‘ชาริช’เล็งขายเก๋งอีวี

09 มิ.ย. 2561 | 19:00 น.
ชาริช โฮลดิ้ง เผยรถสกูตเตอร์ไฟฟ้า “นิว” นำเข้ามาช้ากว่าแผน แต่ยังมั่นใจทำยอดขายจนถึงสิ้นปี 400 คัน ลั่นปีหน้าเพิ่มอีก 2 โมเดล ส่วนอีวีแบรนด์

“บีวายดี” เตรียมส่งมอบแท็กซี่ วีไอพี สิงหาคมนี้ เล็งทำตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไตรมาสแรกปี 2562

นายอภิชาติ ลีนุตพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท ชาริช โฮลดิ้ง จำกัด ผู้นำเข้าและผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของแบรนด์ ดูคาติ,รอยัล เอนฟิลด์, นิว (NIU) รถสกูตเตอร์ไฟฟ้า 100%, ไอโรบอต หุ่นยนต์ดูดฝุ่น, บีวายดี รถยนต์ไฟฟ้าและโรงงานผลิตแบตเตอรี่ และ Exclusive Distributor ของ RevoZport และ Unplugged Performance ซึ่งเป็นสำนักแต่งรถเทสลาแห่งเดียวในประเทศไทย  เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการทำตลาดของบริษัทในเครือว่า การตอบรับที่มีต่อแบรนด์ต่างๆ ถือว่าดี

[caption id="attachment_287203" align="aligncenter" width="503"] อภิชาติ ลีนุตพงษ์ อภิชาติ ลีนุตพงษ์[/caption]

อาทิ “นิว”สกูตเตอร์ไฟฟ้าที่มีให้เลือก 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น N1 แบบ 2 ที่นั่ง  ราคา
9.5 -9.8 หมื่นบาท และจำหน่ายผ่านช่องทางหลักในร้าน DotLife สาขา สยาม
พารากอน, เซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลพระราม9, เมกาบางนา, เซ็นทรัล อีสต์วิลล์ และเซ็นทรัลเวสต์เกต โดยเริ่มแรกได้นำรถเข้ามาก่อน 40 คัน และตอนนี้ได้สั่งเข้ามาเพิ่มแล้ว แต่ติดขัดปัญหาเรื่องรถที่ยังส่งมาไม่ได้ คาดว่าทุกอย่างจะคลี่คลายและเริ่มส่งเข้ามาในเดือนกรกฎาคม

“ตอนนี้เรายังไม่มีรถส่งมอบให้ลูกค้า เพราะกระบวน การดีเลย์เล็กน้อย ซึ่งตอนนี้เราก็รอรถที่มาจากมาเลเซีย ดังนั้นในช่วงนี้เราจึงถือโอกาสที่จะให้ความรู้เกี่ยวกับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าให้กับลูกค้า หลังจากนั้นอีกประมาณไม่เกิน 1 เดือนรถก็น่าจะเข้ามาพร้อมกับเริ่มขายได้ และเรามั่นใจว่าจนถึงสิ้นปีก็น่าจะทำยอดขายได้ 300-400 คัน”

นายอภิชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า แผนงานของ “นิว” ในปีหน้าจะมีการนำโมเดลใหม่เข้ามา 2 รุ่น โดยจะเป็นรถสกูตเตอร์ไฟฟ้าที่สามารถวิ่งได้บนถนนชและรองรับพฤติกรรมการใช้งานของลูกค้าทั่วไปได้ นอกจากนั้นแล้วจะเริ่มพิจารณาช่องทางการขายแบบเป็นทางการ หรือแบบโชว์รูม เพราะปัจจุบันที่มีการขายนั้น วางตำแหน่งสินค้าในลักษณะที่เป็นสินค้าแกดเจต

ขณะที่แบรนด์ “บีวายดี” ที่ได้ลงนามร่วมกับพันธมิตรในการทำโครงการ แท็กซี่
วีไอพี โดยนำรถบีวายดี รุ่นอี 6 จำนวน 1,000 คัน ภายในปี 2562 และในเดือนสิงหาคมนี้จะเริ่มส่งมอบล็อตแรกและพร้อมให้บริการ 100 คันแรกภายในปี 2561 ส่วนในไตรมาส 4 จะมีการทำตลาดของรถตู้ ที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็น ผู้ประกอบการ
โลจิสติกส์ และในไตรมาสแรกของปีหน้าเตรียมจะนำรถยนต์นั่งส่วนบุคคลเข้ามาทำตลาด

“ในส่วนของบีวายดี เราก็ต้องมีการอธิบายพร้อมทั้งให้ความรู้กับกลุ่มลูกค้าว่า รถยนต์ไฟฟ้าคืออะไร มีการทำงาน การใช้งานอย่างไร และราคาจำหน่ายรวมไปถึงการชาร์จไฟแต่ละครั้ง ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่เราต้องสามารถบอกลูกค้าได้”

หน้า 32-33 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3,372 วันที่ 7- 9 มิถุนายน 2561

e-book-1-503x62-7