กลุ่มทรูแจงตลาดหลักทรัพย์ไม่ร่วมประมูลคลื่น 1800 MHz

07 มิ.ย. 2561 | 04:27 น.
บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้ส่งเอกสารแจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่องการไม่เข้าร่วมประมูลใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ สำหรับกิจการโทรคมนาคม ย่าน 1800 MHz โดยระบุว่า คณะผู้บริหารได้พิจารณาแล้วมีความเห็นว่า บริษัทฯ ไม่ควรเข้าร่วมการประมูลใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ สำหรับกิจการโทรคมนาคม ย่าน 1800 MHz ที่จะจัดโดยคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ในเดือนสิงหาคม ปี 2561 นี้

kit

7 มิถุนายน 2561-ดร.กิตติณัฐ ทีคะวรรณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบริษัท (ร่วม) บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ตามที่ บริษัทฯ เคยแจ้งว่า คณะผู้บริหารได้พิจารณาที่จะไม่เข้าร่วมประมูลคลื่น 1800 MHz ที่จะมีขึ้นนั้น ล่าสุด วันนี้ ได้มีการส่งเอกสารถึงตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเพื่อชี้แจงแก่นักลงทุน และขอย้ำว่าการพิจารณาดังกล่าวได้เป็นไปอย่างรอบคอบโดยคำนึงถึงผลประโยชน์สูงสุดของลูกค้าและนักลงทุน ซึ่งจะไม่ทำให้บริษัทเสียโอกาสแต่อย่างใด รวมทั้งจะไม่ส่งผลกระทบต่อการแข่งขันในตลาดของทรูมูฟ เอช เนื่องจากปริมาณคลื่นที่มีอยู่ของทรูมูฟ เอช ยังมากเพียงพอที่จะรองรับลูกค้าที่จะเติบโตขึ้นได้กว่าเท่าตัวในอนาคต

อีกทั้งการตัดสินใจของคณะผู้บริหารที่จะไม่เข้าร่วมประมูลคลื่น 1800 นั้นยังสอดคล้องกับรายงานจากบริษัทที่ปรึกษาภายนอกที่ว่าจ้างมาเพื่อศึกษาความเหมาะสม และความคุ้มค่าในการลงทุนจากการประมูลคลื่นอีกด้วย

e-book-1-503x62-7