ชัดเจนแล้ว! 26 มิ.ย. 'บิ๊กป้อม' นัดคุยพรรคการเมือง

20 มิ.ย. 2561 | 10:43 น.
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ก่อนเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดิน คณะที่ 5 ครั้งที่ 5/2561 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ถึงความชัดเจนกรณีที่จะเชิญนักการเมืองมาร่วมพูดคุยช่วงปลายเดือน มิ.ย. นี้ ว่า การพูดคุยจะพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องปลดล็อกว่าจะทำอะไรได้บ้าง

เมื่อถามว่า เปิดเผยได้หรือไม่ว่ามีการพูดคุยในวันใด พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การพูดคุยจะเกิดขึ้นก่อนวันที่ 26 มิ.ย. ซึ่งเป็นวันที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเเละหัวหน้า คสช. เดินทางกลับจากการเยือนสหราชอาณาจักรและสาธารณรัฐฝรั่งเศส ส่วนจะเป็นวันเสาร์วันอาทิตย์หรือไม่นั้น ขอดูก่อน

เมื่อถามว่า รูปแบบการพูดคุยจะเป็นอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อยากฟังว่าพวกเขาต้องการอะไรบ้าง ซึ่งลักษณะการพูดคุยก็จะมีตน , นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เเละ กกต. จะไปนั่งรับฟังให้พวกเขาสอบถาม อะไรที่เราตอบได้ ก็จะตอบ อันไหนที่เรายังทำไม่ได้ ก็จะเตรียมข้อมูลต่าง ๆ ไปชี้แจงในการประชุม แล้วนำมาให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาอีกครั้ง

เมื่อถามว่า พรรคการเมืองที่ตอบรับการเข้าร่วมพูดคุยมีกี่พรรคเเล้ว พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เพิ่งเชิญไป แล้วแต่ใครอยากมาก็มา ไม่อยากมาก็ไม่ต้องมา เมื่อถามว่า พรรคที่มาร่วมหารือเกิน 20-30 พรรคหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไม่รู้ ไม่ได้ไปถามพวกเขาให้เจ้าหน้าที่เป็นคนถามและตอบกันเอง ซึ่งส่วนใหญ่ก็มีพรรคการเมืองตอบรับมา ส่วนสถานที่นั้น ยังไม่รู้ สื่ออย่าไปรู้เลย มันไม่ไปไหนหรอก อยู่ในกรุงเทพฯ ความจริงผู้สื่อข่าวไม่เกี่ยว ผมจะพูดคุยกับนักการเมืองเพื่อรับฟัง พวกเขาอยากเสนออะไรก็เสนอมา ผมก็จะตอบ"

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงถึงการดูแลความสงบเรียบร้อยในช่วงก่อนการเตรียมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ว่า "ตอนนี้ไม่เรียบร้อยหรือ เอาเป็นว่า ผมดูแลได้ก็แล้วกัน ดูแลอย่างที่ผมดูแลอยู่” เมื่อถามว่า ประเมินสถานการณ์เเล้ว ไม่น่าจะมีเหตุการณ์อะไรใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี เรียบร้อย แค่นี้แหละ และจะไม่มีการนำเรื่องพระราชพิธีไปหารือกับพรรคการเมืองในที่ประชุมปลายเดือนนี้"


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
ที่นี่ไม่มีความลับ : กุมภาพันธ์ 62 เลือกตั้ง ชิงกัน 3 พรรคการเมือง
"ประวิตร" นั่ง หัวโต๊ะ ถก พรรคการเมือง สิ้นเดือนนี้ “คลายล็อค-หาสมาชิกได้-ยังไม่อนุญาต หาเสียง รอกฎหมายลูกเสร็จ” ห้าม “ธนาธร" ไลฟ์สด


e-book-1-503x62