‘เอแลนด์’แบรนด์ดังเกาหลีจ่อขยาย 2 สาขารวด

22 มิ.ย. 2561 | 06:48 น.
“เอแลนด์” ปลื้มกระแส ตอบรับแรง เล็งปักหมุด 2 สาขารวดทั้งเมกา บางนาและไอคอนสยาม เดือนตุลาคมนี้ เผยเตรียมนำเข้าอีก 20 แบรนด์เสริมทัพ พร้อมเดินสายจัดป๊อป-อัพ หวังสร้างประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้า

นายชัยโรจน์ ศรีเดชะรินทร์กุล ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ รีเทล โฮลดิ้ง จำกัด ผู้บริหารร้าน “เอแลนด์” (ALAND) ไลฟ์สไตล์สโตร์แอนด์คัลเจอร์สเปซ ประเทศเกาหลี เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า บริษัทมีแผนเปิดให้บริการร้านเอแลนด์อีก 2 แห่งในเดือนตุลาคมนี้ ได้แก่ เอแลนด์ สาขาเมกา บางนา บนพื้นที่ 350 ตร.ม. รองรับกำลังซื้อลูกค้าในเขตกรุงเทพฯฝั่งตะวันออก ซึ่งเป็นย่านเมืองใหม่ ที่มีผู้อยู่อาศัยและมีกำลังซื้อที่ดี โดยเน้นการตกแต่งที่ทันสมัย มีสินค้าที่หลากหลายรองรับลูกค้ากลุ่มผู้หญิงในสัดส่วน 70% และผู้ชาย 30% ส่วนอีกสาขา คือ เอแลนด์ สาขาไอคอนสยาม ซึ่งจะเปิดให้บริการในปลายเดือนตุลาคม บนพื้นที่ 600 ตร.ม. มีสินค้าที่หลากหลายจากแบรนด์ต่างๆกว่า 100 แบรนด์

โดยเอแลนด์ เป็นร้านแฟรนไชส์จากประเทศเกาหลี ที่บริษัท นำเข้ามาเปิดให้บริการในเมืองไทยตั้งแต่เดือนมิถุนายนปีก่อน ซึ่งพบว่าได้รับการตอบรับ เป็นอย่างดี ทั้งในกลุ่มลูกค้าคนไทยที่ชื่นชอบความเป็นเกาหลี และ นักท่องเที่ยวต่างชาติที่นิยมสินค้าที่มีความหลากหลายและแตกต่าง โดยเปิดให้บริการสาขาแรกที่สยามเซ็นเตอร์ บนพื้นที่ 730 ตร.ม.

chairoj1

“จุดเด่นของร้านเอแลนด์คือมีสินค้าที่หลากหลายทั้งแฟชั่นเสื้อผ้า ไลฟ์สไตล์ คอสเมติก และแอกเซสซอรี ซึ่งแม้จะเป็นแบรนด์จากเกาหลีแต่ด้วยดีไซน์ที่ทันสมัยจากดีไซเนอร์รุ่นใหม่ ทำให้สินค้ามีความโดดเด่นและแตกต่าง โดยเฉพาะเสื้อผ้าที่มีทั้งแนวสตรีตแวร์ตามสไตล์อเมริกัน ซึ่งเป็นที่นิยมมากในเมืองไทย”

แม้วันนี้จะมีสินค้าวางจำหน่ายในร้านเอแลนด์กว่า 100 แบรนด์ แต่นโยบายของบริษัท คือจะมีแบรนด์ใหม่เข้ามาต่อ
เนื่องเฉลี่ย 20 แบรนด์ต่อปี เพื่อสร้างความน่าตื่นตาตื่นใจและประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้า นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนเปิดให้บริการในรูปแบบป๊อป-อัพ 2-3 แห่ง เพื่อให้ลูกค้าได้เลือกซื้อสินค้า และยังเป็นการสร้างแบรนด์ให้คนไทยคุ้นเคย โดยจะเปิดให้บริการในไตรมาส 4 ปีนี้ด้วย

โปรโมทแทรกอีบุ๊ก-6

อย่างไรก็ดีในโอกาสครบรอบ 1 ปีเอแลนด์ บริษัทได้จัดโปรโมชันและเอ็กซ์คลูซีอีเวนต์ ในรูปแบบคลับสไตล์เกาหลี โดยมีดีเจชื่อดังจาก Club Arena Korea บินตรงจากเกาหลีมาร่วมกิจกรรม พร้อมแฟชั่นโชว์คอลเลกชันใหม่จากแบรนด์ชื่อดังที่วางจำหน่ายในเอแลนด์ อาทิ MORE OR LESS, SALAD BOWLS, BEYOND CLOSET, D.PRIQUE เป็นต้น นอกจากนี้ยังจัดแคมเปญ “ALAND Celebrating 1st Anniversary” รับส่วนลด 20% ทั้งร้าน และโชว์ ALAND Line@ รับคูปองเงิน สด มูลค่า 500 บาททันที และร่วมปาร์ตี้สุดมันกับ ALAND Club One Night Only “Korean Club” at Siam Center ด้วย

สำหรับร้านเอแลนด์ปัจจุบันเปิดให้บริการในประเทศเกาหลี 16 แห่ง, ฮ่องกง 3 แห่ง และไทย 1 แห่ง โดยการก้าวขึ้นสู่ปีที่ 2 บริษัทตั้งเป้าหมายที่จะมียอดขายเติบโตเพิ่มขึ้นเป็นตัวเลข 2 หลัก

หน้า 36 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่38 | ฉบับ 3,375 ระหว่างวันที่ 17-20 มิ.ย.61 e-book-1-503x62-7