ปตท. สรุปพันธมิตรบัดเจทโฮเทลไตรมาส 3 ปีนี้

15 มิ.ย. 2561 | 11:18 น.
- 15 มิ.ย. 2561 - นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยความคืบหน้าการคัดเลือกพันธมิตรร่วมลงทุน (พาร์ทเนอร์) ธุรกิจโรงแรมราคาประหยัด (บัดเจท โฮเทล) ในสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ว่า ยังไม่มีการหารือเรื่องนี้ในที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) วันนี้ เนื่องจากมีวาระเยอะ เบื้องต้นคาดว่าจะมีความชัดเจนไตรมาส 3 ปีนี้

สำหรับความคืบหน้าการการนำบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (PTTOR) เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) คาดว่าจะเริ่มทยอยโอนทรัพย์สินได้ภายในเดือน ก.ค. นี้ และน่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 3 ปีนี้ ส่วนมูลค่าทรัพย์สินยังต้องพิจารณาอีกครั้ง จากเดิมที่เคยประเมินไว้ที่ 1.2 แสนล้านบาท อย่างไรก็ตามกับคาดว่าจะกระจายหุ้นไอพีโอและนำเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ในปี 2562

ส่วนโลโก้นั้น การเริ่มทยอยใช้โลโก้ใหม่ที่จะใช้เป็นสัญลักษณ์ของ PTTOR ในปั๊มน้ำมันที่เป็นโลโก้เปลวเพลิง และตัวอักษร OR โดยหลังการโอนทรัพย์สินแล้ว โดยระยะเวลาในการเปลี่ยนโลโก้ จะใช้ระยะเวลาหลายปี เนื่องจากปั๊ม ปตท. มีมากกว่า 1 พันแห่ง

น.ส.จิราพร ขาวสวัสดิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจน้ำมัน ปตท. กล่าวว่า ปัจจุบัน ปตท. ยังไม่สรุปรายชื่อพาร์ทเนอร์ที่จะเข้ามาร่วมบัดเจท โฮเทล โดยน่าจะสามารถสรุปรายชื่อได้ภายในปีนี้ และจะเริ่มก่อสร้างได้ภายในปี 2562