สวนนํ้าสุดฟิน ‘รามายณะ พัทยา’

30 พ.ค. 2561 | 04:00 น.
 

สวนน้ำรามายณะพัทยา(RamayanaWaterPark)

หากถามว่าสวนนํ้าระดับมาตรฐานสากลที่ใดในไทย มีสเกลพื้นที่ใหญ่ที่สุด มีจำนวนเครื่องเล่นสไลเดอร์มากสุด และขึ้นแท่นความป๊อปปูลาร์? ต้องนี่เลย “รามายณะ วอเตอร์ พาร์ก พัทยา” สวนนํ้าที่แม้จะเพิ่งเปิดให้บริการมาเพียง 2 ปี ล่าสุดขึ้นแท่นความเป็นสวนนํ้าอันดับ 1 ที่ดีที่สุดในไทย ครองอันดับ 3 ในเอเชียและอันดับ 19 ของโลก โดย Trip Advisor ซึ่งเป็นการโหวตจากผู้ใช้บริการสวนนํ้าทั่วโลก Aqua Play 5-rs

จุดเด่นของรามายณะ พัทยา ไม่เพียงอาณาเขตของพื้นที่กว่า 106 ไร่ ท่ามกลางภูมิทัศน์อันสวยงามของเขาชีจรรย์และไร่องุ่นซิลเวอร์เลค สามารถรองรับนักท่องเที่ยวมากถึง 7,500 คนต่อวัน แต่ธีมของสวนนํ้าที่หยิบเรื่องราวของ “รามเกียรติ์” มาใช้ในการออกแบบและตกแต่ง สะท้อนความเป็นไทยได้อย่างลงตัว ทั้งคุณภาพของนํ้าในสวนนํ้า ยังเป็นระดับเดียวกับ นํ้าดื่ม จากประสิทธิภาพเครื่องกรองนํ้าคุณภาพสูง

หมัดเด็ดของที่นี่ อยู่ที่เครื่องเล่นสไลเดอร์ที่มีมากถึง 21 ตัว ความหลากหลายของเครื่องเล่นในแบบต่างๆรองรับได้ตั้งแต่เด็กเล็กอายุเพียง 1 ขวบเป็นต้นไป ก็ได้เล่นกันสนุกในคิดส์โซน ที่มีเครื่องเล่น อย่าง “อควา เพลย์” และ “อควา สแปลช” จัดเต็มหลายสไลเดอร์ ให้เด็กๆ ได้ลื่นไถลตัว เรียกรอยยิ้มได้เป็นอย่างดี รวมถึงเครื่องเล่นที่เหมาะกับทุกคน เช่น “ดับเบิ้ล เวฟพูล” ที่ใหญ่สุดในไทย ที่มาพร้อมชายหาดกว้างกว่า 160 เมตร หรือจะไปนอนลอยตัวชิลล่องลำธารท้าคลื่น ณ “เลซี่ วอเตอร์ ริเวอร์” ผจญภัยไปในถํ้าและนํ้าตก Aqua Play (1) (2) 23154995_1522466991162849_6168688652529800326_o (1)

ไปจนถึงสไลเดอร์ที่เหมาะกับผู้ใหญ่อย่างเราผู้ชื่นชอบการท้าทายความเสียวกับ “ไพธอน” และ “อควา คอนดา” เครื่องเล่นหนึ่งเดียวในโลก ซึ่งนำ 2 สไลเดอร์ขนาดใหญ่มาเชื่อมกัน ทำให้เอา อะดรีนาลีนของคุณพลุ่งพล่าน ขณะที่ “อควาโคสเตอร์” ก็ติด 1 ใน 3 สไลเดอร์ที่ยาวที่สุดในโลก ด้วยความยาวกว่า 230 เมตร แต่ถ้าใครชอบทิ้งดิ่งลงมาแบบความเร็วสูง ตื่นเต้นจนแทบจะหยุดหายใจ แนะ นำ “สไลเดอร์ฟรีฟอล” หรือ อยากเพิ่มความหวาดเสียวมากยิ่งขึ้นกับโค้ง 360 องศา ต้อง ลองเครื่องเล่น “อควา ลูป”

 

?????????????

เครื่องเล่นไหนโหด มันส์ ชิล จะมี 4 สัญลักษณ์แสดงความรู้สึกของเครื่องเล่นต่างๆ ซึ่งมีตั้งแต่ระดับ Easy, Comfort, Scream เรียกเสียงกรี๊ดไปจนถึงระดับ Thrill ที่หวาดเสียวสุดๆ เครื่องเล่นเหล่านี้ ถูกออกแบบและผลิตจากวัสดุคุณภาพสูง โดย “บริษัทไวท์วอร์เตอร์เวสท์” จากประเทศแคนาดา บริษัทผลิตเครื่องเล่นสำหรับสวนนํ้าระดับโลก และภายในสวนนํ้ายังมีทีมไลฟ์การ์ดกว่า 100 คน ที่ผ่านการรับรองจากบริษัท สตาร์ฟิช อควาติก ประเทศสหรัฐอเมริกา คอยดูแลด้านความปลอดภัยทุกจุด

Double Wave Pool (2) (Large) (1)

เล่นนํ้าจนเหนื่อยก็จะหิวเป็นพิเศษ ที่นี่ก็ร้านอาหารแบบอะลาคาร์ท ให้เลือกสั่งตามเมนู มีให้เลือกทั้งอาหารไทยและอาหารสไตล์ยุโรป ณ “เลค เรสเตอรองต์” หรืออยาก ทานแบบบุฟเฟ่ต์ ทางสวนนํ้าก็จัดโซนไว้บริการเช่นกัน

มาที่นี่แทบไม่น่าเชื่อ สนุกเพลินกันถึงเช้ายันเย็น ลืมความกลัวแดดกันไปเลยนะเนี่ย

                    หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3369 ระหว่างวันที่ 27-30 พ.ค. 2561

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว