นายกฯอ้อนปชช. "มีความสุข" ระบุชัด "ผมก็ประชาชน" วอนเลือกนักการเมืองให้ดี

11 มิ.ย. 2561 | 13:28 น.
-11 มิ.ย.2561- ผู้สื่อข่าวรายงานจากหอประชุมอาคารอเนกประสงค์ องค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)บึงบอระเพ็ด จ.นครสวรรค์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.กล่าวบนเวทีพบปะประชาชน อดีตส.ส.หลายพรรคในพื้นที่ใกล้เคียง และผู้นำท้องถิ่นตอนหนึ่งว่า ตนและครม. มีความสุขที่ได้มาเยี่ยมเยียนประชาชนในการมาประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ โดยได้ให้รองนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง 4 จังหวัดเพื่อดูแลประชาชนให้ทั่วถึง เพื่อกระจาย งบประมาณและบูรณาการให้เกิดผลประโยชน์สูงสุด

“ขอบคุณบรรดาพี่ๆนักการเมืองทั้งหลายที่มาต้อนรับในวันนี้ด้วย ถือว่าทุกคนเป็นประชาชนด้วยกัน ผมก็ประชาชนคนหนึ่ง แต่ผมไม่มีหน้าที่เป็นประชาชนในช่วงเวลานี้ แต่ก็จะปฎิบัติหน้าที่อย่างดีที่สุด ขอขอบคุณทุกท่านที่ได้มาร่วมรับฟังผมในวันนี้ ทั้งบรรดานักการเมืองบรรดาท้องถิ่นทั้งหมดที่มาในวันนี้ แม้แต่ที่มาจากจ.อุทัยธานี ชัยนาทและลพบุรี ถ้าถามว่าทำไมถึงมา ก็เพราะว่าเชื่อมโยงถึงทางรถไฟทางคู่ตั้งแต่ลพบุรีขึ้นมา เพราะวันนี้ต้องทำทางคู่ให้มากขึ้น ทั่วทั้งประเทศ จากเดิมที่มีเพียง 300 - 400 กิโลเมตร เราต้องเพิ่มขึ้นให้ได้ 4,000 กิโลเมตร” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ดีใจที่ได้มาทำงานที่นี่ วันนี้ต้องเดินหน้าประเทศ สัญญานะพี่ๆ ตนไม่โทษใคร แต่เราจะใช้ประโยชน์ร่วมกันอย่างไร วันนี้ผมไม่ได้มาการเมือง เพราะถ้าลงไปนั่งข้างล่าง ผมก็เป็นประชาชนคนหนึ่งเหมือนกัน วันหน้าผมก็เข้าคูหาไปเลือกตั้ง เลือกให้ดี เลือกให้ถูก เลือกรัฐบาลที่มีธรรมาภิบาล และวันนี้กลับบ้านไปขอให้ทุกๆคนไปเปิดเว็บไซต์กระทรวงต่างๆดู และฝากถึงข้าราชการอย่าเขียนอะไรให้เยิ่นเย้อ อย่าไปเกรงกลัวว่าตนจะมาสืบทอดอำนาจ ตนไม่ได้อยากได้อะไรเลย แต่สิ่งที่ทำวันนี้ต้องไม่เสียเปล่า

“อย่ามากังวลกับผมมากนัก จนไม่ได้คิดว่าพวกเราจะช่วยกันทำอะไร วันนี้มีต่างประเทศเข้ามาลงทุน และผมก็มีโอกาสไปต่างประเทศ พวกเขาไม่รังเกียจผมก็ดี เพราะผมก็มีศักดิ์ศรีของผมเหมือนกัน ผมทำเพื่อประเทศ ผมไปและชี้แจงได้ทุกเรื่อง วันนี้ เราต้องสร้างเสถียรภาพและความมั่นคงของประเทศให้ได้ ถ้ายังต่อยตี บิดเบือน ว่ากล่าวกันเหมือนเดิม ก็ไม่มีใครเชื่อมั่นเราในเวทีโลก และจะทำอย่างไร มันไม่ใช่แค่เรื่องประชาธิปไตยอย่างเดียว เพราะมันเป็นเรื่องของประชาชนด้วย สิ่งที่สำคัญที่สุดวันนี้คือชาติ ศาสน์ กษัตริย์และประชาชน เป็นหลักสำคัญของข้าราชการทุกคนและรัฐบาลนี้” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทักทายประชาชน พร้อมกับแนะนำรัฐมนตรีแต่ละคนว่าอยู่กระทรวงไหน และมีหน้าที่อะไรบ้าง ขณะเดียวกันได้เดินเข้ามาพูดคุยทักทายอดีตส.ส.ในพื้นที่ โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวทักทายว่า”ขอให้ทำเพื่อประเทศชาติ พร้อมทั้งขอบคุณทุกๆคน ที่ให้เกียรติผม”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงนั้นนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ และนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ได้เข้าไปพูดคุยทักทายกับกลุ่มนักการเมืองด้วย

ต่อมานายกรัฐมนตรีและครม.จะเดินทางกลับจากบึงบอระเพ็ด ได้ปลูกต้นรวงผึ้ง ที่หน้าอาคารอเนกประสงค์ เป็นที่ระลึกด้วย ซึ่งต้นรวงผึ้งเป็นต้นไม้ประจำรัชกาลที่ 10