ชิงดุ! ที่ดินเมืองทองธานี - 'แสนสิริ' ฮุบตลาดมะลิ - "ศุภาลัย-LPN-พฤกษา" กวาดเรียบ

24 พ.ค. 2561 | 06:38 น.
240561-1321 Ping02

ที่ดินเมืองทองฮอต! 'แสนสิริ' ฮุบตลาดมะลิ 30 ไร่ รับรถไฟสายสีชมพู ... วงใน เผย ควงพันธมิตร 'บีทีเอส' ลุย ... 'ไรส์แลนด์' ระบุ มีคอนโดฯ เปิดขายเกือบ 6,000 หน่วย ... 'ศุภาลัย-แอล.พี.เอ็น.' มากสุด ... 'โนเบิล' เพิ่งปิดการขาย ... 'ไตรเตชะ' ย้ำ! เป็นทำเลที่ดีที่สุดของสายสีชมพู ต่างจากฝั่งแจ้งวัฒนะ-หลักสี่ พร้อมเปิดอีก 1,200 หน่วย ชิงกำลังซื้อ

ทำเลบนถนนแจ้งวัฒนะ บริเวณเมืองทองธานี กลายเป็นทำเลที่ดีเวลอปเปอร์ให้ความสนใจขึ้นโครงการคอนโดมิเนียมมากที่สุดของเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี
 หลายค่ายดักกำลังซื้อปิดการขายมาหลายโครงการ ล่าสุด ยังทยอยซื้อต่อเนื่อง เนื่องจากย่านดังกล่าวมีกิจกรรมหลากหลายต่อเนื่อง ทำให้ความต้องการที่อยู่อาศัยย่านนี้จึงมีสูง แหล่งข่าวจากแวดวงอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ได้ซื้อตลาดมะลิ ภายในเมืองทองธานี เพื่อพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม คาดว่าน่าจะร่วมลงทุนกับ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป เนื่องจากจะมีการลากรถไฟฟ้าเข้าไป ขณะที่ บางกระแสบอกว่า ซื้อที่ดินต่อจากค่ายเอสซีจีและสยามสปอร์ต


GP-3367_180524_0016

นายเลิศมงคล วราเวณุชย์ นายกสมาคมการค้าอสังหาริมทรัพย์ นนทบุรี กล่าวว่า มีความเป็นไปได้สูง ที่ค่ายแสนสิริจะเข้าไปซื้อที่ดินทำเลทองของตลาดมะลิ ซึ่งรูปแบบตลาดจะคล้ายกับตลาดนัดรถไฟ ตลาดกลางคืนขายสินค้าสำหรับคนรุ่นใหม่ในเมืองทองธานี คาดว่าน่าจะพัฒนาเป็นคอนโดมิเนียมรูปแบบมิกซ์ยูส เนื่องจากเป็นที่ดินแปลงใหญ่ ขนาดเนื้อที่ 20-30 ไร่ ประกอบด้วย บีทีเอส เดินรถไฟฟ้าสายสีชมพูเข้าเมืองทอง ซึ่งเป็นคนในตระกูลกาญจนพาสน์เช่นกัน ดังนั้น น่าจะเป็นลักษณะการร่วมทุนกับ บีทีเอส กรุ๊ป สำหรับราคาที่ดินในตลาดมะลิ ซึ่งทำเลใกล้กับสนามฟุตบอลเอสซีจีเมืองทอง จะมีสถานีรถไฟฟ้าสนามฟุตบอลเอสซีจีเมืองทอง ซึ่งห่างจากที่ดินของแสนสิริประมาณ 500-600 เมตร ราคาที่ดินอยู่ที่ 1 แสนบาทต่อตารางวา ขณะที่ เจ้าของเมืองทองเอง ประกาศทำสวนน้ำ มี 'ห้างอิเกีย' เข้ามาลงทุน ปรับปรุงและพัฒนาโรงแรมใหม่

ล่าสุด เริ่มสร้างสกายวอล์กจากโรงแรมไอบิสยาวไปถึงหน้าสนามฟุตบอล รองรับการเดินทางของคนที่ใช้พื้นที่และรถไฟฟ้าในอนาคต


Entrance

นอกจากนี้ รัศมีโดยรอบบนถนนแจ้งวัฒนะ มีคอนโดมิเนียมเกิดขึ้นจำนวนมาก ซึ่งทำเลนี้มีกำลังซื้อสูง ซึ่ง 'ศุภาลัยและ แอล.พี.เอ็น.' ลงทุนเกาะแนวรถไฟฟ้าสายสีชมพูมากที่สุด และที่ผ่านมา ได้สร้างและปิดการขายไปก่อนหน้าที่สายสีชมพูจะลงมือ

ส่วนโนเบิลเพิ่งปัดฝุ่นโครงการกว่า 1,000 หน่วย สูง 40 ชั้น สามารถปิดการขายในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา คาดว่าไม่น่าจะมีโครงการใดเปิดตัวอีก ราคาอยู่ที่ 1 ล้านบาทปลาย ๆ ต่อหน่วย หรือ ตารางเมตรละ 6-7 หมื่นบาท ราคาที่ดินอยู่ที่ 2.5 แสนบาทต่อตารางวา

 

[caption id="attachment_283903" align="aligncenter" width="335"] สุรเชษฐ กองชีพ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยตลาดไรส์แลนด์ (ประเทศไทย) สุรเชษฐ กองชีพ
ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยตลาดไรส์แลนด์ (ประเทศไทย)[/caption]

นายสุรเชษฐ กองชีพ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยตลาดไรส์แลนด์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ทำเลรอบเมืองทองธานี ถือว่ามีศักยภาพสูง มีโครงการเปิดขายเกือบ 6,000 หน่วย เหลือขายเพียง 20%

นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แจ้งวัฒนะฝั่งเมืองทองธานี ถือเป็นทำเลที่ดีที่สุดของรถไฟฟ้าสายสีชมพู หากเทียบกับฝั่งหลักสี่ ซึ่งบริษัทมีโครงการคอนโดมิเนียมอยู่ระหว่างเปิดขายทำเลริมคลองประปา จำนวน 1,200 หน่วย ราคา 1.9 ล้านบาท ซึ่งถือว่าขายดี

 

[caption id="attachment_283904" align="aligncenter" width="335"] ไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) ไตรเตชะ ตั้งมติธรรม
กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน)[/caption]

นายไตรเตชะ มองตลาดนี้ว่า มีการแข่งขันมาหลายปี แต่ช่วงหลังเริ่มลดลง เนื่องจากมีการเปิดตัวกันมาระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งที่ตั้งโครงการของศุภาลัย สามารถเดินทางหลายเส้นทาง อาทิ ทางด่วน ทางพื้นราบเชื่อมกับสนามบินดอนเมือง นอกจากรถไฟฟ้าในอนาคต

ส่วนโครงการริชพาร์คหลักสี่สเตชัน ซึ่งอยู่ทำเลจุดตัดสายสีเขียวและสีชมพู บริเวณวงเวียนหลักสี่ ก็เป็นอีกทำเลที่น่าสนใจระดับราคากว่า 2 ล้านบาท

 

[caption id="attachment_283905" align="aligncenter" width="363"] สุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (บีทีเอส) สุรพงษ์ เลาหะอัญญา
กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (บีทีเอส)[/caption]

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (บีทีเอส) ได้รับสัมปทานโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูและสายสีเหลือง กล่าวถึงความคืบหน้าว่า สายสีชมพูรอทางการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ส่งมอบพื้นที่ประมาณเดือน มิ.ย. นี้ โดยใช้เวลาก่อสร้างตามแผน 39 เดือน ส่วนเรื่องอสังหาริมทรัพย์ที่บีทีเอสร่วมกับแสนสิริ ได้ใช้ บริษัท ยูซิตี้ เป็นผู้ดำเนินการ แต่ไม่ทราบว่า แสนสิริรื้อที่ดินในเมืองทองหรือไม่

ด้าน นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต ประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มพัฒนาธุรกิจ บริษัท พร็อพเพอร์ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทไม่มีคอนโดมิเนียมบนทำเลแจ้งวัฒนะ เนื่องจากมองสายสีชมพูมีศักยภาพน้อยกว่ารถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-ศรีนครินทร์ ซึ่งผ่านเมืองมากกว่า โดยเฉพาะทำเลลาดพร้าว-ศรีนครินทร์


……………….
เซกชัน : อสังหาริมทรัพย์ โดย หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,367 วันที่ 20-23 พ.ค. 2561 หน้า 29-30

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
บรีซ คาเฟ่ แอนด์ บาร์ไดนิ่งชิลๆ ริมทะเลสาบเมืองทองธานี
รฟม.ฟังความเห็นรถไฟฟ้าสายสีชมพูของประชาชนครั้งที่ 1


e-book-1-503x62-7