ทีมไทยนิยมฯสำรวจข้อมูลบัตรสวัสดิการฯมุ่งช่วยผู้พิการ-ผู้สูงอายุ-ผู้ป่วยติดเตียง

28 พ.ค. 2561 | 12:01 น.
ทีมไทยนิยมฯลงสำรวจข้อมูลบัตรสวัสดิการฯเพิ่ม มุ่งอำนวยความสะดวก ผู้พิการ-ผู้สูงอายุ-ผู้ป่วยติดเตียง

นายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม ครม.( 28 พฤษภาคม) เห็นชอบการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐเพิ่มเติม ภายใต้โครงการไทยนิยม ยั่งยืน ในกลุ่มผู้พิการ ผู้สูงอายุ หรือผู้ที่ไม่สามารถเดินทางมาลงทะเบียนได้ในปี 2560 ซึ่งเป็นการลงพื้นที่รอบที่ 4 ตามเป้าหมายที่ได้ลงพื้นที่มาตั้งแต่กลางเดือนพฤษภาคม และจะสิ้นสุดปลายเดือนมิถุนายน ซึ่งจะสามารถสรุปข้อมูลเพื่อใส่ไว้ในระบบต่อไปได้

ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนในโครงการฯปี 2560 ที่ไม่ผ่านคุณสมบัติและไม่มีสิทธิได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในรอบที่ผ่านมานั้น จะไม่สามารถลงทะเบียนในการลงทะเบียนเพิ่มเติมฯในครั้งนี้ได้ โดยทีมไทยนิยมยั่งยืนฯจะลงพื้นที่ในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ เพื่อเก็บข้อมูลโดยจะมีข้อมูลสอบถามเพิ่มเติมคือ ต้องการพัฒนาตนเองด้วยหรือไม่ เนื่องจากใบสมัครรอบแรกนั้นไม่มีคำถามดังกล่าว
carbinet

“ครั้งนี้ลงไปเพื่อช่วยเหลือผู้ที่มีความยากลำบาก อาทิ ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง หรือผู้ที่ไม่สามารถเดินทางมาลงทะเบียนได้ โดยกำหนดการคร่าวๆนั้น คาดว่า ผู้ที่ลงทะเบียนในรอบนี้จะได้รับบัตรฯและใช้บัตรได้ประมาณต้นเดือนตุลาคมนี้ สำหรับครั้งนี้ประมาณการณ์ว่า จะมีผู้ลงทะเบียนอยู่ที่ประมาณ 1 ล้านคน”

อย่างไรก็ดี นายกฯได้มีข้อคิดเห็นเพิ่มเติมในเรื่องนี้ว่า ให้ทางกระทรวงคลังและกระทรวงพาณิชย์ หามาตรการเกี่ยวกับการใช้จ่ายบัตรฯที่ร้านธงฟ้าประชารัฐ เนื่องจากผู้ที่มาลงทะเบียนมีปัญหาทางด้านร่างกาย ทำให้ไม่สามารถไปใช้สิทธิที่ร้านได้ จึงต้องมีมาตรการเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนกลุ่มนี้ด้วย

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว