"สมคิด" ลั่น ทำการเมืองเที่ยวนี้ตั้งใจให้สำเร็จ ชวนทุกคนร่วมมือไม่ใช่รอติ

07 มิ.ย. 2561 | 11:13 น.
"สมคิด" เผย เสียดายโอกาสประเทศ 10 ปีที่แล้ว เหตุการเมืองเปลี่ยนแปลง ลั่น เที่ยวนี้ตั้งใจทำให้สำเร็จ ชวน ทุกคนร่วมมือกันไม่ใช่รอติแบบนักวิชาการ

- 7 มิ.ย. 61 - ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ปาฐกถาพิเศษหัวข้อ "เปลี่ยนธุรกิจไทยสู่โลกออนไลน์" โดยกล่าวถึงประเด็นทางการเมืองว่า ส่วนตัวเข้ามาในแวดวงการเมืองแล้ว 2 สมัย เช่นเดียวกับการเข้ามาครั้งนี้ ที่ได้ทำงานมากว่า 4 แล้ว และในการทำงานก็มุ่งหวังที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม น่าเสียดายที่เมื่อกว่า 10 ก่อน ประเทศไทยเสียโอกาสอย่างมาก เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง จึงส่งผลให้ประเทศวุ่นวายมาโดยตลอด วุ่นวายมาเป็นเวลามากกว่า 10 ปีแล้ว ดังนั้น การเข้ามาทำงานการเมืองครั้งนี้ จึงมุ่งหวังตั้งใจทำให้สำเร็จ

นายสมคิด กล่าวว่า รัฐบาลไม่สามารถเอาใจทุกคนกลุ่มทุกฝ่ายได้ เพราะประเทศไทยมีคนจำนวนมาก และเราไม่สามารถจะทำตามผลโพล เพราะเรามีโพลหลายสำนักเหลือเกิน แต่ทุกคนต้องเข้าใจและมองถึงประโยชน์ของประเทศเป็นหลัก โดยต้องมาร่วมกันวางแผนอนาคตประเทศให้ได้ เราอยากเห็นทุกคนเข้ามามีส่วนร่วม จึงขอเชิญทุกคนเข้ามาร่วมกันทำให้การเมืองดีขึ้น ไม่ใช่จะรอติแบบนักวิชาการ เพราะนักวิชาการสามารถเข้ามาช่วยกันทำงานได้ รัฐบาลเหลือเวลาที่จะทำงานอีกแค่ 8 เดือน จึงได้สั่งให้ทุกหน่วยทำงานอย่างเต็มที่ เชื่อว่าเวลา 8 เดือนนี้ จะสามาระสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นได้