'บิ๊กป้อม' บอกไม่เห็น "สุเทพร่ำไห้" ชี้! ตอนหลัง คสช. ไม่ได้ร่วมงานกับ กปปส. เผย จับเขมรโพสต์โจมตีรัฐต้องขยายผล

04 มิ.ย. 2561 | 12:58 น.
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย (มปท.) ได้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ว่า แล้วแต่นายสุเทพว่าจะคิดอย่างไร แต่ส่วนตัวเห็นว่านายสุเทพมาตั้งพรรคการเมืองก็ดี มาร่วมมือกันหลายส่วน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้เห็นภาพนายสุเทพร้องไห้หรือไม่ รู้สึกอย่างไรบ้าง พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่เห็น เมื่อถามว่า นายสุเทพบอกว่าต้องยอมตระบัดสัตย์ เพราะต้องการมาทำงานเพื่อประชาชน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า นายสุเทพคิดอย่างไรก็เป็นอย่างนั้น แล้วแต่นายสุเทพ เมื่อถามว่า เห็นภาพนี้แล้วสะท้อนใจหรือไม่ ที่คนระดับนายสุเทพต้องมาหลั่งน้ำตาเพื่อมาทำงานทางการเมือง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไม่ขอตอบ ก็เขาร้องไห้ เราจะไปรู้ได้อย่างไร"


 

[caption id="attachment_286986" align="aligncenter" width="503"] สุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย (มปท.) สุเทพ เทือกสุบรรณ
ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย (มปท.)[/caption]

ผู้สื่อข่าวถามว่า ต้องซับน้ำตาให้นายสุเทพหรือไม่ เพราะเคยเป็นกองหนุนของรัฐบาลมาตั้งแต่สมัยเป็น กปปส. เเละลงเรือลำเดียวกันมาตั้งแต่ก่อนปี 2557 พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า "อะไรวะ ตอนหลังก็ไม่ได้มาทำอะไรร่วมกันแล้ว คสช. ก็ไปทำงานของ คสช. เอง" เมื่อถามว่า บางฝ่ายมองกันว่าการที่นายสุเทพร่วมก่อตั้งพรรคนี้ขึ้นมามีเป้าหมายเพื่อสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไม่ทราบ ต้องไปถามนายสุเทพ ถามผมไม่ได้" เมื่อถามอีกว่า หากนายสุเทพหนุน พล.อ.ประยุทธ์ ก็ถือเป็นเรื่องที่ดีใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "คุณคิดอย่างไร ก็แบบนั้นนั่นแหละ อยากคิดอย่างไรก็คิด"

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีการจับกุมชาวกัมพูชาคนหนึ่งที่เป็นผู้โพสต์ข้อความบิดเบือนเกี่ยวกับรัฐบาลไทยและนายกรัฐมนตรีลงในเว็บไซต์ ratstas.com ที่ประเทศกัมพูชา ว่า ผู้ที่ลงมือโพสต์นั้นมีความเชื่อมโยงกับกลุ่มในประเทศหรือนอกประเทศอย่างไร ว่า ขณะนี้กำลังจะนำตัวชาวกัมพูชาคนนี้มาสืบสวนว่าเป็นอย่างไร แต่มีการเชื่อมโยงระหว่างฐานข้อมูลที่กัมพูชากับไทยแน่นอน ส่วนใครเป็นเจ้าของเว็บไซต์และมีการเชื่อมโยงกับการเมืองหรือไม่นั้น ตนยังไม่ทราบ ขอเวลาสอบสวน เพราะทำกันเป็นกลุ่ม

 

[caption id="attachment_286991" align="aligncenter" width="503"] พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ
รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม[/caption]

เมื่อถามว่า เชื่อว่าเว็บไซต์ดังกล่าวไม่ได้มีแค่คนกัมพูชา แต่อาจโยงไปถึงคนไทยด้วยใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มีคนไทยไปแชร์โพสต์ต่อ เมื่อถามว่า การกระทำดังกล่าวหวังผลอะไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "อ้าว บิดเบือนจะหวังผลอะไร" เมื่อถามว่า ถ้าหวังดิสเครดิตรัฐบาล แสดงว่าต้องมีคนไทยเกี่ยวข้อง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ก็รู้อยู่แล้ว จะถามทำไม"

เมื่อถามว่า มีแนวโน้มว่าจะเกิดการกระทำดังกล่าวขึ้นอีกหรือไม่ เพราะใกล้ช่วงเลือกตั้ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ความจริงพวกเขาทำกันมานานแล้ว แต่เราไม่ได้ดำเนินการอะไร ระยะหลังเริ่มแรงขึ้นเรื่อย ๆ


……………….
เซกชัน : การค้า-การลงทุน

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,371 วันที่ 3-6 มิ.ย. 2561 หน้า 09

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
“นายกฯ”มอบบิ๊กป้อมช่วยเกษตรกรเเก้หนี้นอกระบบ
"บิ๊กป้อม" สั่งเหล่าทัพเอาผิดโซเชียลบิดเบือนกระทบมั่นคง


e-book-1-503x62