‘AIS’ดึง‘แบมแบม GOT7’พรีเซนเตอร์ต่อยอดแฟนคลับ

30 พ.ค. 2561 | 11:06 น.
สู้กันดุเดือดมาโดยตลอดระหว่าง 3 ค่ายมือถือคือเอไอเอส-ทรูและดีแทคโดยเฉพาะการดึงพรีเซนเตอร์ทั้งนักร้องและนักแสดงเมื่อปีก่อนหน้านี้ค่ายมือถือเบอร์ 1 เอไอเอสดึงหน้ากากจิงโจ้ (เป๊ก-ผลิตโชค) มาเป็นพรีเซ็นเตอร์เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2561 ครบรอบ 1 ปีกับการเป็นพรีเซนเตอร์

แต่ทว่าในปีนี้ทรมูฟเอชได้ดึงBNK 48 ที่โด่งดังจากเพลงคุ้กกี้เสี่ยงทาย ขณะที่ดีแทคเองก่อนหน้านั้นเลือกใช้ “อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ” หากแต่ในปีนี้ทาบทามพ่อหนุ่ม" ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์" ผ่านโฆษณาดีแทคใจดี

“AIS”เล็งดึงแบมแบม
อย่างไรก็ตามขณะนี้มีกระแสข่าวว่าเอไอเอสได้ทาบทามแบมแบม (กันต์พิมุกต์ ภูวกุล) จากวง GOT 7บอยแบนด์เกาหลีสุดฮอตจากค่าย JYP Entertainment ที่มีหนุ่มไทยคือแบม แบมเป็นสมาชิกจำนวน1คน

แม้แหล่งข่าวจะกล่าวกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่าถ้าใช้แล้วจะประกาศอย่างเป็นทางการ และทางผู้บริหารเอไอเอสจะยังปฏิเสธก็ตามที

MP20-3370-1

มิหนำซํ้าแอดมินทวิตเตอร์AIS_THAILAND ยังโชว์แท่งไฟอากาบง ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับรอยยิ้มสีเขียวที่เป็นโลโก้ของ ais และยิ่งตอกยํ้าเข้าไปอีกเมื่อคอนเสิร์ตทัวร์ GOT7 ที่ อิมแพ็คเมืองทองธานี เอไอเอสได้ถ่ายทอดผ่านกล่อง Ais Play BOX และแอพพลิเคชันAIS Play ถ่ายทอดสดจำนวน5เพลงอีกด้วย

ไม่เพียงเท่านี้แบมแบมได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “หลังจากจบคอนเสิร์ต ยังมีผลงานในเมืองไทยเพิ่งถ่ายเสร็จมีสีเขียวเป็นสีหลักของแบรนด์” นั่นคือคำให้สัมภาษณ์ของแบมแบม

ต่อยอดฐานแฟนคลับ
ปฏิเสธไม่ได้ว่าเอไอเอสเริ่มให้ความสำคัญกับฐานแฟนคลับของศิลปิน และดาราตัวท็อปๆตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจนกรณีของ"เป๊ก-ผลิตโชค" ที่มีคนตามIG และทวิตเตอร์กว่าล้านคน เอไอเอสได้จัดรายการผลิตเวิลด์เรียลลิตีกึ่งวาไรตีโชว์จำนวน3ตอนมียอดวิวนับหมื่นๆคนเลยทีเดียว

เหตุผลหลักๆที่เอไอเอสเลือกศิลปินและดารามาเป็นพรีเซนเตอร์ เพราะฐานแฟนคลับเหล่านี้มีกำลังซื้อสูงยังสนับสนุนศิลปินกรณีของเป๊ก-ผลิตโชคอีกเช่นกัน ที่เหล่านุชทั้งหลายผุดโปรเจ็กต์ส่ง “เป๊ก” ขึ้นจอLED กลางกรุงโปรโมตซิงเกิลล่าสุด “โทษที่เอาแต่ใจ (sorry)” เป็นต้น
โปรโมทแทรกอีบุ๊ก-6 แม้จำนวนลูกค้า ณ สิ้นไตรมาส1/2561อยู่ที่ 40,050,000 เลขหมาย ลดลงเพียง 5,500 เลขหมายจากไตรมาส 4/2560 แต่ยังคงมีแนวโน้มเดิมคือ ลูกค้ารายเดือนเพิ่มขึ้น227,000เลขหมายและระบบเติมเงินลดลงมีรายได้เฉลี่ยต่อเลขหมายต่อเดือน (ARPU) เพิ่มขึ้นเป็น257บาทมีอัตราการใช้ดาต้า สูงถึง7.6 GB ต่อเลขหมายต่อเดือนหากดูเฉพาะลูกค้ารายเดือนตัวเลขนี้สูงถึง9.2GB เลยทีเดียว

ขณะที่ทรูมูฟเอช ณ สิ้นไตรมาส1/2561อยู่ที่ 27.63 ล้านเลขหมาย ส่วนดีแทคที่มีผู้ใช้อยู่ที่ 24.310ล้านเลขหมาย

มาลุ้น!กันต่อไปว่าแบมแบมGOT7จะเป็นพรีเซนเตอร์คนใหม่ของเอไอเอสใช่หรือไม่เพราะถ้าใช่เอไอเอสทุ่มทุนเพื่อต่อยอดฐานแฟนคลับในไอจีจำนวน7.3ล้านคนยังไม่นับรวมทวิตเตอร์และเฟซบุ๊ก

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3370 วันที่ 31 พฤษภาคม - 2 มิถุนายน พ.ศ. 2561 ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว