‘The Cured Chamber’ถนอมความสุข ด้วยรสชาติที่ลงตัว

22 มิ.ย. 2561 | 05:28 น.
ว่ากันว่าหนึ่งรสชาติของการเดินทางที่สมบูรณ์ คือ การได้ลิ้มรสเมนูอาหารจากหลากหลายสไตล์ที่พร้อมปรุงแต่งขึ้นมาด้วยความสร้างสรรค์ โดยหนึ่งกรรมวิธีโบราณที่ได้รับการสานต่อมาอย่างยาวนาน คือ การหมักอาหาร โดยเฉพาะชาวยุโรปที่ต้องถนอมอาหารไว้ทานในช่วงฤดูหนาวอันแสนยาวนาน ซึ่งเสน่ห์ของการดูแลรักษาอาหารนอกจากนำมาปรับใช้ในการดำรงชีวิต ยังเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญในการสร้างร้าน “The Cured Chamber”

คุณกวาง - ภารณี โคตรพิลา ผู้จัดการร้าน เผยให้เราฟังว่า คำว่า The Cured หมายถึง การเยียวยาหรือรักษาให้หายขาดและ Chamber หมายถึง ห้องหรือสถานที่เก็บอาหาร ซึ่งเมื่อนำทั้งสองคำมาผูกกันเราต้องการสื่อถึงการเติมเต็มความสุขให้กับผู้บริโภคด้วยรสชาติของอาหารด้วยกรรมวิธีการถนอมอาหาร อาทิ เนื้อหมักจากหลากหลายสัญชาติ การนำแซลมอนสดไปหมักด้วยบีตรูต รวมทั้งชีสหลากหลายรูปแบบ และอื่นๆ รวมทั้งวิธีการสร้างอาหารรูปแบบใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์เทรนด์ผู้บริโภคยุคใหม่อย่างเท่าทัน เช่น กลุ่มอาหารชีวจิต

IMG_7660

เมื่อร้านเคียว (Cured) สามารถเยียวยาได้ทุกสิ่ง เมนูแรกของร้านอาหารแห่งนี้ซึ่งทุกโต๊ะจะได้รับประทานเหมือนกัน คือ ขนมปังอุ่นๆ ที่สัมผัสผ่านอุ้งมือ โดยเมื่อเคี้ยวลงไปในสัมผัสแรกจะทราบทันทีว่านี่ไม่ใช่ขนมปังทั่วไปเพราะเป็นขนมปังที่ทางร้านปรุงแต่งขึ้นมาเองโดยทำมาจากมันฝรั่ง เพิ่มกลิ่นหอมของสมุนไพรให้รู้สึกสดชื่น จากนั้นเข้าสู่เมนูยอดฮิตของทางร้านอย่าง Bangers & Mashed หรือไส้กรอกสูตรเฉพาะที่เสิร์ฟพร้อมมันบดสีสันสวยงาม

โดยตัวของไส้กรอกนั้นมี 3 รสชาติ ได้แก่  1. วาฟเฟิลมีกลิ่นหอมละมุนเฉพาะตัว 2. เบคอนและเมเปิ้ล และ 3. ชีสกับพริกฮาบาเนโร่ เมื่อทานคู่กันทั้งสามชิ้นพร้อมมันบดที่ทางร้านรังสรรค์ขึ้นมาเองจะให้รสสัมผัสที่นุ่มลึก นับเป็นอาหารจาน สตาร์ตเตอร์ ที่สะกดผู้มาเยือนให้หลงใหลและมองหาเมนูใหม่เพื่อสั่งเพิ่ม ซึ่งเมนูยอดนิยมอีกหนึ่งจานเรียกได้ว่าอยู่ในกลุ่มอาหาร (On Toast) คือ Pumpkin Bruschetta หรือฟักทองอบบนขนมปังปิ้ง ที่ปรุงแต่งอย่างพิถีพิถันโดยตั้งแต่การคัดเลือกขนมปังชิ้นคุณภาพนำไปกริลล์ในอุณหภูมิที่เหมาะสม จากนั้นทาบนหน้าขนมปังด้วยครีมชีสและโรยด้วยหน้าฟักทองชิ้นพอดีคำที่คลุกเคล้าอย่างเข้ากันด้วยซอส Balsamic Maple ตอบโจทย์ผู้ทานอาหารชีวจิตหรือรักสุขภาพได้อย่างลงตัว

webtshirt

อีกหนึ่งเมนูที่เคียว (Cured) ตั้งใจรังสรรค์ขึ้นมาในรูปแบบของ (On Toast) คือ Beat - Cured Salmon on Toast หรือแซลมอนหมักบีตรูตบนขนมปังปิ้ง ซึ่งทางเชฟกอล์ฟ-ประวิทย์ อุดมพรประสิทธิ์ เผยกับเราว่า เคล็ดลับของอาหารจานนี้อยู่ที่การนำเอาแซลมอนสดๆ มาหมักในบีตรูตในช่วงเวลาที่เหมาะสมให้ได้โทนสีชมพูนวลสวยงาม จากนั้นนำมาตกแต่งบนขนมปังที่ทาด้วยครีมซอสทานคู่กับแตงกวาดองผักชีฝรั่งให้รสสัมผัสที่ชุ่มฉํ่าภายในลิ้นในทุกอณูการเคี้ยวอย่างละมุน ถัดจากเมนูเบาๆ ทางร้านยังพร้อมนำเสนออาหารจานหลักที่ได้รับความนิยมในทุกช่วงเวลาโดยเฉพาะช่วงเย็นอย่าง Salmon Hollandaise แซลมอนที่ย่างด้วยความฉํ่าภายใน กรอบภายนอกกับซอสฮอลแลนด์เดสที่ทางเชฟปรุงขึ้นมาให้มีรสชาติที่กลมกล่อมคือจุดนัดพบของคำว่าอร่อยในทุกรสสัมผัสภายในลิ้น ยิ่งทานคู่กับชีสบูราต้ากับมะเขือเทศและสตรอร์เบอร์รี่หรือ Burrata Caprese ที่มีรสสัมผัสที่เย็น นุ่ม และหอมกลิ่นชีสโดยเฉพาะการผ่าตรงกลางให้ออกมาเป็นลาวา ทำให้มื้อที่แสนธรรมดากลายเป็นมื้อที่พิเศษสำหรับทุกคน

IMG_7739

นอกจากเมนูอาหารที่หลากหลาย ทางร้านยังมีเครื่องดื่มที่สดชื่นเสมือนการรีชาร์จให้กับทุกคนได้พักผ่อน ไม่ว่าจะเป็น Blossom Spring ที่นำเอาผลไม้อย่างแอปเปิลมาผสมผสานกับความเปรี้ยวของเลม่อนโดยดึงเอาความสดใสด้วยการใช้โซดาเป็นสื่อกลาง ตกแต่งอย่างสวยงามด้วยผลของลิ้นจี่และดอกไม้ ถือเป็นเมนู Cocktails ที่จะทำให้ทุกคน
หลงใหลไปกับกลิ่นอายความเป็นธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ยังมีเมนูกาแฟที่ปรุงแต่งใหม่ในรูปแบบของการเฉดหรือทำให้เป็นฟองทำให้รสสัมผัสการดื่มกาแฟดูนุ่มและมีกลิ่นหอมอบอวลไปทั้งร้าน ด้านเมนูขนมหวานที่พร้อมเติมสารเอนโดรฟินให้กับกลุ่มสาวๆ คือ Brown Banana Waffle หรือวาฟเฟิลกล้วยหอมที่ราดด้วยซอสคาราเมลอันกลมกล่อมทานคู่กับไอศกรีมวานิลลาลูกโต เรียกได้ว่าได้ใจคอขนมหวานไปเต็มๆ

ไม่เพียงแต่รสชาติอาหาร The Cured Chamber ยังใส่ใจในทุกรายละเอียดนับตั้งแต่ภาชนะอาหารรูปทรงกลมรีที่เลือกใช้โทนสีขาวเพื่อสร้างความโดดเด่นให้กับอาหาร หรือจะเป็นโคมไฟโทนสีดำบริเวณบาร์เครื่องดื่มให้กลิ่นอายการตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นได้อย่างลงตัว รวมทั้งการนำเอางานไม้มาเป็นวัสดุหลักในการตกแต่ง ไม่ว่าจะเป็น โครงสร้าง พื้น ผนัง เพดาน และเฟอร์นิเจอร์อย่างเก้าอี้ โต๊ะและห้องเก็บไวน์ สำหรับการจัดร้านแบ่งออกเป็น 2 ส่วนมีทั้งภายในและภายนอก ตัวร้านมีพื้นที่ขนาด 200 ตร.ม รองรับการจัดเลี้ยงได้ 70 ที่นั่ง เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 06.00-23.00 น. ร้านตั้งอยู่ที่เอกมัยซอย 2 เดินทางสะดวกสบายทั้ง BTS หรือถ้าหากจะขับรถมาก็มีที่จอดรถไว้รองรับ

เราพร้อมเยียวยาทุกคนด้วยรสชาติอาหารที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุขอันเกิดจากกรรมวิธีที่เป็นเอกลักษณ์ โดยเฉพาะการควบคุมอุณหภูมิในการปรุงอาหาร เพื่อให้ทุกจานเป็นจานพิเศษสำหรับทุกคน เชฟกอล์ฟ กล่าวทิ้งท้ายด้วยรอยยิ้มแต่มือไม่ได้หยุดแล่แซลมอนเพื่อรองรับลูกค้าที่ทยอยเดินเข้ามาจับจองพื้นที่ในร้านอย่างไม่ขาดสาย

หน้า 28หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,375  วันที่ 17 - 20 มิถุนายน พ.ศ. 2561  e-book-1-503x62-7