บสย.กระตุ้นยอดPGS6สั่งสาขาจัดรถแห่โค้งท้าย

22 มิ.ย. 2561 | 04:38 น.
บสย.เร่งกระตุ้นยอดคํ้าประกันฯ PGS 6 ปรับปรุงใหม่ เดือนสุดท้ายก่อนสิ้นสุดโครงการ 30 มิ.ย.นี้ เดินหน้าประชาสัมพันธ์ในจังหวัดที่มีสาขา

วิเชษฐ วรกุล

นายวิเชษฐ วรกุล รองผู้จัดการทั่วไปสายงานธุรกิจบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เปิดเผยว่า ขณะนี้โครงการคํ้าประกันสินเชื่อ SMEs ทวีทุน (PGS6) ปรับปรุงใหม่ ยังมีวงเงินรองรับการคํ้าประกันสินเชื่ออีกกว่า 10,000 ล้านบาท เหลือเวลาอีก 1 เดือนเท่านั้น ซึ่งเป็นโอกาสสุดท้ายของผู้ประกอบการ SMEs ที่จะได้สินเชื่อต้นทุนตํ่า โดยมีเงื่อนไขสุดคุ้ม ฟรีค่าธรรมเนียมคํ้าประกัน 4 ปีแรก สำหรับผู้ประกอบการที่ขอสินเชื่อและขอคํ้าประกันสินเชื่อโดย บสย. ในโครงการคํ้าประกันสินเชื่อ SMEs ทวีทุน (PGS6) ปรับปรุงใหม่ ซึ่งจะปิดโครงการในวันที่ 30 มิถุนายนนี้

สำหรับแผนกระตุ้น การคํ้าประกันสินเชื่อในเดือนสุดท้าย ได้จัดทำแผนเชิงรุก 2 แนวทาง คือ 1.เร่งประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้กับธนาคารพันธมิตร และผู้ประกอบการ SMEs ถึงระยะเวลาสิ้นสุดโครงการ ผ่านสื่อต่างๆ รวมถึงการจัดรถแห่ในจังหวัดที่สาขา บสย.ดูแล และ 2.มอบหมายให้สำนักงานสาขา 11 แห่ง ทำงานร่วมกับธนาคารอย่างใกล้ชิด เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs ที่ต้องการเงินทุนให้ได้รับสินเชื่อทันเวลา โดยช่วยเป็นพี่เลี้ยงแก่ผู้ประกอบการ SMEs ที่มาขอรับคำปรึกษา และให้คำแนะนำการเตรียมเอกสารการยื่นขอสินเชื่อกับธนาคารที่ร่วมโครงการ

webtshirt

“เป็นโอกาสทองของผู้ประกอบการ SMEs ที่จะได้สินเชื่อต้นทุนตํ่าอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน เนื่องจากเป็นโครงการที่รัฐบาลให้การสนับสนุนเต็มที่ เพื่อลดภาระต้นทุนให้ผู้ประกอบการ”

ขณะนี้มีวงเงินคงเหลือรองรับการคํ้าประกันสินเชื่อเพียง 17,000 ล้านบาท เป็นแพ็กเกจคํ้าประกันสินเชื่อที่คุ้มค่าและช่วยให้สามารถเข้าถึงสินเชื่อได้มากที่สุด”

โครงการคํ้าประกันสินเชื่อ SMEs ทวีทุน (PGS6) ปรับปรุงใหม่ เป็นโครงการคํ้าประกันสินเชื่อเพื่อผู้ประกอบการ SMEs โดยร่วมกับธนาคารพันธมิตรที่ปล่อยสินเชื่อเพื่อการดำเนินธุรกิจ ทุกกลุ่ม ทุกประเภท ทุกอุตสาหกรรม ตั้งแต่ธุรกิจขนาดเล็กถึงขนาดใหญ่

หน้า 21 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,374 วันที่ 14-16 มิถุนายน 2561 e-book-1-503x62-7