื่องจากที่ดินในเมืองหายากราคาแพง ซึ่งล่าสุด อยู่ที่ 1.5 ล้านบาทต่อตารางวา อย่างไรก็ดี เจ้าของค่อนข้างหวงที่ดิน ซึ่งสามารถตั้งราคาขายสูงได้ถึงตารางวาละ 2 ล้านบาท หรือ มากกว่านั้น หากนักลงทุนต้องการ

ใกล้กับที่ดินของวิริยะประกันภัยยังมีภัตตาคารจันทร์เพ็ญ ซึ่งขณะนี้ มีบริษัทพัฒนาที่ดินในตลาดหลักทรัพย์ฯ ติดต่อขอซื้อเพื่อขึ้นคอนโดมิเนียม

เช่นเดียวกับ ที่ดินของ 'สุวรรณสวัสดิ์' เป็นที่ว่างเปล่าทำเลหัวมุมติดกับตึกแอลพีเอ็น เข้าใจว่า ปัจจุบัน อยู่ในกองทุนฟื้นฟูของไทยฟา เนื้อที่กว่า 3 ไร่ ห่างจากสถานีลุมพินีเพียง 500 เมตร


TP33-3250-a

แหล่งข่าวยังระบุอีกว่า ยังมีอีกทำเลที่น่าสนใจ เนื่องจากแปลงที่ดินห่างจากที่ตั้งของโครงการ 'วันแบงค็อก' เพียง 400 เมตร สภาพเป็นแปลงที่ดิน 6 ไร่เศษ ด้านในยังเป็นโกดัว หากขับรถลงทางด่วน มุ่งหน้าไปทางสามย่านจะอยู่ซ้ายมือ อยู่ติดกับตึกอมันตา ลุมพินี ซึ่งยอมรับว่า มีนักลงทุนสนใจหลายรายรวมทั้งบริษัทด้วย โดยราคาที่ดินอยู่ที่ 1.5 ล้านบาทต่อตารางวา รวมถึงตึกแถวจำนวนมากทำเลหัวลำโพง เนื่องจากมีเส้นทางรถไฟใต้ดินเชื่อมไปยังสามย่านและหัวลำโพงได้ และเป็นถนนพระราม 4 เส้นเดียวกัน

นอกจากนี้ ยังมีตึกแถวในซอยรอบสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินเอ็มอาร์ที ลุมพินี และสถานีศูนย์สิริกิติ์ ยังมีที่ดินและตึกแถวของเอกชน ทำเลไผ่สิงโต ขณะที่ ถนนพระราม 4 โซนเหนือส่วนใหญ่เป็นที่ดินรัฐให้เช่าเป็นส่วนใหญ่

"ราคาที่ดินถนนพระราม 4 ฝั่งเหนือ ส่วนใหญ่เป็นที่ดินของรัฐให้เช่า ขณะที่ ลุมพินีตอนใต้ของพระราม 4 ราคาที่ดินจะราคาดีมากกว่าโซนเหนือ เพราะเป็นฟรีโฮลด์"


GP-3376_180625_0003

"ฐานเศรษฐกิจ"
 สอบถามเจ้าของตึกแถวเก่าใกล้กับวัดหัวลำโพง ระบุว่า มีเอกชนติดต่อขอซื้อ ซึ่งบางรายขายคูหาละ 20 ล้านบาท ขณะที่ ชาวบ้านส่วนใหญ่ต้องการเก็บไว้เพื่อค้าขายมากกว่า

ด้าน นายวสันต์ คงจันทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โมเดิร์น พร็อพเพอร์ตี้ คอนซัลแทนส์ จำกัด กล่าวว่า ที่ดินเอกชนที่น่าสนใจ ได้แก่ ตึกแถวเก่าจำนวนมาก คูหาละ 15-20 ล้านบาท ซึ่งอยู่บริเวณด้านหน้าสลัมไผ่สิงโตและที่ดินด้านหลังตึกแถวเก่า ซึ่งปัจจุบันเป็นสลัม มองว่าเป็นทำเลที่เอกชนให้ความสนใจ แต่ไม่ทราบแน่ชัดว่า เป็นที่ดินของใคร


……………….
หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,376 วันที่ 21-23 มิ.ย. 2561 หน้า 29+30

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
ตึกแถว 'คลองสาน' ฮอต | บิ๊กอสังหาฯ กว้านซื้อสร้างคอนโดฯ รับสายสีทอง
คลังปล่อยผี "ตึกแถว" รื้อใหม่! ภาษีที่ดิน "เจ้าของ-คนเช่า" เฮ จ่ายแค่ 0.5 %


e-book-1-503x62