"ทักษิณ" ไล่ส่ง! อดีต ส.ส. พ้นเพื่อไทย อ้างจะได้รับคนรุ่นใหม่เข้าพรรค

22 มิ.ย. 2561 | 13:21 น.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. ได้มีการเผยแพร่คลิปการสนทนาทางโทรศัพท์ ระหว่างนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กับผู้สนับสนุนทางการเมืองที่ประเทศไทย ในระหว่างการรับประทานอาหารฉลองเนื่องในวันคล้ายวันเกิด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

นายทักษิณได้ส่งสัญญาณให้กับอดีตส.ส.พรรคเพื่อไทยที่จะไปร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ โดยระบุว่า "ผมกำลังจะบอกว่า เราจะชนะทุกเขตทางภาคอีสาน ผมจะทวิตเตอร์ขอบคุณ ส.ส. ที่ลาออกจากพรรคไป ถือว่าเป็นการเสียสละอย่างยิ่ง ที่เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้มาเป็นผู้แทน ส่วนใครที่ออกจากพรรคไปมี 2 ประการ คือ

1. ต้องรีบไปเก็บสตางค์แล้วเลิกเล่นการเมือง เพราะพวกนี้หน้าโง่จ่ายแพง 2.มั่นใจในตัวเอง ลืมไปเลยว่าคะแนนตัวเองสู้คะแนนพรรคไม่ได้ ถือเป็นการดีเพราะจะได้เอาเด็กรุ่นใหม่มาแทน ทั้งโคราช และเลย ดีมากเลย ผมมันเป็นแบบไมค์ ภิรมย์พร ไปดีเถอะนะพี่ขออวยพร" จากนั้นนายทักษิณจึงร้องเพลง ท่ามกลางเสียงหัวเราะของคนที่เข้าร่วมงาน
1529672933352 ขณะที่เว็บไซต์บีบีซีไทย เผยแพร่คลิปบทสัมภาษณ์นายทักษิณ โดยตอบคำถามตอนหนึ่งถึงการเลือกตั้งจะมีขึ้นในปี2562 หรือไม่ว่า “สาธุ ขอให้เกิดเถอะ เพราะสงสารประชาชน เพื่อไทยจะชนะที่หนึ่งแน่นอน เมื่อเข้าคูหาแล้วประชาชนคิดอย่างไร อย่าประเมินประชาชนต่ำไป ประชาชนคนไทยเป็นคนพุทธส่วนใหญ่ อาจยอมอดทน อดกลั้น นั่งนิ่งเฉย รอไปก่อน คิดว่าวันหนึ่งพวกเขาจะมีพลังแสดงอำนาจของเขาอย่างสุจริต แล้ววันนั้นเราจะได้รู้ว่าอะไรเป็นอะไร ถ้าลูกผู้ชายก็อย่าไปโกง เป็นลูกผู้ชายโดยเฉพาะชาติทหารนี่อย่าไปคิดโกงเลือกตั้งเด็จขาด อายเขา ไม่อายใคร ก็อายตัวเอง"
1529672949330 นายทักษิณ อ้างว่า "ยังติดต่อกับประชาชนเป็นระยะๆ โทรศัพท์ถึงกำนันเเละผู้ใหญ่บ้านเป็นระยะๆ ทำให้รู้ว่าพวกเขาคิดอะไรอยู่ สังเกตดูส.ส. ที่ออกจากพรรคเพื่อไทยมีน้อย ส่วนใหญ่ก็มีคดี จะได้หลุดคดีซะที ไปเหอะ ไปเข้าข้างนั้นเหอะ เพราะพวกเขาเอาคดีมาขู่แล้ว

กับอีกประเภทคือเป็นหนี้เป็นสิน อยู่ๆเอาเงินก้อนใหญ่มาให้ก็น่าสนใจอยู่ กับอีกประเภทคืออาจจะมั่นใจตัวเองว่าตัวเองเป็นที่นิยมดี และคิดว่าได้ตังค์เยอะด้วยก็น่าจะไป แต่เป็นเรื่องที่ผมต้องแสดงความยินดีกับพรรคเพื่อไทยที่บุคคลเหล่านี้ออกไปจากพรรค เพื่อเปิดโอกาสให้พรรคเพื่อไทยได้คัดนักการเมืองรุ่นใหม่เข้ามาบ้าง เป็นเรื่องที่ดี"

นายทักษิณ ยังกล่าวถึงการชนะเลือกตั้งของนายมหาเธร์ โมฮัมหมัด นายกรัฐมนตรีมาเลเซียวัย 92 ปีว่า "ผมอายุ 69 ปีอ่อนกว่ามหาเธร์23 ปี เพราะฉะนั้นเรียกว่า มันเกิดขึ้นได้ถ้าเรายังแข็งแรงอยู่ สติปัญญายังดีอยู่ แต่ถ้าเราไม่แข็งแรงแล้ว สติปัญญาไม่ดีแล้วก็ไม่ควรจะไปอาสาทำงานที่เป็นสาธารณะ งานประชาชน แต่ว่าผมก็ 69 เดือนหน้า ก็ยังคิดว่าแข็งแรงอยู่ จะพยายามให้แข็งแรงเหมือนมหาเธร์ 92 ปี”