The 8 Year Engagement บันทึกน้ำตารัก 8 ปี

23 พ.ค. 2561 | 14:42 น.
The 8 Year Engagement บันทึกน้ำตารัก 8 ปี ได้มือเขียนบท Be with You และ If cats disappeared from the world มาขยี้น้ำตาคนดู

The-8-Year-Engagement_mainB-1030x687 มิถุนายน ปีนี้ มือเขียนบทที่เราคุ้นเคยจะกลับมาขยี้น้ำตาผู้ชมชาวไทย โอคาดะ โยชิคาซึ นักเขียนผู้เชี่ยวชาญเป็นพิเศษในการเขียนบทที่เกี่ยวกับความรัก ผู้เคยเขียนบทหนังดังเรื่อง Be with you ( 2004 ) และ If cats disappeared from the world มาเขียนบท The 8-Year Engagement บันทึกน้ำตารัก 8 ปี ภาพยนตร์รักเรียกน้ำตาที่สร้างจากเรื่องจริงและเรียกน้ำตาผู้ชมทั่วญี่ปุ่นมาแล้วกว่า 1 ล้านคน โดย โอคาดะ โยชิคาซึ เปิดเผยว่า ที่เขาสนใจรับงานเขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้ ก็เพราะ นี่คือ การได้ดูคลิปเรื่องราวความรักของคู่รักตัวจริง ที่ทำให้เกิดภาพยนตร์เรื่องนี้ขึ้น เรื่องจริงที่บางครั้งก็เรียกน้ำตายิ่งกว่านิยาย " ชายหนุ่มผู้เชื่อมั่นในตัวคู่หมั้น คู่หมั้นสาวที่ใคร ๆ ต่างก็คิดว่าเธอไม่มีทางฟื้นขึ้นมาอีกแล้ว เรามาเน้นการบ่มเพาะความรักของพวกเขาในมุมนี้กันผมว่านี่เป็นเรื่องราวที่น่าสนใจ " โอคาดะกล่าว พร้อมกับเริ่มเขียนบทให้กับภาพยนตร์

นอกจากนี้ ในบทที่เขาเขียน ไม่ได้มีเพียงเรื่องราวความรักของพระนาง แต่มีเรื่องราวของครอบครัวที่บรรยายถึงความรักของพ่อแม่นางเอกอยู่ด้วย ทำให้ได้เป็นบทภาพยนตร์ที่มีความลึกซึ้งอย่างที่สุด

The 8-Year Engagement หรือชื่อไทยว่า บันทึกน้ำตารัก 8 ปี สร้างจากเรื่องจริงเรียกน้ำตาของชายหนุ่มที่รอคอยคู่หมั้นซึ่งกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา ก่อนถึงพิธีแต่งงานเพียงไม่กี่เดือน การรอคอยของเขาใช้เวลานานถึง 8 ปี…..ฮิซาชิ ( ทาเครุ ซาโต้ ) และ มาอิ ( ทาโอะ ซึจิยะ ) คู่รักที่สัญญาว่าจะแต่งงานกัน ก่อนพิธีแต่งงานแห่งความสุขใกล้เข้ามา มาอิเกิดล้มป่วยกะทันหันโดยไม่ทราบสาเหตุ ทำให้เธอต้องกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา พ่อแม่ของมาอิบอกกับฮิซาชิว่าไม่รู้ว่าลูกสาวของตนจะฟื้นขึ้นมาเมื่อไหร่ แต่ฮิซาชิก็ยังคอยอยู่ดูแลมาอิอย่างไม่ย่อท้อ ด้วยหวังว่าวันหนึ่งเธอจะหายดี เวลาผ่านไปปีกว่า ในที่สุดมาอิก็ฟื้นขึ้นมา แต่สูญเสียความทรงจำทั้งหมดเกี่ยวกับตัวเขาไป 8 ปีนับตั้งแต่สัญญาแต่งงาน ฮิซาชิ จะทำให้ มาอิ กลับมารักเขาได้อีกครั้งหรือไม่

The 8-Year Engagement บันทึกน้ำตารัก 8 ปี

14 มิถุนายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

4-1512471907421-1512526946-1030x687 ตัวอย่างภาพยนตร์ https://youtu.be/S9MfKjnUNOQ