'เจพีประกันภัย' ลั่น! ขึ้นเบอร์ 1 InsurTech

05 เม.ย. 2561 | 10:32 น.
'เพียรไกร' ประธานเจพีประกันภัย เตรียมส่งหนังสือแจง - ยืนยัน! ความคุ้มครองลูกค้าเก่า พร้อมเดินแผนทำตลาดเชิงรุก ทั้งออฟไลน์-ออนไลน์ ไตรมาส 2 ปี 61 ชูผลิตภัณฑ์หลากหลาย ขยายฐานลูกค้า วางตำแหน่งเบอร์ 1 ด้าน InsurTech พร้อมแตกไลน์ธุรกิจนายหน้าประกันวินาศภัยฯ

คืบหน้าการร่วมทุนกันระหว่าง บมจ.ฟีนิกซ์ประกันภัย (ประเทศไทย) และกลุ่มเจมาร์ท ซึ่งเข้ามาถือหุ้นในสัดส่วน 55% ด้วยเงินลงทุนกว่า 390 ล้านบาท มีอัตราส่วนความเพียงพอของเงินกองทุน (CAR) สูงมากกว่า 700% พร้อมเปลี่ยนชื่อเป็น 'บมจ.เจพี ประกันภัย' หรือ JP Insurance Public Company Limited และจะเริ่มใช้แบรนด์ใหม่อย่างเป็นทางการทั่วประเทศพร้อมกัน ตั้งแต่ 1 พ.ค. 2561

นายเพียรไกร อัศวโภคา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เจพี ประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภายใต้การดำเนินงานของ เจพี ประกันภัย ยืนยันว่า ลูกค้าที่ซื้อกรมธรรม์ภายใต้ชื่อ บริษัท ฟีนิกซ์ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ก่อนวันที่มีการรีแบรนด์ชื่อใหม่ จะไม่ได้รับผลกระทบใด ๆ ทั้งสิ้น โดยลูกค้าเก่ายังคงได้รับความคุ้มครองตามปกติ ซึ่งบริษัทจะมีหนังสือแจ้งไปยังลูกค้า ขณะแผนงานการสร้างแบรนด์ เจพี ประกันภัย ให้เป็นที่รู้จักของประชาชนมากขึ้นนั้น บริษัทได้เตรียมงบประมาณและกลยุทธ์ที่จะสื่อสารผ่านช่องทางต่าง ๆ ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ โดยเริ่มทันทีตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 นี้

ทั้งนี้ บริษัทวางตำแหน่งชัดเจนที่จะก้าวสู่ความเป็นอันดับ 1 ด้าน InsurTech หรือ ผู้นำด้านเทคโนโลยีการประกันภัยด้วยกลยุทธ์การสร้าง Ecosystem หรือ ระบบนิเวศทางธุรกิจ ด้วยการสร้างเทคโนโลยีที่เปิดให้พาร์ตเนอร์ ตัวแทน/นายหน้า ตลอดจนลูกค้าของบริษัทสามารถมาเชื่อมต่อกัน เพื่อทำให้คนไทยทุกคนได้ประโยชน์จากการประกันภัยอย่างเต็มที่ ด้วยแนวคิด “ไปด้วยกันเร็วกว่า ดีกว่า และถูกลง (Faster , Better , Cheaper , Together)” ผ่านการสื่อสารทางการตลาดภายใต้ธีม #InsurTechAwakening ที่ใช้โปรโมตตลอดทั้งปี เพื่อตอกย้ำจุดยืนการชิงชัยอันดับ 1 ในการสร้างนวัตกรรมการประกันออกสู่ตลาด

นายฉัตรชัย ธนาฤดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ระบุว่า บริษัทร่วมกับ บริษัท อินเทอร์เน็ต ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) พันธมิตรพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและลงทุนด้านบุคลากรและยกระบบการทำงานอยู่บน Cloud อย่างเต็มรูปแบบในทุกระบบ และกำลังพัฒนาออกมาอย่างต่อเนื่องใน Digital Lab ของบริษัท และภายในไตรมาส 2 นี้ บริษัทจะออก InsurTech Application ซึ่งเป็นแอพที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้าแบบไร้รอยต่อ

นายปิยะ พงษ์อัชฌา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิส เซ็ส จำกัด (มหาชน) (JMT) ยังได้วางกลยุทธ์ทางการตลาดกับ บริษัท เจพี ประกันภัยฯ ไม่ว่าจะเป็น ประกันสินเชื่อที่ตอบโจทย์ลูกค้าของบริษัทในเครือ ทั้งธุรกิจค้าปลีก การเงิน ติดตามบริหารหนี้ด้อยคุณภาพ และพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และจุดแข็งจากการมี Big Data ของฐานลูกค้าในกลุ่มเจมาร์ทมากกว่า 7 ล้านคน มากกว่า 200 สาขา และตัวแทนขายซิงเกอร์ครอบคลุมทั่วประเทศ ซึ่งเป็นการสะท้อนให้เห็นว่า เจพี ประกันภัย จะกลายเป็นอีกหนึ่งจิ๊กซอว์สำคัญที่ทำให้เครือเจมาร์ทมีความเข้มแข็งและก้าวไปข้างหน้าได้อย่างเต็มที่

นายสุทธิรักษ์ ตรัยชิรอาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิส เซ็ส จำกัด (มหาชน) (JMT) กล่าวว่า เจพี ประกันภัย ยังเอื้อต่อการเพิ่มไลน์ธุรกิจนายหน้าประกันวินาศภัยต่าง ๆ ผ่าน บริษัท เจ อินชัวรันซ์ โบรกเกอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ JMT ด้วยเช่นกัน


……………….
หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,354 วันที่ 5-7 เม.ย. 2561 หน้า 24+23

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
TSI ใส่เกียร์ลุย "ธุรกิจประกันภัย"
คปภ.เผย“ประกันภัย 10 บาท”สร้างสถิติใหม่1 เดือนกวาดยอดทะลุ 1.3 ล้านราย


e-book-1-503x62-7