ดัชนีหุ้นไทยแนวโน้มอ่อนตัวต่อ ปัจจัย ตปท. ยังซ้ำเติมบรรยากาศลงทุน

18 มิ.ย. 2561 | 02:48 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ฟินันเซีย จำกัด (มหาชน) คาดการณ์แนวโน้มตลาดวันนี้ ( 18 มิ.ย.) SET Index จะยังมีจังหวะอ่อนตัวลง หลุดระดับ 1,700 จุด ให้เห็นจากบรรยากาศการลงทุนที่เป็นลบหลังราคา น้ำมันดิบร่วงแรงจากคาดการณ์ที่ว่ากลุ่มผู้ผลิตน้ำมันจะเพิ่มกำลังการผลิต

นอกจากนี้ ความกังวลด้านการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีน ยังปะทุขึ้นอีกครั้ง หลังทั้ง 2 ฝ่าย มีการเปิดเผยรายการสินค้าที่จะถูกเรียกเก็บภาษี อย่างไรก็ตาม มอง Downside ของตลาดหุ้นไทยค่อนข้างจำกัดหลังจากปรับฐานลงมาพอควร และเริ่มมีแรงซื้อเข้ามาให้เห็นในช่วง 2 วัน ล่าสุดที่บริเวณ 1,700 จุดบวกลบ ขณะที่แนวโน้มเศรษฐกิจในประเทศอยู่ในช่วงเติบโตเร่งตัว ยังเน้นการลงทุนในหุ้นกลุ่ม Domestic Play เป็นหลัก

เมื่อวันศุกร์ ( 15 มิ.ย.) กระแสเงินทุนไหลออกจากภูมิภาค 992 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เม็ดเงินส่วนใหญ่ไหลออกจากเกาหลี 456 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ส่วนไทยมีเม็ดเงินไหลออก 229 ล้านดอลลาร์ ไม่มีประเทศใดที่มีเม็ดเงินไหลเข้า แนวโน้มกระแสเงินทุนมีทิศทางไหลออกจากภูมิภาคกังวลต่อมาตรการทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ และประเทศต่าง ๆ ที่ทะยอยประกาศออกมา