'สามารถ' เปิดตัวแอพฯ รุกตลาดท่องเที่ยว

23 พ.ค. 2561 | 09:59 น.
230561-1653 Screen Shot 2561-05-23 at 16.50.52

สามารถฯ เปิดตัวแอพฯ 'TripPointz' จัดทริปท่องเที่ยวเองแบบครบวงจร รุกตลาดท่องเที่ยวออนไลน์ ขานรับนโยบายภาครัฐ หวังกระตุ้นเศรษฐกิจเมืองรอง 12 จังหวัด

นางสุกัญญา วนิชจักร์วงศ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สามารถ ดิจิตอล มีเดีย จำกัด กล่าวว่า สามารถฯ ได้ต่อยอดการให้บริการข้อมูลด้านการท่องเที่ยว ด้วยการเปิดให้บริการแอพพลิเคชัน TripPointz Mobile ที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถจัดแผนการเดินทาง ลดขั้นตอนที่ยุ่งยากในการวางแผนการเดินทางท่องเที่ยวไปยังจังหวัดต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็วในเวลาเพียง 5 นาที ภายใต้แนวคิดที่ว่า เที่ยวที่ไหน พักที่ไหน และรับประทานอะไร รวมถึงยังสามารถชวนเพื่อนเที่ยวด้วยการแชร์ทริปที่ผู้ใช้งานได้จัดขึ้นเองไปให้เพื่อน ๆ ได้เห็น และเข้าร่วมเดินทางไปด้วยกัน


230561-1649 20-3354

ทั้งนี้ เนื่องจากแอพพลิเคชัน TripPointz เจาะกลุ่มเป้าหมายไปที่คนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยว จึงมีการพัฒนาแอพพลิเคชันในเรื่องของฟังก์ชันการใช้งานบนโซเชียลมีเดียต่าง ๆ เพื่อแสดงความเป็นตัวตน รวมถึงการสร้างคอมมิวนิตีสำหรับการท่องเที่ยวและแบ่งปันไปยังบุคคลอื่น ๆ เพื่อแลกเปลี่ยนการจัดทริปการเดินทางระหว่างกัน

อย่างไรก็ตาม ในช่วงแรกของการเปิดตัวแอพพลิเคชัน TripPointz นั้น ระบบจะยังไม่สามารถจองที่พัก หรือ บริการขนส่งสาธารณะได้ ซึ่งจะสามารถใช้งานได้ในอนาคต พร้อมทั้งสามารถสั่งซื้อสินค้าประชารัฐ ร้านค้าชุมชน รวมถึงเพิ่มระบบการคำนวณเส้นทางได้อย่างอัจฉริยะและระบบแจ้งเตือนตารางการเดินทางอีกด้วย


Screen Shot 2561-05-23 at 16.54.09

ในปัจจุบัน เรื่องของการท่องเที่ยวได้กลายเป็นปัจจัยที่ 5 ในชีวิต ที่ทุกคนพยายามบริหารชีวิตให้มีความสมดุลมากขึ้น อีกทั้งยังมีการส่งเสริมจากภาครัฐ ทั้งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ในโครงการ Amazing Thailand Go Local และโครงการสินค้าประชารัฐ และในฐานะภาคเอกชน จึงได้ขานรับนโยบายภาครัฐด้วยการพัฒนาแอพพลิเคชันดังกล่าวขึ้น เพื่อให้ผู้ใช้งานได้มีเวลาในการเที่ยววิถีไทยแบบลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น ภายใต้คอนเซ็ป ง่าย สนุก ทุกเรื่องเที่ยว

นอกจากนี้ หากมีการใช้แอพพลิเคชันเพื่อจัดทริปท่องเที่ยวไปยังจังหวัด 12 เมืองรองต้องห้ามพลาด (ลำปาง, เพชรบูรณ์, น่าน, บุรีรัมย์, เลย, สมุทรสงคราม, ราชบุรี, ตราด, จันทบุรี, ตรัง, ชุมพร และนครศรีธรรมชาติ) สามารถเก็บสะสมแต้ม ทั้งที่กิน ที่พัก ที่เที่ยว และนำแต้มที่ได้รับ มาแลกของที่ระลึกกับทาง ททท. ได้ ในกิจกรรม Enjoy Locain : จับมือพันธมิตรชวนเที่ยวเมืองรองได้ลุ้นได้แต้ม ซึ่ง ททท. ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของตลาดท่องเที่ยวแบบออนไลน์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย การสนับสนุนร้านสินค้าประชารัฐ หรือ ร้านค้าชุมชน เพื่อเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก


……………….
หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,354 วันที่ 5-7 เม.ย. 2561 หน้า 20

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
ไตรมาสแรก 'กลุ่มสามารถ' รายได้ 2.6 พันล้าน
สามารถดิจิตอลรุกตลาดวิทยุสื่อสารตั้งเป้าผู้ใช้บริการสิ้นปี 61แสนราย


e-book-1-503x62-7