นายกฯ ชื่นชม 'โปรเม' ขอคนไทยยึดเป็นตัวอย่าง

10 มิ.ย. 2561 | 06:10 น.
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ "ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน" ว่า "สัปดาห์ก่อน เราคนไทยคงได้รับทราบข่าวที่นำมาซึ่งความสุข ในการคว้าแชมป์เมเจอร์ รายการ ยูเอส วีเมน โอเพ่น 2018 ของ "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวขวัญใจชาวไทย ซึ่งปัจจุบัน ขึ้นมาอยู่ใน "อันดับ 2" ของโลก สิ่งที่ผมต้องการชี้ให้เห็น นอกจากความขยัน อดทน มีวินัย ในระหว่างการฝึกซ้อมแล้ว สิ่งที่สำคัญกว่า คือ "การครองสติ มีสมาธิ"


 

[caption id="attachment_288550" align="aligncenter" width="503"] โปรเม เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวขวัญใจชาวไทย โปรเม เอรียา จุฑานุกาล
นักกอล์ฟสาวขวัญใจชาวไทย[/caption]

ที่ทำให้เกิดปัญญา มีการตัดสินใจ มีการแก้ปัญหาได้ ในระหว่างการแข่งขันนะครับ ซึ่งผมอยากจะเรียกว่า "ความมั่นคง" ทางจิตใจ หากพูดในเรื่องความมั่นคงแล้ว หลายคนอาจจะคิดถึงเรื่องชีวิต ทรัพย์สิน บ้านเมือง แล้วมักทิ้งภาระให้กับเจ้าหน้าที่ของรัฐ ซึ่งอาจไม่ถูกต้องนักนะครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง "ความมั่นคงทางจิตใจ" ที่จะต้องเริ่มสร้างจาก "บวร" บ้าน-วัด-โรงเรียน นะครับ ซึ่งก็เป็นศาสตร์พระราชา

ในการสร้างทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณภาพและพลเมืองดีให้กับประเทศชาติ ตั้งแต่ "ต้นทาง" ที่ที่เรียกว่า "ไทยนิยม" นั่นเอง ดังนั้น วันนี้ผมจึงอยากจะชวนคุยเกี่ยวกับนโยบายของรัฐบาล ในเรื่อง "บ้าน - ที่อยู่อาศัย" ซึ่งเป็น "1 ในปัจจัย 4" ที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต และมีส่วนสำคัญโดยตรงต่อ "ครอบครัว"


SONY DSC

อันเป็นแหล่งบ่มเพาะ-ปลูกฝัง-สร้างภูมิคุ้มกัน ให้กับสมาชิกในครอบครัว ก่อนก้าวไปเผชิญโลก หรือ สังคมภายนอก อย่างมีสวัสดิภาพ ผมเชื่อว่าถ้าทุกคนมีบ้านเรือนที่เป็นหลักแหล่งมั่นคงแล้ว ก็จะมีความสุข มีความอบอุ่นในครอบครัว สมาชิกทุกคนก็จะมีคุณภาพชีวิตที่ดี ปัญหาน้อยใหญ่ของสังคม ของบ้านเมืองที่เรากำลังเผชิญอยู่ทุกวันนี้ก็จะลดลง เพราะแทบทุกปัญหาเกิดจาก "คุณภาพของคน" การแก้ปัญหา ก็คงต้องเริ่มที่ "ต้นตอ" ก็คือ "คน" นะครับ"


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
นายกฯ ชม "โปรเม" ชี้เป็นแบบอย่างแก่เยาวชน เร่งปฏิรูปการศึกษาส่งเสริมศักยภาพตั้งแต่วัยเยาว์
“เกเตอเรด” ชวนคอกอล์ฟ “ท้าดวลเหล็ก 2…ลุ้นออกรอบกับโปรเม”


e-book-1-503x62