"มิตซูบิชิ"ประกาศผลิตรถยนต์ในไทยครบ5ล้านคัน

04 มิ.ย. 2561 | 11:39 น.
มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ฉลองการผลิตรถยนต์ในไทยครบ 5 ล้านคัน หลังปาเจโร สปอร์ต คลอดออกมาจากสายการผลิตที่โรงงานแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี

นายโอซามุ มาสุโกะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ศูนย์การผลิตแหลมฉบังเป็นศูนย์การผลิตนอกประเทศญี่ปุ่นที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ที่ผลิตรถยนต์ได้ถึง 424,000 คันต่อปี

“กำลังการผลิตในประเทศไทยมีบทบาทสำคัญต่อการขับเคลื่อนการเติบโตของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และในระดับโลก”

นายโมริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัดกล่าวว่า มิตซูบิชิจะเดินหน้าคิดค้นเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆอีกทั้งจะยังคงมุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรมและยกระดับเทคโนโลยีไปพร้อมการพัฒนาบุคลากร  เพื่อความสามารถในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรอบด้าน

TUM_9491 “เราจะส่งมอบยานยนต์ที่เพียบพร้อมครบครัน มั่นใจได้ในทุกการขับขี่และมอบอรรถประโยชน์ในการใช้งานอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งหมดนี้นับเป็นพื้นฐานของการขับเคลื่อนกลยุทธ์ระดับโลกของเรา “Drive your Ambition” พันธสัญญาจาก มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ที่มีต่อผู้ขับขี่ทุกคน”

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส เริ่มต้นดำเนินธุรกิจในประเทศไทยในปี พ.ศ. 2504 และผลิตรถยนต์ครบ 1 ล้านคันในปี พ.ศ. 2546 ก่อนจะผลิตครบ 2 ล้านคันในปี พ.ศ. 2553 และผลิตครบ 3 ล้านคันในปี พ.ศ. 2556ทั้งนี้ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทยได้ผลิตรถยนต์ครบ 4 ล้านคันในปี พ.ศ. 2558

โดยในจำนวนการผลิต 5 ล้านคันนี้ มิตซูบิชิ ผลิตเพื่อส่งออก3.7ล้านคันไปยัง 120 ประเทศทั่วโลก