'ลุมพินี' สร้างชุมชนคุณภาพดี "ร่วมใจ ห่วงใย แบ่งปัน"

06 มิ.ย. 2561 | 11:50 น.
ความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมขององค์กร (Corporate Social Responsibility : CSR) เป็นพันธกิจหนึ่งที่ บริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) (LPN) ให้ความสำคัญ ด้วยรูปแบบของความรับผิดชอบต่อสังคมที่อยู่ในกระบวนการทางธุรกิจ หรือ CSR in Process

'โอภาส ศรีพยัคฆ์'
 กรรมการผู้จัดการ แอล.พี.เอ็น. อธิบายว่า การทำ CSR in Process เริ่มตั้งแต่การซื้อที่มาบริหารจะให้ความสำคัญเรื่องสิ่งแวดล้อมเปลี่ยน โดยพัฒนากระบวนการในการก่อสร้าง มีการทำ Green Construction Check List เช็กว่า ทำตามมาตรฐานหรือไม่ รถที่เข้าไซด์มีดินเปื้อนล้อหรือเปล่า รวมไปถึงการก่อสร้าง จะสร้างฝุ่น เสียง ควัน กระทบกับชุมชนรอบพื้นที่หรือไม่


28-3354-47

"แอล.พี.เอ็น. เราบริหารชุมชนด้วยตัวเราเองอยู่แล้ว และมีการจัดกิจกรรมในชุมชนของเรามาตลอดเวลา เจตนาของเรา คือ ต้องการทำให้คนในชุมชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ภายใต้แนวคิด 'ร่วมใจ ห่วงใย แบ่งปัน' เพื่อสร้างให้ชุมชนน่าอยู่ การที่นำผู้พักอาศัยในชุมชนมาทำกิจกรรมร่วมกัน ทำให้เกิดความสัมพันธ์ ทำให้การอยู่ร่วมกันมีคุณภาพ และมีความสุข ทำให้คนที่อยู่ด้วยกันได้รู้จักกัน พี่ป้าน้าอา ก็ทักทายกัน ช่วยเหลือกัน นี่คือ แก่นของชุมชนน่าอยู่จริง ๆ มีวิสัยทัศน์ร่วมใจกันห่วงใยกัน"

ปีนี้ถือเป็นครั้งที่ 12 ที่ แอล.พี.เอ็น. จัดงาน "วันครอบครัวลุมพินี" หรือ 'Lumpini Family Day' ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสร้าง "ชุมชนน่าอยู่" ที่ทำต่อเนื่องมาตลอดระยะเวลา 28 ปี โดยปีนี้ได้จัดกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งเดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพ ช่วงเวลา "วิ่งไปด้วยกัน" มีการจัดรับฟัง "ธรรมะในสวน" จากท่าน ว.วชิรเมธี เสริมสุขภาพที่ดีกับ "กีฬาประชาคม" ช็อปอิ่มบุญกับสินค้าราคาถูกใน 'ตลาดนัดปันกัน' เพื่อนำเงินสมทบทุนมูลนิธิยุวพัฒน์ และยังมีกิจกรรมสนุกสนาน มีปาร์ตี้ มีการแสดงดนตรี และเกม ให้คนในชุมชนได้สนุกสนานร่วมกันตลอดทั้งวัน


28-3354-45

นอกจากนี้ ยังจัดกิจกรรมสาธารณกุศล ภายใต้ชื่อ "โลกสุดมัน เติมฝันให้น้อง" ด้วยการจูงมือน้อง ๆ จากมูลนิธิ ได้แก่ มูลนิธิเพื่อการฟื้นฟูพัฒนาเด็ก (ฟอร์เด็ก) และมูลนิธิสันติสุข 100 คน มาร่วมสนุกกับซุ้มเกมและของรางวัล สร้างการเรียนรู้นอกห้องเรียน พร้อมมอบทุนการศึกษา


28-3354-46

กิจกรรมที่จัดขึ้น ในงาน "วันครอบครัวลุมพินี" เป็นการสื่อถึงวัฒนธรรม "ร่วมใจ ห่วงใย แบ่งปัน" ที่ขับเคลื่อน "ชุมชนน่าอยู่" ซึ่งถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์บริการหลังการขาย ที่ แอล.พี.เอ็น. ให้ความสำคัญกับการเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้พักอาศัย


……………….
โดย พัฐกานต์ เชียงน้อย

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,354 วันที่ 5-7 เม.ย. 2561 หน้า 28

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
ลุมพินี เพลส พระราม 3-ริเวอร์ไรน์
ลุมพินี พาร์ค พหล 32 ชีวิตสบายในสวน


e-book-1-503x62-7