กรมประมงจัดงาน ‘Shrimp Fair’ ชวนคนไทยร่วมใจบริโภคกุ้ง

01 มิ.ย. 2561 | 10:21 น.
กรมประมงเตรียมจัดงาน “Shrimp Fair” ชวนคนไทยร่วมใจบริโภคกุ้งหนุนเพิ่มช่องทางการตลาด และกระตุ้นการบริโภคกุ้งภายในประเทศ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรจากปัญหาราคากุ้งตกต่ำ

- 1 มิ.ย. 61 - นายอดิศร  พร้อมเทพ อธิบดีกรมประมงเปิดเผยว่าโครงการ “กรมประมงรวมใจชวนคนไทยร่วมใจบริโภคกุ้ง” เป็นอีกหนึ่งแนวทางในการช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งหลังเกิดสถานการณ์ราคากุ้งขาวแวนนาไมตกต่ำอย่างต่อเนื่องซึ่งกรมประมงได้จัดทำขึ้นเพื่อเร่งผลักดันให้มีการระบายกุ้งภายในประเทศ ด้วย

การจัดเตรียมพื้นที่ภายในกรมประมง เพื่อให้เกษตรกรได้นำผลผลิตกุ้งเข้ามาจำหน่ายถึงมือผู้บริโภคโดยตรงโดยเบื้องต้นจะมีการจำหน่ายกุ้งสดกว่า 1 ตัน/สัปดาห์ ในราคากิโลกรัมละ 200 บาท ซึ่งถือเป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับสินค้ากุ้งทะเลและส่งเสริมให้ประชาชนคนไทยได้บริโภคกุ้งไทยที่มีคุณภาพจากเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งสู่ผู้บริโภคโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นให้เกิดการบริโภคกุ้งภายในประเทศมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

สำหรับโครงการ “กรมประมงรวมใจชวนคนไทยร่วมใจบริโภคกุ้ง” จะจัดทุกวันพุธตลอดเดือนมิถุนายน 2561 โดยเริ่มเปิดตัวโครงการฯ ครั้งแรกในวันที่ 6-7 มิ.ย. นี้ ณ บริเวณหน้าอควาเรียม กรมประมง เกษตรกลาง กทม.

สำหรับผู้สนใจสามารถสั่งจองออร์เดอร์กุ้งขาวแวนนาไมล่วงหน้า หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองวิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำชายฝั่ง กรมประมง  โทร. 02 5794496