สนช. เห็นชอบร่างยุทธศาสตร์ชาติ 6 ก.ค. นี้

22 มิ.ย. 2561 | 14:33 น.
โฆษก กมธ.วิสามัญ พิจารณาศึกษาร่างยุทธศาสตร์ชาติ แถลงความคืบหน้าการพิจารณาร่างยุทธศาสตร์ชาติ เน้นการอยู่ดีกินดีของประชาชนและความมั่นคงประเทศ พร้อมเตรียมส่ง สนช. ให้ความเห็นชอบในวันที่ 6 ก.ค. นี้




สุชาติ

พล.อ.สุชาติ หนองบัว พร้อมด้วย รศ.ชูศักดิ์ ลิ่มสกุล โฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาร่างยุทธศาสตร์ชาติ แถลงข่าวความคืบหน้าการพิจารณาร่างยุทธศาสตร์ชาติ ว่า การประชุมนัดแรกเพื่อพิจารณาร่างยุทธศาสตร์ชาติได้ พิจารณารายละเอียดของยุทธศาสตร์ชาติในแต่ละด้าน โดยเน้นการอยู่ดีกินกีของประชาชนและความมั่นคงของประเทศเป็นหลัก และเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจ การอุปโภคบริโภค และการบริหารทรัพยากรต่าง ๆ ทั้งนี้ กมธ. พร้อมรับฟังความเห็นจากประชาชน เพื่อนำไปจัดทำเป็นข้อเสนอแนะที่เป็นรูปธรรมในแผ่นแม่บท โดยมีกำหนดในการพิจารณา จำนวน 22 วัน จากนั้นจะนำเข้าสู่ที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เพื่อให้ความเห็นชอบในวันที่ 6 ก.ค. 2561 และส่งต่อไปยังคณะรัฐมนตรี (ครม.) นำขึ้นทูลเกล้าฯ ประกาศบังคับใช้ต่อไป

โฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาร่างยุทธศาสตร์ชาติ แถลงข่าวความคืบหน้าการพิจารณาร่างยุทธศาสตร์ชาติ ว่า การประชุมนัดแรกเพื่อพิจารณาร่างยุทธศาสตร์ชาติได้พิจารณารายละเอียดของยุทธศาสตร์ชาติในแต่ละด้าน โดยเน้นการอยู่ดีกินดีของประชาชนและความมั่นคงของประเทศเป็นหลัก และเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจ การอุปโภคบริโภค และการบริหารทรัพยากรต่าง ๆ ทั้งนี้ กมธ. พร้อมรับฟังความเห็นจากประชาชนเพื่อนำไปจัดทำเป็นข้อเสนอแนะที่เป็นรูปธรรมในแผนแม่บท โดยมีกำหนดในการพิจารณาจำนวน 22 วัน จากนั้นจะนำเข้าสู่ที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เพื่อให้ความเห็นชอบในวันที่ 6 ก.ค. 2561 และส่งต่อไปยังคณะรัฐมนตรี (ครม.) นำขึ้นทูลเกล้าฯ ประกาศบังคับใช้ต่อไป


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
รัฐตอบกระทู้ สนช. ยัน! เร่งโรดแมปแก้ 'อ้อย' ทั้งระบบ
สนช. มีมติรับหลักการร่าง พ.ร.บ.วัตถุอันตรายฯ ไว้พิจารณา


e-book-1-503x62-7