"คมนาคม" เจรจา Siemens ลดค่าซ่อมบำรุงตัวรถของ Airport rail link

26 พ.ค. 2561 | 14:20 น.
S__2425049 นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่าพร้อมด้วย นายสราวุธ ทรงศิวิไล ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม นายกมล บูรณพงศ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ผู้แทนกรมทางหลวง กรมทางหลวงชนบท สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร พบหารือกับ Ms. Sabrina Soussan CEO, Division Mobility Siemens AGCEO, Division Mobility Siemens AG ในโอกาสเข้าร่วมการประชุม International Transport Forum’s 2018 Summit หัวข้อ Transport Safety and Security เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2561 ณ Congress Centre Leipzig สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ซึ่งที่ประชุมได้หารือเกี่ยวกับความร่วมมือด้านระบบรางระหว่าง Siemens และไทย
S__2425047 นายอาคม ได้กล่าวถึงการดำเนินการด้านการซ่อมบำรุงตัวรถของ airport rail link ซึ่ง Siemens เสนอค่าซ่อมบำรุงค่อนข้างสูง ทำให้ไทยไม่สามารถรับข้อเสนอดังกล่าวได้ ซึ่ง Siemens รับที่จะพิจารณาการลดค่าซ่อมบำรุงให้ไทย นอกจากนี้ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ ได้กล่าวถึงผลิตภัณฑ์ของ Siemens ซึ่งผลิตโดยผู้ผลิตท้องถิ่นในต่างประเทศและมีราคาต่ำ จึงขอให้ siemens ควบคุมคุณภาพของสินค้าให้เป็นไปตามมาตรฐานสากลเหมือนกับสินค้าที่ผลิตโดยสำนักงานใหญ่
S__2425058 ทั้งนี้ siemens ยืนยันว่า สินค้าของบริษัทฯ ไม่ว่าจะผลิตจากประเทศใดได้ควบคุมคุณภาพให้ได้ตามมาตรฐานของ Siemensนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย นายสราวุธ ทรงศิวิไล ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม นายกมล บูรณพงศ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ผู้แทนกรมทางหลวง กรมทางหลวงชนบท สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร พบหารือกับ Ms. Sabrina Soussan CEO, Division Mobility Siemens AGCEO, Division Mobility Siemens AG ในโอกาสเข้าร่วมการประชุม International Transport Forum’s 2018 Summit หัวข้อ Transport Safety and Security เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2561 ณ Congress Centre Leipzig สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ซึ่งที่ประชุมได้หารือเกี่ยวกับความร่วมมือด้านระบบรางระหว่าง Siemens และไทย
S__2425052
นอกจากนั้นนายอาคม ยังได้กล่าวถึงการดำเนินการด้านการซ่อมบำรุงตัวรถของ airport rail link ซึ่ง Siemens เสนอค่าซ่อมบำรุงค่อนข้างสูง ทำให้ไทยไม่สามารถรับข้อเสนอดังกล่าวได้ ซึ่ง Siemens รับที่จะพิจารณาการลดค่าซ่อมบำรุงให้ไทย นอกจากนี้ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ ได้กล่าวถึงผลิตภัณฑ์ของ Siemens ซึ่งผลิตโดยผู้ผลิตท้องถิ่นในต่างประเทศและมีราคาต่ำ จึงขอให้ siemens ควบคุมคุณภาพของสินค้าให้เป็นไปตามมาตรฐานสากลเหมือนกับสินค้าที่ผลิตโดยสำนักงานใหญ่

ทั้งนี้ siemens ยืนยันว่า สินค้าของบริษัทฯ ไม่ว่าจะผลิตจากประเทศใดได้ควบคุมคุณภาพให้ได้ตามมาตรฐานของ Siemens