โออิชิขนทัพสินค้าบุก THAIFEX 2018

28 พ.ค. 2561 | 08:04 น.
โออิชิกรุ๊ปขนทัพอาหาร-เครื่องดื่มบุกงาน THAIFEX 2018 มหกรรมแสดงสินค้าใหญ่สุดในเอเชีย หวังปูทางหาพันธมิตรต่างชาติ ดันยอดส่งออกโต

นางเจษฎากร โคชส์ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า โออิชิให้ความสำคัญกับตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะในกลุ่มCLMV จึงตั้งทีมการตลาดต่างประเทศโดยเฉพาะ เพื่อดูแลการวางกลยุทธ์การตลาดและการขายอย่างจริงจัง พร้อมซินเนอร์ยีกับบริษัทในเครือไทยเบฟ โดยปัจจุบันมีสัดส่วนการส่งออก 20% ของรายได้ธุรกิจเครื่องดื่มโดยรวม เติบโตเพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีสัดส่วน 10% ล่าสุดบริษัทเตรียมนำโออิชิ กรีนทีทั้งชาเขียว ชารสผลไม้ ชาสมุนไพร และ ชาพรีเมียมเข้าร่วมในงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มนานาชาติที่ใหญ่และครบวงจรที่สุดในเอเชีย “THAIFEX-World of Food Asia 2018” เพื่อสร้างเครือข่ายพันธมิตรทางการค้ากับผู้ประกอบการอาหาร และเครื่องดื่มจากทั่วโลกที่เข้ามาชมงานครั้งนี้

ด้านนางกชกร อรรถรังสรรค์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจอาหาร กล่าวว่า สินค้าอาหารพร้อมรับประทาน (ready-to-eat : RTE) และกลุ่มสินค้าอาหารพร้อมปรุง (ready-to-cook:RTC) เป็นกลุ่มที่มีศักยภาพและมีการขยายตลาดในต่างประเทศจำนวนมาก โดยบริษัทมุ่งเน้นการพัฒนาและสร้างสรรค์สินค้าและผลิตภัณฑ์ที่แตกต่าง การขยายช่องทางขายและการซินเนอร์ยีกับพันธมิตรในเครือเพื่อขยายเข้าสู่ตลาดต่างประเทศ ทั้งภูมิภาคเอเชียและกลุ่มสหภาพยุโรป THAIASIA2018

ดังนั้นการนำเสนอศักยภาพของสินค้าจึงเป็นสิ่งจำเป็น  โดยการเข้าร่วมงานTHAIFEX-World of Food Asia 2018 ถือเป็นเวทีสำคัญในการนำเสนอสินค้าและนวัตกรรมของบริษัท จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “OISHI THE ENDLESS OF JAPANESE FOOD” นำเสนอสินค้าในกลุ่มอาหารพร้อมปรุงและพร้อมทาน ใน 4 กลุ่มหลักได้แก่ 1. กลุ่มอาหารแช่เย็น สำหรับคอนวีเนียนสโตร์ 2. กลุ่มอาหารแช่แข็ง สำหรับซูเปอร์มาร์เก็ต/ไฮเปอร์มาร์เก็ต 3. กลุ่มฟูดเซอร์วิซ/โฮเรกา และ 4. กลุ่มสินค้าพร้อมส่งออก รวมมากกว่า 100 รายการ อาทิ เกี๊ยวซ่า, แซนด์วิช, ปูอัด, ราเมน, ปลาแซลมอน, ปลาซาบะ, ซุป/ซอส รวมถึงเค้กและเบเกอรี่ เป็นต้น

สำหรับงาน “THAIFEX-World of Food Asia 2018” มีขึ้นระหว่างวันที่ 29 พฤษภาคม-2 มิถุนายนนี้ ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี เป็นวันที่ 29 พฤษภาคม-1 มิถุนายนเป็นวันเจรจาธุรกิจ และวันที่ 2 มิถุนายน เป็นวันจำหน่ายปลีก โดยภายในงานมีผู้ประกอบการอาหารและเครื่องดื่มกว่า 2,500 รายจาก40 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมงาน

                 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,369 วันที่ 27-30 พ.ค. 2561

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว