“บิ๊กตู่”ปลุกปชช.ใช้สิทธิเลือกตั้งถ้าอยากได้”รัฐบาลธรรมาภิบาล”เซ็งโซเชียลยืม“นร.”แขวะนายกฯ

11 มิ.ย. 2561 | 10:44 น.
เมื่อเวลา 09.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. พร้อมคณะพบประชาชน และเยี่ยมชมกิจกรรมการพัฒนาพิจิตรจังหวัดคุณธรรมและการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวบึงสีไฟ ที่บึงสีไฟ อ.เมืองจ.พิจิตร

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวกับประชาชนจำนวนมากที่มาต้อนรับว่า วันนี้มาเพื่อสร้างอนาคตร่วมกัน เรื่องลอตเตอรี่นั้นรัฐบาลแก้ไปสิบอย่างแล้ว แต่ก็เหมือนเดิม เพราะคนขายอยากได้เงินมาก คนซื้อก็อยากได้หวยชุดเหมือนเดิม แทนที่ราคาล็อตเตอรี่จะถูกลง ราคาก็มากขึ้นกว่าเดิมอีก รัฐบาลจะหามาตรการใหม่ เดี๋ยวก็โดนด่าอีกแน่นอนว่าทำไมต้องรังแกคนจน

tupi7

“เด็กแว้นยังบอกเลยว่ารังแกคนจน สิ่งที่เราทำวันนี้คือสิ่งที่เราวาดหวังไว้ ก็คิดว่าทุกคนวาดหวังไว้แบบผม ฉะนั้น วันหน้าการเลือกตั้งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับท่าน ตรงนี้คือสิ่งแรกขับเคลื่อนให้เดินหน้าสู่ประชาธิปไตยที่สวยงาม วันข้างหน้าการเลือกตั้งสำคัญกับท่าน อย่ามาบอกไม่ชอบการเมือง และจะไม่ไปเลือกตั้ง เพราะคิดว่าเลือกตั้งอย่างไรก็ได้เท่าเดิม ถ้าคิดแบบนี้ต้องออกไปเลือกตั้งทุกคนที่มีอายุครบ 18 ปีต้องไปทุกคน จะเกลียดจะชอบก็ต้องไป ให้คิดว่าเราจะได้รัฐบาลธรรมาภิบาล”พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวต่อว่า ต้องเริ่มจากทุกคนมีสิทธิ์เลือกตั้งไปเลือกตั้ง ตรงนั้นคือจุดแรกที่จะได้รัฐบาลเเละได้รัฐบาลที่มีธรรมาภิบาลหรือไม่ ก็ขอให้เลือกคนที่มีความเชื่อมั่น อย่าเลือกคนที่มีความคุ้นเคยใกล้ชิดอย่างเดียว ถ้าไม่ดีเราก็เลือกคนอื่น พรรคใดที่ได้มากก็ตั้งรัฐบาลก็ดูสิว่าจะเป็นอย่างไร หากได้คนแบบเดิมมาแล้วแก้ไขอะไรไม่ได้ ก็ไปคิดเอาแล้วกันบัตรเลือกตั้งที่ให้กาบัตรใบเดียว บางคนบอกยุ่งยาก ไม่เข้าใจ เบอร์จำยาก ถ้าแค่นี้จำยาก แล้วจะไปเลือกตั้งคนดีได้หรือไม่ อันนี้เหมาะสำหรับหาเสียงเบอร์เดียวทั้งประเทศ เราต้องเข้าใจผู้มาเสนอเรื่องเลือกตั้ง ประกาศตัวมาทำการเมือง ต้องกล้าที่จะพูด กล้าเปิดเผยตัวเองว่าออกมาทำอะไรให้ประเทศ

tupi2

“ของเดิมผมไม่เคยไปล้ม หลายโครงการดีทำต่อแต่ต้องแก้ปัญหากับระบบงบประมาณ อันใหม่ก็ต้องทำ การโจมตีกันไปมาทำให้ประเทศเสียหาย และต่างประเทศมาลงทุนเยอะแยะ กำลังเดินหน้าไปทุกวัน แต่เรามาตีกันทุกวัน บิดเบือนก็ว่ากันไปบอกว่ามีการมาลงทุนน้อย มันอะไรกัน ตรงนี้เป็นการสร้างความคิดที่ผิดๆ ไปหมด แผ่นดินศักดิ์สิทธิ์ใครทำดีก็ได้ดี ใครทำไม่ดีก็ไม่ได้ดี”พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า สิ่งสำคัญคือยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี หลายคนบอกว่านายกฯจะสืบทอดอำนาจไป 20 ปี ซึ่งอีก 20 ปีตนจะอยู่หรือไปยังไม่รู้เลย แล้วแต่ชะตาฟ้าลิขิต เกิดได้เมื่อไหร่ก็ตายได้เมื่อนั้น ยุทธศาสตร์ชาติ 5 ปี ตนอยู่มา 4 ปี ยังทำได้เท่านี้ ถ้าไม่มีกรอบก็จะสะเปะสะปะ วันนี้ขนาดมีกรอบให้เดินยังไม่ชอบ ยังไม่เอา ก็ไปแก้เอาสิ แต่ละปีแก้ด้วยแผนงานจ่ายงบประมาณ แต่ไม่ใช่สะเปะสะปะ ไม่ใช่ลดความเหลื่อมล้ำเฉพาะพื้นที่ตัวเองและต้องแก้ให้ต่อเนื่องเชื่อมโยง

"ขอให้ทุกคนช่วยกัน อย่าขัดแย้งกันมากนักเลย หาปัญหาที่อยากแก้ และความดีที่อยากทำ ทุกคนต้องมีใจตรงนี้ ปัญหาที่อยากแก้ไม่สามารถแก้คนเดียวได้ ต้องแก้ร่วมกัน "

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงจังหวะดังกล่าว พล.อ.ประยุทธ์กล่าวเเละชี้ไปยังชาวบ้านที่นั่งหลับ พร้อมกล่าวว่า “บางคนหลับไปแล้วจะแก้อะไรได้ ทั้งนี้ ความดีทำได้ตลอดเวลา เดือนหน้าจะเป็นวันมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 66 พรรษา 28 กรกฎาคม 2561 ให้เราทำดีตั้งแต่วันนี้ ทำถวายพระองค์อื่นไปด้วย รัชกาลที่ 10 พระองค์ท่านทรงรักษา สืบสานต่อยอดจากรัชกาลที่ 9 พระองค์ท่านรับสั่งว่าไม่มีอะไรที่สมเด็จพระราชบิดาไม่ได้ให้กับคนไทยไว้ วันนี้ทำครบหรือยัง เราต้องช่วยกันทำ สำคัญคือความดี โดยรัฐบาลมุ่งมั่นทำให้ประชาชน จ.พิจิตร ไม่รักนายกฯไม่เป็นไร ขอให้รักประเทศชาติ”

tupi8

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า มีเรื่องด่วนที่รัฐมนตรีรายงานเข้ามา ตนจะดูแลให้เรื่องอาหารกลางวันของโรงเรียนเทศบาลตะพานหิน จ.พิจิตร ที่มีปัญหา

พล.อ.ประยุทธ์สอบถามว่า” มีใครอยู่ตะพานหินบ้างไม่มา เดี๋ยวดูให้ ไม่มาก็ต้องดู ทุกคนส่งเรื่องร้องเข้ามาได้ไม่ต้องพบนายกฯ หลายอย่างทำให้ พอมีงบประมาณให้ก็อย่าทุจริตก็แล้วกัน ประเทศเรามีศักยภาพเยอะ อยากให้ใช้เต็มที่ วันนี้เราต้องปฎิรูปตัวเอง ต้องปฎิรูปทุกคน นายกฯเองก็ต้องปฎิรูปตัวเองเหมือนกัน ต้องพูดเพราะๆ ยิ้มทั้งวัน ตนไม่ใช่คนเรื่องใหญ่นายโต ตนก็คนธรรมดาเหมือนกัน”

“วันนี้มาเพื่อสร้างอนาคตร่วมกัน ว่า ศักยภาพในการท่องเที่ยวของพิจิตรและนครสวรรค์มีเยอะ ทั้งบึงสีไฟ บึงบอระเพ็ด มีการใช้งบปรับปรุงถ้ามีการทุจริตก็ต้องตามกันมา ต้องลงโทษ แต่โครงการพัฒนาบึง ถ้าทำเสร็จจะได้น้ำขึ้นมา วันนี้เกษตรกรต้องการน้ำ แต่ก็ต้องรู้ว่าพื้นที่ตัวเองควรปลูกหรือทำอะไรด้วย ต้องปรับตัวถ้ายังปลูกพืชเหมือนกันหมดก็จะไปไม่ได้ ส่วนเรื่องราคาข้าว อย่าให้ใครมาบิดเบือน ไม่เช่นนั้นรัฐบาลก็แย่ วันนี้รัฐบาลทำทุกมิติที่จะขายข้าว แต่เรื่องการทุจริตก็ต้องไล่กัน แต่ต้องแยกระหว่างการทำงานกับการทุจริต ตรงนี้คือคนไทย 4.0 ไม่ใช่เขียนอะไรมาในโซเชียลมีเดียแล้วเชื่อทุกอันแล้วเผยแพร่กันออกไป อย่าลืมว่าเด็กเสพและอ่านอยู่ ต้องคิดด้วยว่าเราให้ข้อมูลในสิ่งที่ถูกหรือผิด ขอให้ระมัดระวังในการใช้โซเชียลมีเดีย ขอให้ใช้ในสิ่งที่เกิดประโยชน์

tupi3

จะไม่ฟังผมในวันศุกร์ก็แล้วแต่ท่าน ก็มีหลายคนเอาไปถามเด็กว่ารู้จักนายกฯ หรือไม่ ซึ่งเด็กบางคนไม่รู้จักก็ไปพูดว่าเด็กยังไม่รู้จักเลย มันถูกหรือไม่ไปทำอยู่ในโซเชียลแบบนี้ เด็กเล็กๆ อนุบาล จะไปรู้เรื่องอะไร บ้างก็ถามว่ารู้จักนายกฯ ไหม ได้คำตอบว่าเป็นนักร้อง ปัดโธ่ !ทำกันแบบนี้ออกมาเพื่ออะไร รักผมหรือแบบนี้ เขาไม่รักผมหรอก เขาไม่รักประเทศของเขา ผมไม่ได้ต้องการให้มารักผม ขอให้รักประเทศ ผมกำลังทำงานอยู่มาเขียนแบบนี้ได้อย่างไร แต่ผมไม่ว่าหรอก แต่จะคอยดูว่าบิดเบือนมากน้อยแค่ไหน เป็นเรื่องที่คณะทำงานจะดำเนินการ อีกคนบอกวันศุกร์ฟังนายกฯ หรือเปล่า เด็กบอกไม่เคยดูโทรทัศน์ ก็แสดงว่าไม่สนใจนายกฯ นายกฯ ไม่น่าสนใจ นายกฯ แย่ พอนายกฯ มาผมปิด เด็กก็ตอบแบบเด็กๆ แต่ก็เอามาแพร่กันใหญ่ นี่คือโซเชียลมีเดีย ไม่สร้างสรรค์เลยแบบนี้ ไม่ต้องมารัก จะไม่ฟังผมก็ได้ แต่ไม่เห็นต้องมาเขียนแบบนี้ เพราะคนฟังก็ยังมี” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวอีกว่า “ถ้าไม่ฟังในคืนวันศุกร์ก็ขอให้ไปอ่านในหนังสือพิมพ์บางฉบับที่ลงเต็มๆ แต่ไม่ขอบอกว่าฉบับไหน เพราะจะเป็นการโฆษณา ขอให้อ่านหน่อยจะได้เห็นพื้นฐานความคิดรัฐบาลและผมเป็นอย่างไร รัฐมนตรีทุกท่านทำงานกับผม ไม่ใช่รักผม แต่ไม่รักเขา ทุกคนเหน็ดเหนื่อยป่วยไข้ก็มี มนุษย์พอเครียดมากๆ สมองก็แย่เหมือนกัน อายุก็เยอะกันแล้ว ปวดขาแข้งน้ำตาลขึ้น นี่คือปัญหาของมนุษย์ รัฐบาลก็คือมนุษย์ แต่รัฐบาลนี้เป็นรัฐบาลเพื่อประชาชนโดยตรง”

โปรโมทแทรกอีบุ๊ก-6

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังกล่าวกับประชาชน พล.อ.ประยุทธ์ได้ฟังเด็กนักเรียนเล่านิทาน เรื่อง “ต้นไม้แห่งความสมหวัง” โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้ขอให้เด็กร่วมกันร้องเพลง “ต้นไม้ของพ่อ” ก่อนจะเยี่ยมจะชมการแสดงร้องเพลงของเด็กนักเรียนที่มีความสามารถในการขับร้อง โดยพล.อ.ประยุทธ์ได้ขอให้นักเรียนร้องเพลงของพุ่มพวง ดวงจันทร์ และเพลงของลำใย ไหทองคำ ขณะที่เด็กนักเรียนร้องเชียร์”นายกฯสู้ๆ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธัชธรรม ศรีทา รองผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลตะพานหิน ที่ออกมาเปิดเผยความผิดปกติการจัดซื้อวัตถุดิบ โครงการอาหารกลางวันเด็กนักเรียนสังกัดเทศบาลได้กล่าวขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ และขอให้เร่งดำเนินการ โดยพล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “จะแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้ และขอให้สงสารเด็กกันบ้าง ผ.อ.โรงเรียนอยู่แล้วทำอะไรไม่ได้ ก็ต้องปรับให้คนใหม่เข้ามาทำงาน เพราะเป็น ผ.อ.จะต้องทำให้ดี”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 11.30 น. นายกรัฐมนตรีได้ตรวจเยี่ยมโครงการฟื้นฟูแม่น้ำพิจิตรเพื่อการระบายน้ำและกักเก็บน้ำเพื่อการเกษตร ที่ประตูระบายน้ำดงเศรษฐี หมู่ 4 ต.ย่านยาว อ.เมือง จ.พิจิตร

e-book-1-503x62-7