‘DOD’ขยายโรงงานที่2 เข้าตลาดmai20มิ.ย.

23 มิ.ย. 2561 | 05:31 น.
DOD ปิดขายไอพีโอ นักลงทุนจองซื้อหมด 110 ล้านหุ้น พร้อมเข้าซื้อขายในตลาด mai วันที่ 20 มิถุนายนนี้ มีค่า P/E 17.22 เท่า พร้อมเตรียมนำเงินลงทุนโรงงานสกัดวัตถุดิบที่มีเทคโนโลยีและเครื่องจักร และห้องปฏิบัติการวิจัยหลังระดมทุน

logo2

นายคมกฤต มีคำสัตย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายตลาดทุน บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เคที ซีมิโก้ จำกัด ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) หรือ DOD เปิดเผยว่า ผลการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 110 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท ในราคาเสนอขายที่ 9.30 บาทต่อหุ้น ระหว่างวันที่ 12-14 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา นักลงทุนสนใจจองซื้อหุ้นไอพีโอเป็นจำนวนมาก โดยมียอดจองซื้อเกินจำนวนที่เสนอขาย เนื่องจากมั่นใจในปัจจัยพื้นฐานของบริษัท บริษัท มีแผนขยายการลงทุนในการต่อยอดธุรกิจอย่างชัดเจน โดยหุ้น DOD จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ในวันที่ 20 มิถุนายน 2561 นี้ ภายใต้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “ DOD”  ในกลุ่มธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค
DSC_0112

“การกำหนดราคาเสนอขาย IPO ในครั้งนี้ พิจารณาจากการสำรวจความต้องการซื้อหลักทรัพย์ (Bookbuilding) ของนักลงทุนสถาบันในแต่ละระดับราคาที่ 9.00-9.30 บาทต่อหุ้น โดยกำหนดราคาเสนอขายสุดท้ายที่หุ้นละ 9.30 บาท หรือคิดเป็นอัตราส่วนราคาหุ้นต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (PE Ratio) ประมาณ 17.22 เท่า  ซึ่งถือเป็นระดับที่เหมาะสมเมื่อเปรียบเทียบกับบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่มีลักษณะใกล้เคียงกัน” นายคมกฤต กล่าว

[caption id="attachment_290273" align="aligncenter" width="318"] ศุภมาส อิศรภักดี ศุภมาส อิศรภักดี[/caption]

นางสาวศุภมาส อิศรภักดี ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) หรือ DOD กล่าวว่า ยอดจองซื้อหุ้นไอพีโอที่มีเข้ามาเป็นจำนวนมาก สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัท  โดยการระดมทุนในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มศักยภาพอัตราการเติบโตของบริษัทในอนาคตได้เป็นอย่างดี  ซึ่งบริษัทเตรียมนำเงินที่ได้ ไปลงทุนในโรงงานสกัดวัตถุดิบ (โรงที่ 2)  รวมถึงลงทุนในเครื่องสกัดด้วย CO2 เพื่อเพิ่มประสิทธิผลในการสกัดพืชสมุนไพร รวมถึงการลงทุนในห้องปฏิบัติการวิจัยระดับสากล ที่ได้มาตรฐาน ISO/IEC 17025 สามารถตรวจสอบคุณสมบัติเฉพาะของสารสกัดที่ได้จากโรงสกัด เพื่อนำมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ และเป็นสูตรเฉพาะของบริษัท รวมทั้งการรับจ้างตรวจสอบทางเคมีและทางจุลชีววิทยาให้กับหน่วยงานอื่น

นอกจากนี้จะนำไปใช้เพื่อพัฒนาตราสินค้าใหม่ของบริษัท, ชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน และเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ

หน้า 17 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับ 3,375 วันที่ 17-20 มิถุนายน 2561