ปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่! Startup Thailand 2018 ... "สตาร์ทอัพรุ่นใหม่-นักลงทุนไทย-ต่างชาติ" แห่ร่วมงานล้นหลาม

25 พ.ค. 2561 | 13:05 น.
เมื่อวันที่ 20 พ.ค. 2561 ดร.พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ผู้อำนวยการ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) เผยถึงความสำเร็จของงาน Startup Thailand 2018 ว่า เป็นการจัดงานสตาร์ทอัพที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้รับการตอบรับจากสตาร์ทอัพรุ่นใหม่ ผู้ประกอบการ นิสิต นักศึกษา และประชาชน เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่มนักลงทุนที่มาในงานนี้มากกว่า 500 คน จนทำให้ตลอด 4 วันของการจัดงาน มีผู้เข้าชมงานล้นหลามกว่า 50,000 คน ซึ่งเป็นตัวเลขที่นับว่า มากที่สุดในภูมิภาคเอเชีย และคาดว่าจะเกิดสตาร์ทอัพใหม่ในวงการ ไม่ต่ำกว่า 1,000 คน เกิดนักรบเศรษฐกิจสายพันธุ์ใหม่ในกลุ่มอุดมศึกษาและอาชีวศึกษาไม่น้อยกว่า 60,000 คน เกิดเม็ดเงินลงทุนไม่น้อยกว่า 50,000 ล้านบาท


S-2

ตลอด 3 ปีของการจัดงานสตาร์ทอัพ ไทยแลนด์ จะพบว่า สตาร์ทอัพไทยเติบโตอย่างต่อเนื่องและโตแบบติดจรวด และได้แสดงศักยภาพทางธุรกิจและความสามารถในการรังสรรค์แพลทฟอร์มใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์สังคมด้านต่าง ๆ ซึ่งการจัดงานในปีนี้ เราพบว่า ผลตอบรับดี บรรยากาศคนมาชมงานกันอย่างคึกคัก ตั้งแต่วันแรกจนวันสุดท้าย เกิดกระแสตอบรับเกี่ยวกับธุรกิจแนวใหม่ ที่เรียกว่า 'สตาร์ทอัพ' ในวงกว้างทั้งในประเทศและต่างประเทศ บริษัทขนาดใหญ่ในประเทศเริ่มให้ความสนใจกับสตาร์ทอัพ และหันมาลงทุนกับสตาร์ทอัพหลายราย เพื่อกระจายความเสี่ยงในการลงทุน ซึ่งมีแนวโน้มจะกลายเป็นเทรนด์ใหม่ของการลงทุนต่อไป


S-4

ส่วนนักลงทุนบริษัทขนาดใหญ่จากต่างประเทศ ที่ได้เข้ามาชมงานนี้ถึงกับเอ่ยปากว่า สตาร์ทอัพ ไทยแลนด์ 2018 ปีนี้จัดได้ยิ่งใหญ่จริง ๆ และเห็นถึงความพร้อมของระบบนิเวศสตาร์ทอัพ ตลอดจนศักยภาพในการเติบโตของสตาร์ทอัพในประเทศไทย จนอยากเข้ามาลงทุนตั้งบริษัทในเมืองไทย

ดร.พันธุ์อาจ กล่าวถึงก้าวต่อไปของสตาร์ทอัพ ไทยแลนด์ คือ การสร้างสังคมสตาร์ทอัพไทยให้แข็งแกร่ง พร้อมเป็น Startup Nation ต่อไป
……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
“ประยุทธ์” ชี้พร้อมหนุนสตาร์ทอัพ ด้านอวกาศ
เทรนด์การพิมพ์ปรับสู่ดิจิตอล 'เอชพี' ส่งเครื่องพรินต์บรรจุภัณฑ์ช่วยโรงพิมพ์ สตาร์ทอัพสร้างความต่าง


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว