'สุรงค์' จ่อนั่งประธานบอร์ดทางด่วนเร่งประมูล2สายกว่า5หมื่นล้าน

23 มิ.ย. 2561 | 10:23 น.
'สุรงค์' จ่อนั่งประธานบอร์ดทางด่วนเร่งประมูล2สายกว่า5หมื่นล้าน

แหล่งข่าวระดับสูงจากการท่าเรือแห่งประเทศไทย(กทท.) เปิดเผยว่า นายสุรงค์ บูลกุล ประธานคณะกรรมการบริหาร (บอร์ด) กทท.ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการดำรงตำแหน่ง เมื่อวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา เพื่อเตรียมเข้ารับตำแหน่ง ประธานคณะกรรมการบริหาร(บอร์ด) ของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) โดยนายสุรงค์ได้เดินทางเข้ามาเก็บของในห้องทำงานที่กทท.เรียบร้อยแล้ว ก่อนไปรายงานตัวกับกทพ.ต่อไป

virong

ทั้งนี้คาดว่าฝ่ายนโยบายได้วางตัวนายสุรงค์ให้เข้ามาดูแลแผนการระดมทุนไทยแลนด์ฟิวเจอร์ฟันด์(TFF) เพื่อก่อสร้างทางด่วน2สายเพราะมีความสามารถด้านการเงินและการเจรจา ซึ่งที่ผ่านมา TFF นั้นยังไม่มีความชัดเจนว่าจะก่อสร้างทางด่วนได้ทั้ง2เส้นทางตามแผนเดิมได้หรือไม่ อย่างไรก็ตามมีกระแสข่าวออกมาว่าสำหรับตำแหน่งประธานบอร์ดกทท.ที่ว่างลงนั้นฝ่ายนโยบายได้วางตัว พล.อ.วิวรรธน์ สุชาติ อดีตประธานบอร์ดกทพ. สลับขั้วเข้ามานั่งเป็นประธานบอร์ดกทท.นั่นเอง

ด้านแหล่งข่าวจากการทางพิเศษแห่งประเทศไทย(กทพ.) ระบุว่าการประชุมบอร์ดเมื่อวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมานั้นได้มีการเสนอเพียงวาระเพื่อรับทราบเท่านั้นไม่สามารถเสนอวาระเพื่อพิจารณาได้ เนื่องจากไม่มีประธานการประชุมเพราะตำแหน่งประธานบอร์ดยังว่างอยู่ ดังนั้นกทพ. จึงต้องรีบดำเนินการแต่งตั้งประธานบอร์ดอย่างเร็วที่สุดภายในเดือนนี้ หรืออย่างช้าภายในเดือนหน้า เพื่อให้ทันกับการประชุมบอร์ดประจำเดือนก.ค. เพราะยังต้องมีแผนงานที่ต้องเร่งขับเคลื่อนอีกมากที่ต้องเร่งดำเนินการและเปิดประมูลภายในปีนี้ อาทิ โครงการทางด่วนภูเก็ตช่วงกระทู้-ป่าตอง วงเงิน 1.9 หมื่นล้านบาท โครงการทางด่วนพระราม 3-ดาวคะนอง วงเงิน 3 หมื่นล้านบาท รวมถึงการเปิดระดมทุนTFF

e-book-1-503x62