7 เว็บไซต์ คลายเครียด ที่จะทำให้อารมณ์การทำงานของคุณลื่นปรื๊ด

03 ก.พ. 2559 | 10:21 น.
Calm.com : เว็บไซต์ที่ให้อำนาจในการค้นหาสมาธิในการงาน เพื่อการพัฒนาด้านอารมณ์ เพิ่มความจำ ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และลดความเครียด ขณะทำงานได้อย่างแท้จริง มีรูปแบบพื้นหลังเป็นธรรมชาติสวยงามที่เคลื่อนไหวได้ และคุณสามารถเลือกธีมเองได้ มากกว่า 20 ธีม เช่น ภาพทะเลสาบ จะได้ยินเสียงนกร้อง น้ำไหล ภาพฝนตก จะได้มีเสียงฝนตก หรือภาพริมทะเล ก็จะได้ยินเสียงคลื่น และยังสามารถตั้งเวลาในการทำสมาธิ 2, 5, 10, 15 นาที ได้ ทั้งมีเสียงไกด์ให้คุณโฟกัสเรื่องการหายใจ หลับตา เป็นต้น โดยสามารถดาว์นโหลดผ่าน App Store หรือ Google play ทั้ง iPhone และ Android

ๅ

Do Nothing For 2 Minutes : อีกหนึ่งเว็บไซต์ที่เป็นเครื่องมือของการมีสมาธิ โดยผู้ใช้จะเห็นภาพมหาสมุทรและข้อความที่ว่า 'ห้ามแตะเม้าท์หรือคีย์บอร์ด เพียงแค่ผ่อนคลายและฟังเสียงคลื่น' เพราะถ้าเม้าท์หรือคีย์บอร์ดเคลื่อน เวลาที่เริ่มนับใน 2 นาที จะหยุดทันที
2

Ted : ใช้เวลาพักสัก 5-15 นาที ในการดูรายการ Ted Talk เรียกได้ว่าเป็นแหล่งขุมทรัพย์ในการเรียนรู้ ช่วยให้คุณได้พัฒนาอารมณ์ สร้างแรงบันดาลใจให้เกิดความคิดสร้างสรรค์เลยก็ว่าได้ หรือแม้กระทั่งจะทำให้คุณได้มองโลกในมุมมองที่แตกต่างออกไปจากเดิม เพราะมีผู้นำระดับโลกหลายคนได้มาเป็นเกียรติขึ้นมาพูดในรายการนี้

8
Coffitivity : เว็บไซต์ที่ให้บริการเสียงจำลองเสมือนอยู่ในร้านกาแฟ โดยทางเว็บไซต์จะมีห้องสมุดเสียงในสถานที่ต่างๆ ตั้งแต่ร้านกาแฟยามเช้า โรงอาหารกลางวันที่แสนจะพลุกพล่าน หรือคาเฟ่ในมหาวิทยาลัย รวมถึงบรรยากาศร้านกาแฟใน ปารีส, บราซิล และเท็กซัส อีกด้วย ทำให้คุณรู้สึกว่าได้นั่งทำงานเสมือนอยู่ท่ามกลางสถานที่นั้นจริงๆ

4

SimplyNoise เว็บไซต์ที่สร้างเสียงรบกวน แต่จะบอกว่าเป็นเสียงรบกวนที่ไพเราะและน่าฟังอย่างยิ่ง เช่น เสียงฝน เสียงกลางคืน เสียงลม เสียงบรรยากาศในป่าไม้ อยู่ใกล้ๆ ทำให้หูของคุณไม่สนใจเสียงรบกวนอื่นๆ ที่อยู่รอบข้าง ส่งผลทำให้มีสมาธิในการอ่านหนังสือ ทำงาน ละลายความเครียด หรือนอนหลับ พักผ่อนได้อย่างเต็มที่
5

Focus @ Will : เว็บฟังเพลงเพื่อให้โฟกัสกับงาน เพราะไม่ใช่ทุกเพลงที่ฟังแล้วจะยิ่งช่วยให้เราทำงานได้ดี และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ดังนั้น ทีมงานของเว็บที่รู้จักดนตรีทุกตัวโน้ต จึงทำการเลือกและซื้อลิขสิทธิ์เพลงที่เชื่อว่าเมื่อสมองของเราฟังแล้ว จะทำให้เกิดการโฟกัสกับสิ่งที่ทำตรงหน้ามากยิ่งขึ้น เพื่อผลลัพธ์ที่ดีและเร็วที่สุดของงานนั่นเอง ปัจจุบันเปิดให้เลือกแนวเพลงได้หลากหลาย เช่น เพลงที่ฟังในสปา เพลงอคูสติก เพลงคาลสสิก ฯลฯ โดยสามารถเล่นผ่านเว็บไซต์ และแอพลิแคชั่นได้ ทั้งบน iPhone และ Android

6

Tomato Timer : นาฬิกามะเขือเทศสามารถช่วยให้คุณบรรลุวิธีการทำงาน เป็นเวลา 25 นาที ซึ่งในระหว่างนี้หากมีสิ่งใดเข้ามารบกวน ให้เก็บไว้ค่อยทำตอนพักเบรก เช่น มีอีเมล์เข้ามา,มีข้อความเฟสบุ๊ค เป็นต้น และหลังจากนั้นมีให้เลือกเข้าสู่ช่วงพักเบรกระยะสั้น 5 นาที หรือระยะยาว 10 นาที แล้วแต่จะกำหนด แล้วกลับไปทำงานต่อ 25 นาที โดยทำแบบนี้สลับกัน จะช่วยให้คุณมีประสิทธิภาพมากขึ้นในการทำงาน

7

ที่มา :blog.idonethis