ห้ามพลาด! "E-Commerce Big Bang : วิถีการค้าไทย ... สู่วิถีออนไลน์" สร้างโอกาสคนตัวเล็กก้าวไปแข่งขันในตลาดโลก

03 มิ.ย. 2561 | 04:55 น.
เมื่อโลกพลิกผันเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ ถึงเวลาแล้วที่คนไทย ไม่ว่าจะเป็นเกษตรกร หรือ ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี จะต้องคว้าชัยชนะ และฝ่าทุกความท้าทาย เปลี่ยนวิถีการค้าแบบดั้งเดิมสู่ยุค 4.0

กระทรวงพาณิชย์พร้อมแล้ว ที่จะพาคนไทย ไม่ว่าจะเป็นคนตัวเล็กหรือคนตัวใหญ่ก้าวไปแข่งขันในตลาดโลก ด้วยแพลตฟอร์มของคนไทย 'THAITRADE.COM' ผ่านการจัดงาน "E-Commerce Big Bang : วิถีการค้าไทย...สู่วิถีออนไลน์" ออนไลน์ ในวันที่ 7 มิถุนายนนี้ เวลา 09.30-16.30 น. ณ ห้องประชุมบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ ชั้น 22 โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ และในวันเดียวกัน ยังจัดงานสัมนาครั้งใหญ่ "E-Commerce Big Bang มิติใหม่ Thaitrade.com for All" เปลี่ยนธุรกิจไทยสู่โลก เพื่อเสริมเขี้ยวเล็บให้กับเอสเอ็มอีในการก้าวสู่โลกออนไลน์ แม้แต่คนไทยตัวเล็ก ๆ ก็มีสิทธิก้าวขึ้นเวทีโลกได้อย่างง่ายดาย โดยเชิญผู้เชี่ยวชาญมาเป็นวิทยากรให้ความรู้ ผู้เข้าร่วมงานได้ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพียงแค่ลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ https://goo.gl/UZuzoM




messageImage_1527850035095

โลกวันนี้กำลังก้าวเข้าสู่ "โลกยุคใหม่" เทคโนโลยีเป็นตัวเร่งทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงแบบก้าวกระโดด ทุกอย่างรวดเร็วขึ้นและมีประสิทธิภาพสูงกว่าเดิมหลายเท่าตัว โครงสร้างทางเศรษฐกิจ การเมือง และสังคม หรือแม้แต่ความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลก็จะเปลี่ยนแปลงไป รวมถึงกระบวนการผลิตสินค้าและบริการ การดำเนินธุรกิจ (Business Model) พฤติกรรมผู้บริโภค ความต้องการของลูกค้า ตลาดแรงงาน วิธีการทำการตลาด หรือ การทำธุรกรรมทางการเงินด้วย การเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยียุคนี้ ยังได้เชื่อมโยงส่วนต่าง ๆ เข้าด้วยกัน ส่งผลให้เส้นแบ่งระหว่างผลิตภัณฑ์หรือการบริการต่าง ๆ เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม เกิดการเปลี่ยนแปลงในระบบนิเวศ ที่คนในวงกว้างจะสามารถได้รับประโยชน์ได้ ตรงกันข้าม หากใครไม่ยอมเปลี่ยนแปลงก็จะอยู่ได้ยากขึ้น

กระทรวงพาณิชย์ หวังจะสร้างความร่วมมือกันทุกภาคส่วน ร่วมตอกย้ำถึงพลังเครือข่ายประชารัฐที่ช่วยกันขับเคลื่อนและยกระดับผู้ประกอบการคนไทยในทุกระดับเพื่อก้าวสู่ยุค 4.0 ได้อย่างราบรื่น ทั้งเป็นการเปิดพื้นที่ให้กับเอสเอ็มอีได้มีโอกาสรู้จักซึ่งกันและกันได้สร้างเครือข่าย และแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จมาช่วยถ่ายทอดแนวคิดและเคล็ดลับ อีกทั้งผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ต้องการพัฒนาตนเองจะมีโอกาสได้เรียนรู้ ทำความเข้าใจแนวทาง กลไกในการยกระดับ การปรับเปลี่ยนธุรกิจ สู่การเป็นสู่การค้าออนไลน์ระดับโลก รวมไปถึงเกษตรกรที่ต้องการเปลี่ยนตัวเองสู่นักธุรกิจเกษตร , ผู้ประกอบการโอท็อป และสตาร์ทอัพ อีกด้วย

คงไม่อาจปฏิเสธได้ว่า งาน "E-Commerce Big Bang : วิถีการค้าไทย...สู่วิถีออนไลน์" หวังให้คนไทยได้ตระหนักถึงความเปลี่ยนแปลง และมองเห็นโอกาสซึ่งเป็นการสนับสนุนของภาครัฐ ซึ่งต้องเรียกว่าครบถ้วน เพื่อมอบให้ผู้ประกอบการทุกระดับ ตั้งแต่เพิ่งเริ่มต้นจนกระทั่งเติบโตระยะหนึ่ง ให้มีโอกาสเข้าถึงเครื่องมือและเทคโนโลยี พร้อมกับช่วยปูช่องทางการตลาดสมัยใหม่ เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถเติบโตเพื่อก้าวไปแข่งขันในตลาดโลกได้


messageImage_1527850124208



โดยภายในงานจะมีกิจกรรมที่น่าสนใจตลอดทั้งวัน ดังนี้


ในช่วงเช้า นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงความสำคัญและวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ว่า คนไทยจะได้อะไร? พร้อมวีดิทัศน์ ประวัติความเป็นมาของ www.Thaitrade.com

จากนั้น ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวเปิดโครงการพร้อมปาฐกถาพิเศษ เรื่อง "เปลี่ยนธุรกิจไทยสู่โลกออนไลน์"


TVHD

ในช่วงบ่าย จะมีการเสวนาในหัวข้อ "ทิศทาง E-Commerce ของประเทศไทย" โดยมี นายพรวิช ศิลาอ่อน ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ , นางอารดา เฟื่องทอง ผู้อำนวยการสำนักพาณิชย์ตลาดดิจิทัล , ดร.ณพพงศ์ ธีระวร ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย และนายเกียรติชัย พิตรปรีชา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีเอชแอล อีคอมเมิร์ซ ประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ร่วมเสวนา

จากนั้นจะพบกับอีกหนึ่งวงเสวนาระดับโลกในหัวข้อ "การเพิ่มช่องทางการขายสินค้าไทยโดย Platform เด็ดระดับโลก" โดยมี Mr.Jason Lee "e-Bay  Managing Director" e-Bay Southeast Asia and Israel , Ms.Agatha  Soh , "Head of Marketing" at Shopee Thailand และ Mr.Jeon Hong Cheol (Charlie Jeon) "Chief Executive of 11street (Thailand)" ร่วมแบ่งปันประสบการณ์การค้าระดับโลกยุคใหม่

จากนั้นจะนำเข้าสู่ช่วงเสวนาในหัวข้อ "Success Case : E-commerce ทั้งไทยและต่างประเทศทำอย่างไรให้สำเร็จ" โดยนายรวิศ หาญอุตสาหะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ศรีจันทร์สหโอสถ จำกัด , นางสาววิริยา พรทวีวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เชียงใหม่ไบโอเวกกี้ จำกัด และนางสาวระวิวรรณ  จันทร์เนตร ผู้ก่อตั้งและออกแบบ Lunar Queen Scarf มาถ่ายทอดประสบการณ์

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีบูธผู้ประกอบการที่ทำธุรกิจผ่าน Thaitrade.com ที่ประสบความสำเร็จมาจัดแสดง เพื่อแลกเปลี่ยนและแบ่งปันกลยุทธและวิทีคิดในการประกอบธุรกิจบน Thaitrade.com อย่างไรให้รวยได้ ให้กับผู้ที่เข้าร่วมงาน และยัง Thaitrade.com ที่จะยกทัพศูนย์ปฏิบัติการมาให้คนไทยได้ชมและได้เห็นถึงศักยภาพ Thaitrade.com ของกระทรวงพาณิชย์ ว่า มีความพร้อมแล้วที่จะเปิดโอกาสนำผู้ประกอบการคนไทยทุกระดับสามารถแข่งขันในตลาดโลกได้ มากไปกว่านี้ ภายในงานยังมีบูธพันธมิตรด้าน E -Commerce กว่า 20 คูหา ที่พร้อมช่วยผู้ประกอบการค้าขายออนไลน์อย่างเต็มที่ เพื่อเป็นเครื่องมือที่จะช่วยปรับเปลี่ยน และยกระดับเอสเอ็มอีสู่สากล

พิเศษสุด!! ภายในงานสามารถรับ Code ฟรีค่าขนส่งทั่วประเทศ สำหรับช้อปสินค้าในเว็บไซต์ thaitradeshop.com

ฉะนั้นห้ามพลาด! งาน E-Commerce Big Bang : วิถีการค้าไทย...สู่วิถีออนไลน์ หากพลาดงานนี้ คุณจะเสียโอกาสก้าวไปแข่งขันในตลาดโลกและตกเทรนด์การค้าในโลกยุคดิจิทัล
……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
ส่งออกแนะผู้ประกอบการเน้นทำการค้าออนไลน์ ชี้ Thaitrade.com เป็นหนึ่งในเครื่องหมายการค้าที่ดีที่สุด
กรมส่งเสริมฯดันผู้ผลิตสมุนไพรรุกออนไลน์ผ่าน Thaitrade.com


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว