สแตนดาร์ดตั้งเป้า รายได้ค่าฟีโต20%

01 มิ.ย. 2561 | 05:02 น.
“สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด” วาดเป้ารายได้ค่าธรรมเนียมทั้งปีนี้โต 20%  เล็งต่อยอด ขยายธุรกิจ องค์กร ระหว่างประเทศ  ทั้งรายเดิมและรายใหม่รุกลูกค้าต่างชาติที่เข้ามาลงทุนในอีอีซี  หลังกรุ๊ปลงทุนจัดตั้ง“SC-Venture สิงคโปร์”

นายพลากร หวั่งหลี  กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  ธนาคาร สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดกรุ๊ปได้จัดตั้ง บริษัท เอสซี เวนเจอร์ ขึ้นในสิงคโปร์ เพื่อศึกษาเทคโนโลยีทางการเงิน (ฟินเทค) เพิ่มความคล่องตัวในการทำงานและลงทุนด้านเทคโนโลยี Block Chain  และ Ripple และอยู่ในขั้นตอนทดลองพัฒนาหนังสือคํ้าประกันระบบอิเล็กทรอนิกส์บนบล็อกเชน(e- L/G) บริการพร้อมเพย์ ใน Sandbox ของธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) ซึ่งด้านบริการพร้อมเพย์ส่วนนิติบุคคลยังอยู่ในช่วงการพัฒนาปรับเปลี่ยนระบบ ทำให้ผลตอบรับไม่มากนัก

พลากร หวั่งหลี

นายพลากรกล่าวต่อว่า ช่วงที่เหลือปีนี้  ธนาคารยังมุ่งตอบโจทย์ลูกค้าทั้งธุรกิจองค์กร สถาบัน และธุรกิจต่างชาติ องค์กรระหว่างประเทศ โดยในส่วนรายได้จากการบริหารเงินสดคาดว่า ทั้งปีจะเติบโตได้ 20%  จากเป้าหมายรวมธุรกิจทั้งปี ที่คาดว่าจะเติบโตได้ 2 หลัก ซึ่ง 5 เดือนที่ผ่านมา สามารถทำได้ตามแผนและเดินหน้าขยายธุรกรรมกับลูกค้าเก่าและบริษัทข้ามชาติที่เข้ามาลงทุนในแต่ละเซ็กเมนต์ในพื้นที่โครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก(อีอีซี)

“เรายังนำบริการ Virtual Accounts บัญชีเสมือน เพื่อช่วยลดขั้นตอนที่ยุ่งยากในการจัดการบัญชี ทำให้ต้นทุนลดลง 3,000 ดอลลาร์สหรัฐฯต่อบัญชีต่อปีโดยคาดว่าสิ้นปี จะมีลูกค้าองค์กรเป็นหลักร้อยรายจากปัจจุบันเริ่มให้ความสนใจราว 10 ราย หลังจากบริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด(มหาชน) หรือ GPSCทำธุรกิจไฟฟ้าใน กลุ่มปตท.เลือกใช้นวัตกรรมเป็นรายแรก”

                    ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว