ทุนใหญ่ชิงอำนาจซื้อ 'ตลาดสูงวัย' หมื่นล้าน!

19 มิ.ย. 2561 | 04:01 น.
190661-1050

จับตา! ตลาดผู้สูงวัยพุ่งทะลุหลักหมื่นล้าน ... 'ร.พ.บางมด' เตรียมระดมทุนกว่า 1,000 ล้าน ปักหมุดศูนย์ชะลอวัยเอเชีย หลังลูกค้าต่างชาติใช้บริการเพิ่ม 100% ด้าน 'จิณณ์ เวลบีอิ้งฯ' ตั้ง 'โจนส์ แลง ลาซาลล์' ช่วยขาย หวังโกยยอดจอง 100 ยูนิต ใน 3 เดือน

กระแสตื่นตัวเมื่อโครงสร้างประชากรประเทศไทยก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ทำให้ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา มีสินค้าและบริการ รวมถึงเทคโนโลยี นวัตกรรม สำหรับผู้สูงอายุเกิดขึ้นจำนวนมาก จนวันนี้คาดว่า ธุรกิจสินค้าและบริการสำหรับผู้สูงอายุจะมีมูลค่ารวมราว 1 หมื่นล้านบาท และมีแนวโน้มเติบโตขึ้นต่อเนื่อง จากการเข้ามาลงทุนของนักธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ เพราะต่างมองเห็นโอกาสในการเข้าถึงและการพัฒนาสินค้าเพื่อรองรับผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายที่มีทั้งศักยภาพและความสามารถในการจับจ่าย

 

[caption id="attachment_291067" align="aligncenter" width="312"] ณัฐพงษ์ จิรภัตตานนท์ ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์ศัลยกรรมความงาม โรงพยาบาลบางมด ณัฐพงษ์ จิรภัตตานนท์
ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์ศัลยกรรมความงาม โรงพยาบาลบางมด[/caption]

นายณัฐพงษ์ จิรภัตตานนท์ ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์ศัลยกรรมความงาม โรงพยาบาลบางมด เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ศูนย์ศัลยกรรมความงาม โรงพยาบาลบางมด มีผู้สูงอายุทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น 100% เป็นการบ่งชี้ให้เห็นว่า ผู้สูงอายุให้ความสนใจและใส่ใจในการดูแลสุขภาพมากขึ้น ทำให้โรงพยาบาลมีแผนพัฒนาศูนย์ศัลยกรรมความงามและศูนย์สุขภาพ-ชะลอวัยระดับเอเชียอย่างเต็มตัว เพื่อรองรับผู้สูงอายุที่เข้ามาใช้บริการ โดยโรงพยาบาลมีแผนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อระดมทุนกว่า 1,000 ล้านบาท มาใช้ในการดำเนินโครงการดังกล่าว ซึ่งคาดว่าจะสามารถสรุปรายละเอียดได้ในเร็ว ๆ นี้

โดยรูปแบบการให้บริการศูนย์ศัลยกรรมความงามและศูนย์สุขภาพ-ชะลอวัยเอเชีย จะให้บริการดูแลด้านเวชศาสตร์ชะลอวัย โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ด้านเวชศาสตร์ชะลอวัยจากสหรัฐอเมริกา การดูแลด้านผิวหนังและเลเซอร์เพื่อความงาม และการผ่าตัดศัลยกรรมดึงหน้าและลำคอ ซึ่งในเฟสแรก โรงพยาบาลใช้งบลงทุนกว่า 50 ล้านบาท ในการรีโนเวตและพัฒนาให้เป็นศูนย์ศัลยกรรมดึงหน้า พร้อมนำเทคโนโลยีต่าง ๆ มาให้บริการตั้งแต่เดือน ม.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับผลตอบรับดีเกินกว่าเป้าหมายที่วางไว้

 

[caption id="attachment_291068" align="aligncenter" width="503"] ฐิตารี อยู่วิทยา รองประธานเจ้าหน้าที่บริการ กลุ่มการตลาด โครงการจิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG ©homezoomer.com ฐิตารี อยู่วิทยา รองประธานเจ้าหน้าที่บริการ กลุ่มการตลาด โครงการจิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG
©homezoomer.com[/caption]

ด้าน นางฐิตารี อยู่วิทยา รองประธานเจ้าหน้าที่บริการ กลุ่มการตลาด โครงการจิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG กล่าวว่า บริษัทได้แต่งตั้ง 'โจนส์ แลง ลาซาลล์' เป็นตัวแทนขายโครงการ จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ อย่างเป็นทางการเริ่มตั้งแต่เดือน ก.ค. นี้ เป็นต้นไป ซึ่งความแข็งแกร่งของ โจนส์ แลง ลาซาลล์ จะช่วยเติมเต็มและสร้างยอดขายให้กับบริษัท โดยบริษัทตั้งเป้าหมายว่าจะมียอดขายราว 100 ยูนิต ในระยะเวลา 3 เดือน ทำให้จนถึงสิ้นปีมียอดขายมากกว่า 90% และส่งมอบห้องให้กับลูกค้าได้ 200-250 ยูนิต ตามเป้าหมายที่วางไว้ จากจำนวนห้องทั้งหมด 294 ยูนิต

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาบริษัทสามารถทำยอดขายไปแล้ว 150 ยูนิต หลังจากเปิดตัวตั้งแต่เดือน พ.ค. 2560 ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้ โดยพบว่า จากกระแสสังคมไทยที่ให้ความสำคัญกับการก้าวเข้าสู่สังคมสูงวัย ทำให้คนไทยตื่นตัวและหันมาสนใจศึกษา และเตรียมความพร้อมให้กับตัวเองมากขึ้น อย่างไรก็ดี จากความสำเร็จในครั้งนี้ ทำให้บริษัทมีแผนจะพัฒนาเฟส 2 ต่อ ซึ่งจะมีการพิจารณาอีกครั้งในกลางปีหน้า ขณะเดียวกันก็จะเดินหน้าพัฒนาโครงการก่อสร้างโรงพยาบาลธนบุรีแห่งใหม่ และซีเนียร์ ช้อปปิ้ง มอลล์ จะดำเนินการและแล้วเสร็จในปี 2563 ซึ่งจะมาช่วยเติมเต็มให้โครงการจิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

 

[caption id="attachment_291069" align="aligncenter" width="503"] © Pixabay © Pixabay[/caption]

"ที่ดินทั้งหมด 140 ไร่ ถูกพัฒนาเป็นคอนโดมิเนียม 2 คลัสเตอร์ จำนวน 3 อาคาร ราว 20 ไร่ ส่วนที่เหลือจะพัฒนาเป็นโรงพยาบาลธนบุรีและซีเนียร์ ช้อปปิ้ง มอลล์ และมีพื้นที่อีกจำนวนหนึ่งที่ติดแนวรถไฟฟ้าสายสีแดง ซึ่งสามารถพัฒนาเป็นโครงการใหม่ได้อีกในอนาคต หลังจากที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในช่วงที่ผ่านมา"

นางฐิตารี กล่าวอีกว่า การที่สินค้าและบริการสำหรับผู้สูงอายุมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว เนื่องจากทุกคนมองเห็นโอกาสและมีช่องว่างที่สาถมารเข้าถึงได้ ซึ่งอนาคตเชื่อว่าจะมีโครงการต่าง ๆ ที่พัฒนาขึ้น เพื่อรองรับสังคมผู้สูงอายุจากนักธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ และช่วยผลักดันให้ไทยก้าวขึ้นเป็น 'ซีเนียร์ ลิฟวิ่ง ฮับ'


 

[caption id="attachment_291070" align="aligncenter" width="503"] © Matthias Zomer © Matthias Zomer[/caption]

อย่างไรก็ดี จากรายงานสมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งเสริมสวยนานาชาติ (ISAPS) ระบุว่า มีชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาทำศัลยกรรมในเมืองไทยสูงเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก โดยคิดเป็นสัดส่วน 47.2% ของการทำศัลยกรรมความงามในประเทศ ซึ่งมีมูลค่าตลาดราว 3.6 หมื่นล้านบาท มีการเติบโต 15-20% ทุกปี


……………….
หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,375 วันที่ 17-20 มิ.ย. 2561 หน้า 01+15

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
SCG รุก! ตลาดสูงวัย อัดโปรฯผ่านไลน์
"นีโอ" เล็งจัด "อินเตอร์แคร์ เอเชีย 2018"  ดันไทยสู่ฮับสุขภาพผู้สูงวัยอาเซียน


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว