เกษตรฯ เปิดพื้นที่ขายช่วยเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง

25 มิ.ย. 2561 | 05:07 น.
เกษตรฯ เปิดพื้นที่ขายช่วยเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง

นายลักษณ์ วจนานวัช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เผยว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เปิดพื้นที่ให้เกษตรกรมาจำหน่ายกุ้งสดคุณภาพ ราคาถูก ให้กับผู้บริโภค จำนวน 1,500 กิโลกรัม ในราคากิโลกรัมละ 220 บาท (ขนาด 30 - 40 ตัว/กิโลกรัม) ณ บริเวณโรงอาหารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ถ.ราชดำเนินนอก เขตพระนคร ซึ่งประชาชนสามารถมาช่วยอุดหนุนเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงกุ้งแวนนาไมที่ได้รับผลกระทบจากราคาปรับตัวลดลง ซึ่งนอกจากจะเป็นการกระตุ้นการบริโภคกุ้งขาวแวนนาไมให้แพร่หลายมากยิ่งขึ้นแล้ว ผู้บริโภคยังจะได้บริโภคกุ้งที่มีคุณภาพ สด สะอาด ได้มาตรฐานอีกด้วย

shi

อย่างไรก็ตาม สินค้ากุ้งไทยยังเป็นที่ยอมรับของผู้ชื้อในหลายประเทศ เนื่องจากมีความโดดเด่นด้านความปลอดภัย ไร้สารตกค้าง และสามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ นอกจากนี้ กระทรวงเกษตรฯ ยังมุ่งหวังให้เกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง ให้ความสำคัญกับการจัดทำมาตรฐาน เช่น มาตรฐาน มกษ หรือมาตรฐานสากล ซึ่งจะเป็นข้อได้เปรียบที่มีความสำคัญและสามารถผลักดันและสนับสนุนสินค้ากุ้งไทยให้เป็นที่ต้องการและแข่งขันได้ในตลาดสากล
shi2 ทั้งนี้ สำหรับสถานการณ์ราคากุ้งในประเทศ มีการปรับตัวลดลงอย่างรวดเร็วในช่วงสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนเมษายน 2561 ที่ผ่านมา และลดลงต่อเนื่องจนถึงปลายเดือนพฤษภาคม แต่เริ่มเพิ่มสูงขึ้นในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนพฤษภาคม และค่อย ๆ ปรับตัวสูงขึ้นและเริ่มคงตัวในช่วงสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

e-book-1-503x62