นายกฯเตือนคนไทย ดูฟุตบอลโลก "อย่าพนัน"

17 มิ.ย. 2561 | 00:27 น.
-17 มิ.ย.2561- พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวในรายการ "ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมา ”ว่า “

เมื่อเข้าสู่ช่วงเทศกาล "ฟุตบอลโลก" ผมก็อยากให้ใช้โอกาสนี้ ส่งเสริมให้เยาวชนของเราได้ติดตาม เพื่อเป็นแรงบันดาลใจในเรื่องกีฬานะครับ แล้วก็นำมาพัฒนาตนเอง และวงการฟุตบอลของบ้านเรา แต่สิ่งที่จะต้องตามมาควบคู่กันเปรียบเสมือน "เหรียญ 2 ด้าน" ก็คือ การเล่นการพนัน

ผมเองก็เป็นห่วงนะครับ เราต้องช่วยกันตักเตือน ให้สติ ไม่มีใครรวยจากการพนันได้หรอกครับ เอาแค่สนุกสนาน ดูให้สนุก เชียร์ทีมที่ตัวเองชอบ แล้วก็นำมาสู้การออกกำลังกาย อย่าไปเล่นเลยการพนันนะครับ ไม่มีใครรวยจากการพนัน ผมขอย้ำอีกที ยิ่งกว่าโจรปล้นอีกนะครับ แล้วก็เป็นหนี้เป็นสินเขา มีการติดตามทวงหนี้ แล้วก็เป็นภาระแก่เจ้าหน้าที่ในการดำเนินคดีลงโทษอีกมากมายนะครับ และหลายคนก็จะเสียโอกาสโดยเฉพาะเด็กนักเรียน เยาวชน

ผมขอฝากเตือนสติพวกเราทุกคนนะครับ พี่น้องประชาชน เยาวชน ลูกหลานอย่าไปเกี่ยวข้องเล่นการพนันเลยนะครับ ต้องช่วยกัน ไม่อย่างนั้นทุกคนก็กลับมาโทษรัฐบาล เจ้าหน้าที่ก็ทำงานไม่ไหวหรอกนะครับ เพราะฉะนั้นต้องช่วยกันให้เหลือคนทำผิดให้น้อยลงหน่อย เราก็ได้กวาดล้าง ได้ดำเนินคดีได้อย่างจริงจัง

โบราณเขาสอนไว้นะครับ ว่า "ไฟไหม้บ้าน 10 ครั้งยังไม่เท่าเสียพนัน เพียงครั้งเดียว" ก็อยากหยิบยกมาเป็นอุทาหรณ์ สอนใจ ในช่วงท้ายรายการนี้ ครับ

ขอให้ทุกคนมีความสุขในการชมฟุตบอลโดยไม่เล่นการพนันนะครับ
ขอบคุณครับ ขอให้ "ทุกคน" มีความสุข ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ เดินทางปลอดภัย”