เปิดตัว ฮอนด้า บีอาร์-วี เบาะ 3 แถว เคาะที่ 8.2 แสน

01 ก.พ. 2559 | 14:00 น.
ฮอนด้า เปิดตัว บีอาร์-วี สปอร์ตครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ เสริมทัพตลาดรถอเนกประสงค์ เครื่อง 1.5 ลิตร 117 แรงม้า ใช้อี 85 รุ่น 5 ที่นั่งเคาะราคา 7.5 แสนบาท รุ่น 7 ที่นั่ง เบาะ 3 แถวเคาะ 8.2 แสนบาท ตั้งเป้าขาย 1.5 หมื่น/ปี

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ฮอนด้า เปิดเผยว่า ในปัจจุบัน ลูกค้ามีความสนใจและเริ่มมองหารถยนต์สปอร์ตอเนกประสงค์หรือเอสยูวีมากขึ้น ที่ผ่านมา ฮอนด้า มี ฮอนด้า ซีอาร์-วี เพื่อรองรับความต้องการในตลาดระดับบน และเมื่อปลายปี 2557

ฮอนด้าได้เปิดตัว ฮอนด้า เอชอาร์-วี เพื่อรองรับความต้องการในตลาดระดับรองลงมา ซึ่งได้รับกระแสการตอบรับที่ดีเยี่ยม และเพื่อต่อยอดความสำเร็จของรถเอสยูวี ทั้ง 2 รุ่น อีกทั้งเพื่อตอบสนองความต้องการรถเอสยูวีที่เพิ่มขึ้นในทุกกลุ่มลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในระดับซับคอมแพ็กต์ ซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุด ฮอนด้า จึงเปิดตัว ฮอนด้า บีอาร์-วี เพื่อเข้ามาเติมเต็มไลน์ผลิตภัณฑ์รถเอสยูวีของฮอนด้าให้ครอบคลุมทุกระดับของตลาดได้อย่างสมบูรณ์

"ฮอนด้า บีอาร์-วี มาพร้อมดีไซน์ภายนอกสไตล์สปอร์ตที่แข็งแกร่งในทุกมิติและช่วงล่างยกสูงสไตล์รถเอสยูวี มีให้เลือก 2 รุ่นรุ่น SV มาพร้อมเบาะนั่ง 3 แถว 7 ที่นั่ง โดยเบาะนั่งแถวที่ 2 พนักพิงปรับเอนได้ถึง 2 ระดับสามารถปรับเลื่อนหน้า-หลัง เพื่อช่วยให้ผู้โดยสารแถวที่ 3 เข้า-ออกได้สะดวกยิ่งขึ้น เบาะนั่งแถวที่ 3 มีพื้นที่วางขาที่กว้างขวาง

พนักพิงสามารถพับแยกแบบ 50:50 หรือพับตลบไปด้านหน้า 2 จังหวะ เพื่อเพิ่มพื้นที่บรรทุกสัมภาระด้านท้าย มาพร้อมระบบปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง เพื่อกระจายความเย็นได้อย่างทั่วถึงตั้งราคาไว้ที่ 8.2 แสนบาท ส่วนรุ่น V มาพร้อมเบาะนั่ง 2 แถว 5 ที่นั่ง ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน ด้วยพื้นที่อเนกประสงค์ด้านท้ายขนาดใหญ่ เบาะนั่งแถวที่ 2 สามารถปรับพับแยกแบบ 60:40 พร้อมพับตลบจังหวะเดียว (One Motion) เพื่อเพิ่มพื้นที่ให้มากยิ่งขึ้น มาพร้อมถาดรองสัมภาระท้ายรถและกล่องอเนกประสงค์ใต้เบาะนั่งแถวที่ 2 ราคา 7.5 แสนบาท"

นายสมภพ ปฏิภานธาดา ผู้จัดการทั่วไปส่วนการตลาด กล่าวเพิ่มเติมว่า ฮอนด้า บีอาร์-วี เป็นยนตรกรรมแอกทีฟสปอร์ตครอสโอเวอร์ ที่พร้อมตอบทุกไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย ด้วยความโดดเด่นในทุกมิติ ทั้งดีไซน์แกร่งสไตล์สปอร์ต (Bold Design), ภายในห้องโดยสารที่กว้างขวาง โดดเด่นทุกสัมผัส (Stylish Interior), สมรรถนะการขับขี่ที่พร้อมลุยทุกเส้นทางท้าทาย (Drivability), และตอบโจทย์ทุกการใช้งานได้อย่างลงตัว (Smart Utility) ฮอนด้า บีอาร์-วี จึงพร้อมพาเจ้าของออกไปพบกับความท้าทายและแรงบันดาลใจใหม่ๆ ในทุกเส้นทางของชีวิต จึงเป็นที่มาของแนวทางการสื่อสารทางการตลาด คือ How BRAVE are we ? ให้ความกล้าพาชีวิตไปให้สุด โดยถ่ายทอดผ่านภาพยนตร์โฆษณาและมิวสิกวิดีโอ ด้วย เพลงเก็บตะวัน ซึ่งสื่อความหมายได้อย่างชัดเจน ในเรื่องของแรงบันดาลใจที่จะทำให้คุณกล้าข้ามทุกข้อจำกัด สู่จุดมุ่งหมายใหม่ของชีวิต ฮอนด้า บีอาร์-วี มีเป้าการจำหน่ายอยู่ที่ 1.5 หมื่นคันภายในหนึ่งปี"

ฮอนด้า บีอาร์-วี มอบความสะดวกสบาย ด้วยฟังก์ชันการใช้งานระดับพรีเมียม ได้แก่ มาตรวัดเรืองแสงสีขาว พร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID ไฟแสดงผลการขับขี่แบบประหยัด และเทคโนโลยีอันล้ำสมัย ใช้งานง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส เช่น ระบบสตาร์ตเครื่องยนต์อัจฉริยะ (One Push Ignition System) และระบบควบคุมประตูแบบอัจฉริยะ (Honda Smart Key System) มอบความสะดวกสบายในการเข้า-ออก ตัวรถ พร้อมระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 6.1 นิ้ว ที่รองรับระบบ iOS และ Android เชื่อมต่อภาพและเสียงได้อย่างง่ายดายผ่านช่องเชื่อมต่อ HDMI, USB และ AUX อีกทั้งระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย (Bluetooth) เพื่อเติมเต็มความสุขในทุกการเดินทาง

เต็มเปี่ยมกับสมรรถนะการขับขี่ที่พร้อมขับเคลื่อนสู่ทุกเส้นทางท้าทาย ด้วยเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร SOHC i-VTEC 4 สูบ 16 วาล์ว 117 แรงม้า และระบบเกียร์ CVT ใหม่ ที่พัฒนาภายใต้เอิร์ธดรีมเทคโนโลยี ให้อัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยม อีกทั้งรองรับพลังงานทางเลือก E85 และมาตรฐานความปลอดภัยที่ครบครัน อาทิ ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS) พร้อมระบบกระจายแรงเบรก (EBD) ระบบควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง (VSA) ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (HSA) ถุงลมคู่หน้า (Dual SRS) พร้อมเพิ่มความสะดวกสบายในขณะถอยหลัง ด้วยกล้องส่องภาพด้านหลัง (Rearview Camera) เพื่อความมั่นใจในทุกการขับขี่

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,127
วันที่ 31 มกราคม - 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559