บิ๊กทุนตุนที่ดักไฮสปีด! ขยาย 8 เลน "สุวินทวงศ์-แปดริ้ว" - 'บางนา' ทำเลดาวรุ่ง

15 มิ.ย. 2561 | 14:34 น.
150661-2113

ไฮสปีดเชื่อม 3 สนามบิน ดันที่ดินโซนตะวันออก กทม. พุ่ง! โฟกัสแผนตัด-ขยายถนน 8 เลน "สุวินทวงศ์-แปดริ้ว" เชื่อมอีอีซี ตารางวาละแสน - 'บางนา' 3 แสนบาทต่อ ตร.ว. ... บิ๊กทุนไทย-เทศชิงเดือดทำเลทอง โซนมีนบุรี รามอินทรา โตต่อเนื่อง ... 'โคโตบูกิ' ลูกผสมซามูไรลุยแนวราบ

ความชัดเจนของโครงการรถไฟเชื่อม 3 สนามบิน ซึ่งอยู่ระหว่างประกาศทีโออาร์ เพื่อเชื่อมโครงการพัฒนาพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) ส่งผลต่อราคาที่ดินปรับสูงต่อเนื่อง โฟกัสโซนตะวันออกของกรุงเทพมหานคร อาทิ บางนา มีนบุรี สุวินทวงศ์ และรอยต่อ ไปยัง จ.ฉะเชิงเทรา มีนักลงทุนทั้งไทยและต่างชาติ เข้าพื้นที่คึกคัก เช่นก่อนหน้านี้มี คิงไวท์กรุ๊ป นักลงทุนฮ่องกง ซื้อที่ดินรอยต่อระหว่าง กทม. และฉะเชิงเทรา 2,000 ไร่ เตรียมพัฒนาเมืองใหม่ ล่าสุด ทุนญี่ปุ่นขึ้นโครงการในทำเลไม่ห่างกัน ขณะที่ เจ้าถิ่นได้เปรียบมีแลนด์แบงก์สะสมในมือ


appMAP-3193

แหล่งข่าวจาก บริษัท โคโตบูกิ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า ทำเลรัศมีรอบถนนสุวินทวงศ์-ฉะเชิงเทรา ขยายเขตทางจาก 4 ช่องจราจร เป็น 8 ช่องจราจร และทำทางออกเชื่อมมายังมีนบุรี ซึ่งเป็นหนึ่งในแผนพัฒนาโครงการขนาดใหญ่ภาครัฐรองรับเมืองอีอีซี ส่งผลให้นักลงทุนเข้าพื้นที่มากขึ้น โดยเฉพาะรถไฟความเร็วสูง ซึ่งสถานีใหม่เมืองแปดริ้วอยู่ไม่ห่างจากที่ตั้งโครงการโคโตบูกิ ซึ่งร่วมทุนระหว่าง นายเซอิตะ ฮากิวารา ซึ่งเป็นนักลงทุนชาวญี่ปุ่น กับนางบุญเรือน แม่นมั่น นักธุรกิจไทย ซึ่งเคยเป็นเอเยนซีจัดหาคอนโดมิเนียมให้กับนักท่องเที่ยวญี่ปุ่น สำหรับที่ดินปรับตัวสูงราคา 5 ล้านบาทต่อไร่ จาก 2 ปีก่อน 2-3 ล้านบาทต่อไร่

"มีรถไฟความเร็วสูงเข้ามาในเมือง และใกล้กับโรงงานโตโยต้า บ้านโพ ซึ่งเป้าหมายรองรับคนญี่ปุ่น ส่วนมารวยพัฒนาที่บ้านโพ"

นางบุญเรือน แม่นมั่น กรรมการผู้จัดการ บริษัท โคโตบูกิฯ เสริมว่า บริษัทได้จัดซื้อที่ดินจำนวน 37 ไร่ มูลค่า 600 ล้านบาท พัฒนาเป็นแนวราบ


Screen Shot 2561-06-15 at 21.19.22

"รับช่วงเปิดขายทีโออาร์รถไฟเชื่อม 3 สนามบิน เพราะโครงการห่างจากสถานีไฮสปีดเทรนฉะเชิงเทราไม่ถึง 10 กิโลเมตร"

นายวสันต์ คงจันทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โมเดอร์น พร็อพเพอร์ตี้ คอนซัลแตนท์ จำกัด สะท้อนถึงราคาที่ดินพื้นที่รอยต่อเข้าฉะเชิงเทราจากราคา 1-2 ล้านบาทต่อไร่ ขยับเป็น 3-4 ล้านบาท ในบางแปลง ซึ่งผู้ประกอบการเจ้าถิ่นยังคงเป็น อาทิ เค.ซี. พร็อพเพอร์ตี้ ขณะที่ บริษัทในตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังไม่เห็นความชัดเจนของการเข้าไปกว้านซื้อที่ดิน

ส่วนโซนมีนบุรี รามอินทรา สุวินทวงศ์ ปรับขึ้นตามความก้าวหน้าโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้มและสายสีชมพู เดิมตารางวาละ 5-8 หมื่นบาท ปรับเป็น 1-1.5 แสนบาทต่อตารางวา


TP12-3303-B

"มีปรับเพิ่มบ้าง แต่ยังไม่รุนแรง เนื่องจากผังเมืองยังเป็นเขียวลาย ขณะมีนบุรีสุดเขตถนนสุขาภิบาล 3 ราคา 1.5 แสนบาทต่อตารางวา สุวินทวงศ์ราคายังไม่ปรับสูง ไร่ละ 5 หมื่นบาท จากเดิม 2-3 หมื่นบาท เช่นเดียวกับพื้นที่ฉะเชิงเทราราคายังไม่หวือหวาจนเกินไป"

ขณะทำเลบางนามีดีเวลอปเปอร์เข้ามาพัฒนามากขึ้น เนื่องจากใกล้สนามบินสุวรรณภูมิและเชื่อมเมืองอีอีซี

นายสงกรานต์ อิสสระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ระบุว่า ย่านบางนาจะโตจากแผนการลงทุนเมกะโปรเจ็กต์รัฐ ขณะเดียวกัน ราคาที่ดินเพิ่มสูงขึ้นเท่าตัวจาก 2-3 ปีที่ผ่านมา สะท้อนว่า บางนากำลังเป็นทำเลที่น่าสนใจ จึงเปิดตัวบ้านหรูโครงการบ้านอิสสระ บางนา ราคาเริ่มต้น 38-94 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 2.5 พันล้านบาท บนเนื้อที่ประมาณ 24 ไร่

 

[caption id="attachment_290401" align="aligncenter" width="503"] น.ส.อลิวัสสา พัฒนถาบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีบีอาร์อี ประเทศไทย จำกัด น.ส.อลิวัสสา พัฒนถาบุตร
กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีบีอาร์อี ประเทศไทย จำกัด[/caption]

น.ส.อลิวัสสา พัฒนถาบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีบีอาร์อี ประเทศไทย จำกัด บริษัทที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ สำรวจทำเลบางนา พบว่า มีการขยายตัวของที่อยู่อาศัย จากในเมืองมายังบางนามากขึ้น โดยเฉพาะบ้านหรู เนื่องจากการเดินทางสะดวก เชื่อมสนามบินสุวรรณภูมิและเข้าเมือง ซึ่งซัพพลายยังไม่มาก มีเพียง 4 โครงการใหญ่ คือ นันทวัลย์ , นาราสิริ-บางนา , ทู แกรนด์ โมนาโค บางนา-วงแหวน และแกรนด์ บางกอก บูเลอร์วาร์ด สุขุมวิท-บางนา


GP-3373_180615_0013

……………….
หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,373 วันที่ 10-13 มิ.ย. 2561 หน้า 29-30

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
BTSกําเงินรอ‘ไฮสปีดเทรน’
ปตท. ผนึก BTS สู้ซีพี! ประมูลไฮสปีดระอุ ส่ง 'เอนโก้' ร่วมทุน 4 พันธมิตร


e-book-1-503x62-7