"บิ๊กตู่" เเนะ "พรรคอนาคตใหม่" ใช้สติปัญญาใคร่ครวญ

29 พ.ค. 2561 | 06:04 น.
-29 พ.ค.2561- พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมครม. วันที่ 28 พ.ค. ที่ผ่านมา ถึงกรณีแกนนำพรรคอนาคตใหม่ประกาศจะแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน พร้อมนิรโทษกรรมคดีการเมืองในยุคคสช.ว่า ตนมองทุกพรรค ซึ่งเป็นเรื่องของคสช.ที่จะติดตามอีกทีว่าการดำเนินการใดๆก็ตามเป็นไปตามกฎหมายหรือไม่ มีข้อบังคับอะไรต่างๆ อยู่หรือไม่ ดังนั้นจะทำอะไรขอให้ใช้สติปัญญาใคร่ครวญ อย่าเอากฎหมายมาเป็นอุปสรรค เพราะกฎหมายมีไว้ให้เกิดความเป็นธรรม และทุกพรรคก็ไม่ได้ออกมาพูดจาให้ใครเสียหาย 20180528020923 “ส่วนใหญ่เป็นเรื่องการประชุมพรรค การจัดหาสมาชิกพรรค อะไรก็ว่ากันไป แต่การที่จะมาติติงให้ร้ายอะไรต่างๆ มันสมควรหรือไม่ ก็ต้องไปดูในประเด็นข้อกฎหมาย” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เมื่อถามถึงผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนที่ระบุว่าความนิยมนายกฯลดลงเนื่องจากปัญหาค่าครองชีพและราคาน้ำมันที่สูงขึ้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่าตนเคยบอกแล้วว่า เรื่องการให้คะแนนนิยมเราให้ความสำคัญต่อเรื่องนี้มากเกินไป ซึ่งหมายถึงทำอันนี้คนชอบ ทำอันนั้นคนไม่ชอบ ก็เลยไม่ทำ จึงทำให้บ้านเมืองพัฒนาไม่ได้ หลายอย่างที่รัฐบาลนี้ทำเป็นหลายอย่างที่เคยทำไม่ได้มาก่อน ก็ต้องทำให้ได้ ขณะเดียวกันก็ต้องดูความเดือดร้อน แก้ไขปัญหาให้ประชาชนไปด้วย ไม่ใช่จะบังคับใช้กฎหมายแต่เพียงอย่างเดียว นั่นคือความยุ่งยากในการทำงานของเรา ค่าครองชีพต่างๆ
328756 “ตอนนี้ได้ให้กระทรวงพาณิชย์และกระทรวงที่เกี่ยวข้องไปสำรวจการขึ้นราคาสินค้าโดยไม่จำเป็น ไม่มีเหตุผลอันสมควร ส่วนเรื่องราคาน้ำมัน รัฐบาลมีมาตรการออกมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันดีเซล หรือแก๊สอะไรต่างๆ และวันนี้ก็มีข่าว สถานการณ์น้ำมันโลกมีแนวโน้มจะลดลง ก็ต้องติดตามทั้งหมด เป็นเรื่องของต่างประเทศและในประเทศที่เกี่ยวข้องกัน ดังนั้น อย่าบิดเบือนกันอีกต่อไปและไม่ใช่เหตุผลที่จะมาขึ้นราคาอะไรกันในเวลานี้”
328758 328762